Honda City 2020 và tân binh Kia Soluto 2020 hơn và kém nhau điểm nào

Chủ Nhật

Honda City 2020 và tân binh Kia Soluto 2020 hơn và kém nhau điểm nào

So sánh Honda City 2020 và Kia Soluto 2020 trên phương diện nội thất và động cơ – Cuộc đua không khoan nhượng ở phân khúc sedan hạng B tầm trung.

Gần đây, phân khúc Sedan hạng B không còn là địa hạt dành riêng cho những ông lớn như Toyota Vios hay Hyundai Accent làm mưa làm gió nữa. Thị trường ngày càng đón nhận nhiều hơn những gương mặt mới với nhiều ưu trội khác nhau. 

Tuy không nổi như Vios hay Accent nhưng hai cái tên Honda City và Kia Soluto không dễ bỏ qua khi nhắc đến phân khúc tầm trung này.

Nếu quan tâm đến những mẫu sedan hạng B ra mắt thị trường gần đây thì ắt hẳn bạn đều biết rằng Kia Soluto bản 2020 chính là gương mặt có giá bán thấp nhất trong phân khúc.

Đó cũng  là lý do mà tuy chỉ mới ra mắt chưa đầy một tháng nhưng dòng xe này đã bán được 5500 chiếc và có hơn số đó đơn hàng đặt thêm. 

Tuy không thể hạ giá thành xuống sập sàn nhưng giá bán của City cũng được đánh giá cao so với bản tiền nhiệm và các mẫu xe cùng phân khúc khác.

Bài viết sẽ đánh giá nét ưu việt và nhược điểm trên cả hai phương diện là nội thất và động cơ của hai mẫu xe này trong phiên bản 2020. Nếu muốn tìm hiểu thêm bạn có thể tìm riêng một bài viết về so sánh ngoại hình giữa 2 xe.

Xem thêm về ông vua phân khúc D Madaz 6 2020: https://www.xetoyotas.com/2019/08/ong-vua-phan-khuc-d-mazda-6-2020-lo.html

So sánh nội thất của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Táp-lô và vô-lăng

Không thể phủ nhận được rằng Soluto là mẫu xe phải chịu khá nhiều lời chê bai về nội thất bởi sự nghèo nàn và đơn điệu. Ví dụ đơn giản nhất là bố trí của táp-lô.

Táp lô của xe khá tối giản với một màn hình trơn 7 inch, điều hòa chỉnh cơ có tạo hình khá thô và lỗi thời. Điều hòa sử dụng cần gạt để vận hành chế độ lấy gió.

Xe cũng chưa trang bị chìa khóa thông minh. Nhìn chung, người dùng nếu hi vọng có thể sở hữu những tính năng ứng dụng công nghệ trong táp-lô của Kia e sẽ phải thất vọng.

Vô-lăng của xe có vẻ thời thượng hơn một chút nhờ dáng 3 chấu và mạ đáy bạc. Bản cao cấp trang bị chất liệu da bọc cho vô-lăng đồng thời bố trí khá nhiều nút bấm đa dụng.

Ngược lại bản thường sẽ không có những trang bị trên. Vị trí sau vô-lăng là màn hình dạng LCD hiện đại đi kèm với hai vòng tròn đối xứng hiển thị các thông tin tua máy và tốc độ.

Ngược với đối thủ, Honda City 2020 không chỉ sở hữu ngoại hình thu hút mà còn khá thuyết phục cả về mặt nội thất. Bảng táp-lô của xe sở hữu khá nhiều chi tiết nhỏ nhưng vô cùng cuốn hút.

Đồng thời tính hiện đại cũng được đề cao hơn khi hệ thống điều hòa của xe cũng đã chuyển sang chế độ tự động và bên cạnh chìa khóa cơ thì xe còn cho phép người dùng sử dụng nút bấm thông minh để khởi động.

Vô-lăng của xe City cũng thuộc dạng 3 chấu như đối thủ và bọc da ở bản cao cấp. Nhưng tiến bộ hơn một chút khi bản thường của xe cũng được bọc bằng chất liệu Urethan. Bên cạnh đó, hãng còn bài trí thêm khá nhiều nút bấm xung quanh vô-lăng khiến cho thao tác của tài xế được dễ dàng hơn.

Phía sau vô-lăng dĩ nhiên vẫn là cụm đồng hồ ba vòng đan xen khá tinh tế trên nền đèn xanh mờ khiến cho phần táp-lô thêm sống động và thu hút. Rõ ràng so với sự mờ nhạt của Kia Soluto 2020, tạo hình táp-lô này của Honda City ưu việt hơn hẳn.


Ghế ngồi

So với phần táp-lô thì ghế ngồi của Soluto nhận được nhiều lời khen từ người dùng hơn. Có hai chất liệu bọc dành cho hai phiên bản là giả da (bản tiêu chuẩn) và da (bản cao cấp).

So với chất liệu nỉ dành cho bản tiêu chuẩn của City thì Soluto 2020 hoàn toàn không kém cạnh gì. Về diện tích thì không gian xe được đánh giá là vừa đủ, tuy không quá rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo đủ độ thoải mái cho người dùng. 

Tuy vậy, nếu như hàng ghế sau có thể có đủ số tựa đủ và được trang bị thêm bệ tỳ tay thì tính tiện dụng sẽ cao hơn.

Với Honda City phiên bản mới năm 2020, hệ thống ghế ngồi không có gì để chê cả. Giống như Kia Soluto 2020, hàng ghế trước của xe cho phép khách hàng có thể chỉnh cơ và hàng ghế sau có thể gập tối đa theo chiều 60:40.

So sánh động cơ của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Động cơ loại SOHC i-VTEC 1.5L được áp dụng cho mọi phiên bản của City. Đặc biệt động cơ này còn đi kèm với hộp số tự động CVT. Xe có thể đạt công suất mạnh nhất với 118 mã lực.

Động cơ Kappa 1.4L bản xăng gắn với hộp số tự động 4 cấp/ hộp số sàn 5 cấp được hãng Kia trang bị riêng cho Soluto. Công suất cực đại của động cơ này kém 94 mã lực so với đối thủ đến từ hãng Honda.

Xem thêm bài đánh giá về xe Toyota Innova 2020: https://toyotalongphuoc.blogspot.com/2019/08/nhung-ly-do-ma-ban-nen-so-huu-chiec.html

So sánh chung về nội thất và động cơ của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Không khó để nhận ra sự khác biệt về chất lượng cũng như thương hiệu giữa hai dòng xe. Honda City sở hữu nội thất hiện đại, tiện nghi, động cơ có công suất vận hành mạnh thường chỉ phù hợp với những cá nhân khách hàng sẵn sàng chi khoản tiền lớn để sở hữu mẫu sedan nổi tiếng. Kia Soluto 2020 lại phát huy tối đa ưu thế về giá để trở thành mẫu xe giá rẻ chạy dịch vụ phổ biến.

HOTLINE: 0906 44 3333