Xuất hiện nhiều nhược điểm đáng chú ý sau lần ra mắt của Nissan Sunny 2020

Thứ Hai

Xuất hiện nhiều nhược điểm đáng chú ý sau lần ra mắt của Nissan Sunny 2020

Nissan có thể nói là một dòng xe khá kín tiếng ở thị trường các nước Châu Á, tuy nhiên nói vậy cũng không có nghĩa là anh chàng này không tốt. Phong cách mà hãng này đang hướng đến hiện nay trong mỗi lần ra mắt chủ yếu là tính cổ điển và ưa nhìn, đặc biệt là Nissan Sunny 2020, kẻ thừa hưởng tất cả thiết kế từ người cha của mình. Chuộng sự đơn giản và thanh lịch, Nissan đánh vào tất cả các phân khúc khách hàng yêu thích ô tô và hiện chưa có một sản phẩm riêng biệt nào cho từng phân khúc. 


Một điều đáng đau lòng khi lần đầu lăn bánh, Nissan Sunny 2020 đã vấp phải những ý kiến trái chiều và nhiều chuyên gia về ô tô nhận định rằng, chiếc xe này lộ rõ quá nhiều nhược điểm. Hầu hết những dòng xe sedan hạng B từ trước đến nay đều khó có cơ hội cạnh tranh ở Việt Nam, tuy nhiên chiếc xe này lại được chào đón một cách nồng nhiệt ở Ấn Độ và Trung Quốc. 



Nissan Sunny 2020 có gì mới?

Đến Việt Nam lần này,Nissan mang theo 4 phiên bản của dòng xe “tia nắng” với động cơ 1.5L, động cơ thường thấy ở nhiều dòng xe trong phân khúc sedan hạng B. Có tổng cộng 2 phiên bản với hộp số sàn 5 cấp và 2 phiên bản còn lại là 4 cấp. Điều này khiến Sunny như vấp phải hàng loạt những đối thủ lớn và hãng này chắc cũng lắm điều đau đầu bị cho rằng dòng xe này khá nhiều nhược điểm. 


Khoảng sáng duy nhất mà được công nhận ở Nissan Sunny 2020 là gầm cao và khoang nội thất rộng lớn. Nhờ được nhà thiết kế ưu ái về mặt kích thước, dòng “tia nắng” có khoảng cabin được nhận định là ông trùm phân khúc. Ưu điểm đáng được nêu tên là tiết kiệm nhiên liệu, Nissan tự hào nhiều năm liền là dòng siêu tiết cho chủ nhân của nó. Nhưng đây chỉ là những ưu điểm tạm thời khi mà có khá nhiều dòng xe mới đang ra đời và bắt đầu đuổi kịp những ưu điểm đó. 




Được cho là quá cổ hủ trong phong cách thiết kế, cũng như là ưa chuộng những điều giản đơn, mà Nissan Sunny 2020 nhanh chóng bị đánh bại ở Việt Nam về kiểu dáng bên ngoài. Phần lớn những phong cách thiết kế hiện đại và phóng khoáng nhất hiện nay lại không được Nissan cho vào nên ngay từ khi ra mắt “tia nắng” đã lép vế hơn so với Toyota Vios và Honda City, đây là hai đối thủ đáng gớm trong phân khúc mà Sunny 2020 đang đau não để đối đầu. 

Vì sao nên mua xe Nissan Sunny 2020 


Điều đáng tiếc khiến Nissan Sunny 2020 mất điểm trong lòng khách hàng là khoang xe, tuy có kích thước rộng rãi nhưng cabin của “tia nắng” có phần tối hơn. Nội thất được trang bị cho dòng xe này hầu như là không có điểm gì khiến người xem có thể để mắt đến. Vẫn là những trang bị đã có ở những dòng tiền nhiệm, ngay cả bluetooth và cổng USB cũng không có. Việc hạn chế tất cả những tính năng này khiến Nissan Sunny 2020 không được tăng nhiệt trong kênh phân phối là mấy. 



Một điểm trừ nữa phải kể đến là hệ thống định vị GPS không hề xuất hiện, một hệ thống mà hầu như dòng nào cũng có thì Nissan Sunny 2020 lại như một ông già bảo thủ quyết không tiếp nhận hệ thống của tương lai. Vô lăng được thiết kế có phần không mấy sang trọng, cũng không tích hợp nhiều tính năng như ở các dòng xe khác. Mọi thứ hầu như là nguy bản và không hề có sự chạm tay của bất kì công nghệ nào. Ngay cả hệ thống đèn rẽ hay các cụm đèn LED có góc chiếu tự động cũng hầu như không được xem xét để đưa vào. 

An toàn trên Nissan Sunny 2020 

Nói vậy nhưng về hệ thống an toàn thì Nissan Sunny 2020 vẫn đảm bảo đủ cho người sử dụng có thể yên tâm. Sự trang bị đầy đủ về túi khí, công nghệ phanh chống bó cứng ABS, phanh khẩn cấp,…Và việc sử dụng các chi tiết trên xe cũng được cho là không quá khó là mấy, vô lăng của Sunny được trợ lực để tiện cho việc xoay khi lái. Giá thành của một chiếc xe “tia nắng” hiện nay dao động từ 500-600 triệu đồng, một tín hiệu cho những người mua xe nhưng chưa tích đủ tiền.