Chiếc xe đáng mua nhất phân khúc B Mazda 2 2020 đã ra mắt tại Việt Nam

Thứ Tư

Chiếc xe đáng mua nhất phân khúc B Mazda 2 2020 đã ra mắt tại Việt Nam

LIỆU MAZDA 2 2020 CÓ GIỐNG VỚI MAZDA 6 FACELIFT VÀ MAZDA 3 NHƯ LỜI ĐỒN


Những hình ảnh rò rỉ mới nhất của dòng xe Mazda 2 2020 gần đây đã nhận được nhiều đánh giá và đợi chờ từ những tín đồ xe hơi. Nhiều người cho rằng Mazda 2 2020 có thiết kế được lấy cảm hứng từ Mazda 6 Facelift và Mazda 3, đặc biệt là phần đầu xe. 



Tuy nhiên theo đánh giá chung thì dòng Mazda 2 được cho là có nhiều cải tiến và đặc tính riêng. Dòng xe mới của hãng Mazda này sẽ có 4 phiên bản bao gồm 2 phiên bản Sedan và 2 phiên bản Hatchback và được dự báo sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda City 2020, Huyndai Accent 2020,…
Mời các bạn tham khảo giá lăn bánh và các khuyến mãi của xe tại đường link phía dưới :


Giá bán của Mazda 2 2020 tốt nhất phân khúc

Giá bán của dòng xe này dao động từ hơn 500 triệu đến hơn 600 triệu. Phiên bản Sedan sẽ có giá mềm hơn so với phiên bản Hatchback. Cụ thể Mazda 2 Sedan, Mazda 2 Sedan Soul Red Crystal và Mazda 2 Sedan Premium có giá lần lượt là 514 triệu, 522 triệu và 564 triệu. Đắt nhất trong dòng Sedan là Mazda 2 Sedan Premium Soul Red Crystal với giá 572 triệu. 



Mazda 2 Hatchback Premium, Mazda 2 Hatchback SE và Mazda 2 Hatchback Premium Soul Red Crystal có giá lần lượt là 594 triệu, 604 triệu và 602 triệu. Giá thành nhỉnh hơn một chút so với các mẫu Hatchback còn lại là mẫu xe Mazda 2 Hatchback Soul Red Crystal SE với giá 607 triệu. 

Đánh giá ngoại thất của Mazda 2 2020


Đánh giá chung

Xe vẫn dùng thiết kế theo ngôn ngữ KODO- kiểu thiết kế rất được lòng khách hàng và giúp nâng cao đáng kể doanh số bán ra của hãng. Kích thước của Mazda 2 sedan là 2020 là 4.320 x 1.695 x 1.470 số đo được tính bằng mm. 

So với hệ thống đèn pha phiên bản cũ, Mazda 2 không còn sử dụng bóng halogen mà chuyển sang sử dụng đèn pha và hệ thống đèn ban ngày dạng LED.  Giống với Mazda 2 Facelift 2018, bộ la-zăng của xe chỉ có kích thước 16 inch phù hợp với thân hình không mấy đồ sộ của xe.

Thiết kế từng phần

Phần đầu của xe vẫn giữ nguyên thiết kế quen thuộc của phiên bản cũ khi sử dụng lưới tản nhiệt dáng đa giác sơn đen rất mạnh mẽ và được viền crom sáng bóng bên ngoài.

Thay đổi lớn nhất phần đầu xe là sự trang bị toàn bộ hệ thống đèn LED và đèn chạy ban ngày, đèn pha ngoài ra đèn sương mù cũng được mạ Crom khá lạ. Cản trước của Mazda 2 có thiết kế tương tự như Mazda 6.



Thân xe có thiết kế khá tròn và bầu giống các dòng Mazda hạng B. Gương chiếu hậu được nâng cấp với đèn báo rẽ dạng LED tích hợp tính năng gập điện. 

Phần đuôi xe bị đánh giá là khá tù và không có dáng thanh thoát như Mazda 3 2020. Riêng phần đèn hậu vẫn là thiết kế đẹp đặc trưng. Đây cũng là loại động cơ mà Mazda 3 2020 sử dụng. 

Phía sau xe được trang bị camera và 2 cảm biến lùi giúp thuận tiện hơn trong quá trình xe di chuyển, xoay trở. Đồng thời xe còn được trang bị cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh vừa tạo form dáng thể thao vừa tạo điều kiện quan sát phương tiện phía sau cho tài xế dễ dàng hơn. 

Đánh giá nội thất của Mazda 2 2020 


Giống như các phiên bản Mazda khác, Mazda 2 vẫn có thiết kế nội thất không có quá nhiều đột phá hay thay đổi. Dòng xe này có 2 tùy chọn màu nội thất và sử dụng tone màu tối tương phản với các chi tiết kim loại. 

Hệ thống vô-lăng và taplo

Vô-lăng xe vẫn được lắp đặt là dạng 3 chấu bọc da, mạ bạc ở đáy và tích hợp rất nhiều nút điều khiển như điều khiển âm thanh, chế độ đàm thoại rảnh tay là 2 thiết kế bị cho là thô cứng gồm có đồng hồ và bảng tốc độ to.



Taplo của xe vẫn nổi bật màn hình cảm ứng trung tâm khá to (7 inch) cùng với đầu DVD được dựng đứng. Taplo xe mang khung dáng cứng cáp và mạnh mẽ khi được thiết kế gồm nhiều đường gấp khúc và G nổi. 

Hệ thống ghế

Trừ bản Mazda 2 Sedan bọc nỉ thì ghế ngồi ở các bản khác đều được bọc da cao cấp. Để tạo sự tối ưu hóa dành cho không gian, hàng ghế sau có khả năng gập theo chiều 60/40. 

Hệ thống giải trí 

Mazda áp dụng hệ thống Mazda Connect kết nối Bluetooth/AUX/USB cho phiên bản mới nhất này. Hệ thống giải trí còn bao gồm dàn âm thanh 6 loa , các tiện ích khởi động nút bấm tiện lợi .

Không thể phủ nhận được là thiết kế của Mazda 2 phiên bản 2020 vẫn chưa thoát được ảnh hưởng từ những người anh em khác trong dòng xe Mazda. 



Tuy nhiên nếu xét ở mức độ khái quát và tổng thể thì đây là dòng xe thể hiện rất rõ nỗ lực cải tiến và tối ưu hóa các tính năng của mình.

Với mức giá hợp lý, công nghệ tối tân và gắn với cái tên bảo chứng thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc như Mazda thì Mazda 2 2020 trở thành ứng viên mạnh trong phân khúc xe hạng B tại thị trường nước ta cũng là điều dễ hiểu.  

HOTLINE : 0906 44 3333