Đánh giá Vinfast Fadil 2020 đẹp rẻ và chất lượng tuyệt vời

Thứ Sáu

Đánh giá Vinfast Fadil 2020 đẹp rẻ và chất lượng tuyệt vời

CON CƯNG CỦA DÒNG XE HƠI NHÀ VIN: VINFAST FADIL 2020 CÓ GÌ ĐẶC BIỆT ?

So với những dòng xe cùng phân khúc đã có thương hiệu như Toyota Wigo 2020, Honda Brio 2020, Kia Morning 2020 thì giá bán của Vinfast Fadil 2020 được đánh giá là có mức cao hơn hẳn, đặc biệt là giá bán này được tiết lộ là đang ở trong đợt ưu đãi. 



Tại sao lại có sự chênh lệch rõ ràng đến thế với Vinfast, đặc biệt là khi dòng xe này còn là tân binh nội địa duy nhất tại thị trường nước ta? Nếu bạn chưa thực sự hiểu nhiều về dòng xe mới như Fadil 2020 thì bài viết này là dành cho bạn . Mời các bạn tham khảo giá bán và các khuyến mãi của xe ở đường dẫn phía dưới đây :


Giá bán của Vinfast Fadil 2020 


Giá bán niêm yết cho bản Fadil 2020 tiêu chuẩn là 394,9 triệu đồng. Riêng bản cao cấp còn phụ thuộc vào phụ kiện mà khách hàng chọn như gói ngoại thất, nội thất nâng cấp, gói tiện ích, gọi an toàn, gói giải trí,… có giá dao động từ 1 triệu đồng đến 23 triệu đồng tùy từng thiết bị của mỗi gói.

Nếu lắp full thì tổng giá xe có lên đến gần 472 triệu đồng. Giá lăn bánh (đã bao gồm phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm, phí đường bộ, thuế trước bạ,…) có thể dao động từ 437 đến 464 triệu đồng tùy địa phương. 

Ngoại thất của Fadil 2020

Màu sắc

Do Vinfast Fadil thuộc dòng xe cỡ nhỏ hướng đến những gia đình có ngân sách thấp hoặc những khách hàng chạy xe dịch vụ nên thiết kế màu sắc mà nhà sản xuất lựa chọn khá đa dạng và thông dụng bao gồm bạc, cam, trắng, xanh lam và đỏ

Kích thước chung

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3676 x 1632 x 1495 mm, chiều dài cơ sở là 2385 mm, chung khung gầm với Spark. So với những dòng xe cùng phân khúc thì Fadil 2020 có phần lớn hơn Kia Morning về kích thước (3595 x 1595 x 1490 mm) về kích thước và rộng rãi hơn Spark về chiều dài cơ sở ( 2375 mm). 



Tuy nhiên Fadil 2020 được đánh giá là bé hơn so với Grand i10 (3765 x 1660 x 1505 mm) và hẹp hơn so với chiều dài cơ sở của Wigo 2020 (2455 mm).

Như vậy có thể thấy Vinfast lựa chọn thiết kế khá an toàn cho mẫu xe này, không quá bề thế mà cũng không quá nhỏ hẹp. Điều này giúp xe rất dễ luồn lách vào giờ cao điểm tại những thành phố lớn. 


Thiết kế từng phần của Vinfast Fadil 2020


Đầu xe: Chính giữa ngay đầu xe là phần lưới tản nhiệt kèm các dải nhựa đen lượn sóng ôm trọn logo hình chữ V khiến đầu xe như được mở rộng và cá tính hơn.

Nếu bạn lựa chọn phiên bản Fadil cao cấp thì xe sẽ sở hữu hệ thống đèn LED cho đèn Halogen như bản tiêu chuẩn. Đặc biệt nếu quan sát kĩ phần cản trước và nẹp sườn mạ crom với cặp giá nóc cao khiến Fadil 2020 mang thiết kế một chiếc Crossover lịch lãm. 



Thân xe: nhìn chung phần giữa khá nhỏ và gọn với bộ vành chỉ 15 inch giúp cho mẫu xe đô thị nhìn khá năng động.

Hông xe sở hữu bộ lazang bằng hợp kim nhôm rất khác so với chất liệu thép phổ biến mà các dòng xe cỡ nhỏ thường sử dụng, riêng bản cao cấp còn được sơn 2 màu trông rất nổi bật. Đây cũng là một lý do mà giá bán của Vinfast có phần nhỉnh hơn so với những dòng xe cùng phân khúc. 

Phần đuôi khá tròn trịa theo thiết kế Opel Karl Rock với những đường uốn lượn nhẹ. Cánh lướt gió và ăng tên vây cá mập thể thao khiến xe cá tính hơn.

Nhược điểm duy nhất là Fadil gộp chung cản sau và đáy cốp xe khiến đuôi xe nhìn khá dày và không mang đến cảm giác thanh thoát. 

Nội thất của Vinfast Fadil 2020 tiện nghi nhất phân khúc


Ưu điểm

Bảng taplo hướng về người lái cùng những nút bấm thông minh và màn hình cảm ứng hiển thị bảng điều khiển trung tâm rất dễ nhìn Vô-lăng 3 chấu bọc da có khả năng chỉnh cơ 2 hướng đồng thời tích hợp các nút điều khiển. 



Toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da tổng hợp nhìn khá sang trọng và thoải mái thay vì nỉ như hầu hết các xe hạng A khác. Ghế lái của xe cũng giống như các hãng xe khác có thể chỉnh lên xuống trước sau .

Nhược điểm

Không gian xe khá hẹp với chiều dài cơ sở khiêm tốn đồng thời cũng chưa được thiết kế quá bắt mắt. Hai hàng ghế chỉ đủ để một gia đình nhỏ ngồi. Vô-lăng khá to thường chỉ hợp với sự mạnh mẽ của đàn ông mà chưa đáp ứng được nhu cầu của những quý bà khi để mắt đến dòng Vinfast .



Trong khi các dòng xe khác đều sử dụng hệ thống điều hòa tự động thì Vinfast lại trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay khá lạc hậu.

Khác với Kia Morning hay Wigo chỉ sử dụng số sàn thì Fadil 2020 lựa chọn sử dụng hộp số tự động vô cấp. Với dòng xe dung tích nhỏ như thế này sẽ mang đến cảm giác lái êm, không giật cục và đặc biệt là tiết kiệm tối đa nhiên liệu tiêu thụ. 

HOTLINE : 0906 44 3333