Honda City 2020 chiếm sóng phân khúc B với hàng loạt tiện nghi độc đáo

Thứ Hai

Honda City 2020 chiếm sóng phân khúc B với hàng loạt tiện nghi độc đáo

Phân khúc sedan hạng B là thị trường dễ khai thác bởi lượng khách hàng tiềm năng với nhu cầu cao đồng thời cũng chứa rất nhiều gương mặt lớn là Toyota Vios, Hyundai Accent, Nissan Sunny hay Mazda 2.

Trong đó vị trí thứ nhất vẫn luôn được độc quyền bởi cái tên Toyota Vios và theo đuổi sát sao là Hyundai Accent. Gần đây có lẽ bảng xếp hạng sẽ phải đổi lại đôi chút bởi sự ra mắt của mẫu sedan hút khách bậc nhất phân khúc – Honda City. 

Trải qua 5 phiên bản với những đổi mới và cải tiến đáng kể trước đây, Honda City 2020 cũng là phiên bản thứ sáu sẽ được chuyển sáng lắp rắp trong nước đi kèm với hàng loạt bổ sung đặc biệt về mặt công nghệ.

Điều này cũng dễ hiểu khi so với Toyota Vios, tiện nghi của xe City được đánh giá cao hơn. So với đối thủ đến từ nhà Hyundai, công nghệ chiếu sáng của Honda hoàn toàn ăn đứt. 

Nhìn chung với cả hai gương mặt đầu bảng này thì động cơ của City 2020 có thể tự tin đem ra so sánh về độ mạnh mẽ và khả năng chống ồn cao.

Ngoại thất của Honda City 2020


Nhiều khách hàng nhận xét rằng so với những dòng xe khác thuộc cùng phân khúc, Honda City vượt trội hẳn về độ nam tính và tạo hình đầy mạnh mẽ.

Ngoại hình này của xe hoàn toàn chinh phục được những khách hàng yêu thích sự thể thao và cá tính. Đây là điều mà đối thủ đến từ Hàn Quốc – Hyundai Accent 2020 khó có thể làm được.

Các kích thước chung của xe là 4400 x 1694 x 1477 mm tương ứng với chiều dài x rộng x cao. Đây là một kích thước không phải nổi bật nhất phân khúc nhưng cũng đủ để chứng tỏ sự bề thế và mạnh mẽ riêng của dòng xe Honda.

Đầu xe

Đầu xe City mang đặc trưng giống với các thiết kế đầu xe khác cùng hãng. Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng phần đầu này vẫn chứa những nét khá tinh tế và thanh lịch.

Ví dụ nếu quan sát kĩ thì khách hàng có thể thấy lựa chọn mạ crom cho phần bề mặt giúp cho việc phản chiếu tốt và hút mắt hơn.

Phần lưới tản nhiệt của Honda City 2020 thiết kế dáng tổ ong với những ô lục giác nhỏ khá đặc trưng. Phần đèn pha khá thu hút nhờ kiểu tạo dáng xẻ dọc sâu và ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại (dành riêng cho phiên bản cao cấp). Kết hợp cùng với cụm đèn pha là dải đèn ban ngày theo dáng chữ “J” khá mềm mại.

Thân xe

Hút mắt người nhìn là những đường gân nổi dáng cong và kéo dài xuyên suốt bắt đầu từ cửa trước cho đến phần đèn sau của xe. Nhờ vậy nên thân xe vừa thể hiện được nét khỏe khoắn, trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự sang trọng.

Xe sở hữu bộ vành thuộc dạng 5 chấu kép 16 inch. Giống như những người anh em khác cùng hãng, phần gương chiếu hậu của xe vừa có tính năng gập-chỉnh điện đồng thời còn gắn thêm đèn báo rẽ để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi.



Đuôi xe

Đuôi xe là phần không có quá nhiều sự cải tiến và khá tương đồng với hai phần trước. Tương tự như lưới tản nhiệt ở đầu xe, cản sau thuộc phần đuôi của Honda City 2020 cũng có kết cấu lưới tổ ong tương tự như phần lưới tản nhiệt ở đầu. Cụm đèn hậu được tinh chỉnh lại với góc chiếu sáng mở rộng hơn.

Nội thất của Honda City 2020


Khoang lái

Bao trùm toàn bộ khoang lái của xelà tone màu xám chủ đạo. Đây là tone màu cơ bản nhưng mang đến cảm giác không hề mờ nhạt, ngược lại còn được đánh giá cao với tính thể thao và dễ dàng cho việc vệ sinh, lau chùi xe.

Táp-lô của xe không thay đổi nhiều so với phiên bản cũ, tuy nhiên nếu để ý kĩ thì có thể thấy rằng nhà sản xuất đã dịch chuyển hướng thiết kế của táp-lô gần hơn với người lái để dễ dàng hơn cho những thao tác sử dụng. 

Vô-lăng vẫn là dạng bọc da và thiết kế ba chấu trợ lực điện. Dạng vô-lăng này có tích hợp lẫy chuyển số thể thao đồng thời có thể điều chỉnh xoay theo bốn hướng. T

áp-lô cũng được đánh giá cao về tính công nghệ khi đã thay hoàn toàn các nút bấm cơ thông thường bằng nút bấm cảm ứng giúp cho thao tác người dùng nhanh và chính xác hơn.


Ghế ngồi

Toàn bộ phần ghế của Honda City phiên bản 2020 sẽ được bọc da với phiên bản cao cấp và sử dụng chất liệu nỉ với phiên bản tiêu chuẩn. Ghế lái có thể chỉnh cơ theo 4 hướng.

Honda City 2020 là một trong hai dòng xe duy nhất thuộc phân khúc này sở hữu cửa gió được bố trí riêng dành cho ghế sau, Nhờ vậy nên quá trình lưu thông không khí được thông thoáng và đem đến cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng. Đồng thời hàng ghế sau của xe cũng được tích hợp tính năng chỉnh gập theo chiều 60:40.

Đánh giá động cơ của Honda City 2020


Động cơ dành cho Honda City là bản xăng i-VTEC SOHC 1.5L đi kèm với hộp số CVT vô cấp. Trải nghiệm lái được nhiều người dùng đánh giá là khá mượt mà nhưng vẫn dễ dàng thực hiện các thao tác tăng tốc. Hiện tượng trễ ga hay gặp khi sử dụng hộp số vô cấp nay cũng đã được khắc phục.

Nhìn chung mẫu xe phân khúc B của Honda này sở hữu khá nhiều ưu điểm về mọi phương diện với những ứng dụng công nghệ hiện đại. So với đối thủ đến từ Hàn Quốc là Hyundai Accent 2020 thì có thể nói là hoàn toàn trên cơ.

HOTLINE: 0906 44 3333