Mẫu xe đua thế hệ mới sắp được ra mắt Ariel P40 Electric 2020

Thứ Tư

Mẫu xe đua thế hệ mới sắp được ra mắt Ariel P40 Electric 2020

Mới đây, tại sự kiện Low Carbon Vehicles ở Millbrook, Bedfordshire, hãng xe này đã cho cả thế giới phải trầm trồ khi đưa ra mắt mẫu xe Ariel P40 Electric 2020 với những khả năng không tưởng, ít mẫu xe điện nào trên thế giới có thể làm được.

Ariel là một hãng xe đến từ Anh Quốc chuyên sản xuất các mẫu xe đua bao gồm cả ô tô và mô tô, các động cơ công suất lớn hay các linh kiện cho dòng xe thể thao…Nếu bạn là một tín đồ của các dòng xe hiệu suất cao thì chắc chắn, cái tên Ariel đã không còn quá xa lạ gì.

Xem thêm: https://toyotalongphuoc.blogspot.com/2019/06/nhung-dong-xe-anh-dau-tuong-cua-hyundai.html

Dự kiến sẽ được sản xuất vào năm 2020, chúng ta hãy thử khám phá trước xem, mẫu xe Ariel P40 Electric 2020 sau khi ra mắt sẽ có những gì nhé.


Ariel P40 Electric 2020 cuộc cách mạng xanh của ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu


Thị trường ô tô trong những năm gần đây đang có những biến động không ngừng, nhất là các hãng xe thi nhau cho ra mắt các dòng xe bằng nhiên liệu khác thay thế cho loại nhiên liệu đốt trong.

Nhận thấy các hãng ô tô khác đã có bước chuyển mình đầy mạnh mẽ, Ariel cũng không chịu kém cạnh và nhanh chóng đưa ra mắt mẫu xe thế hệ mới của mình: Ariel P40 Electric 2020.

Mẫu xe thế hệ mới dự kiến sẽ được sử dụng thuần năng lượng xanh, tức là các động cơ bên trong đều sử dụng điện để cung cấp năng lượng khiến nó di chuyển, đây sẽ là một mẫu xe có cấu tạo và hình dáng bên ngoài không kém gì một mẫu xe đua nhưng không phát ra bất kì một chất thải nào ra môi trường.

Đây cũng chính là dự án được tiến hành để quảng cáo cho công nghệ mới, mang trong mình sứ mệnh là phục vụ con người trong thế hệ mới và góp phần bảo vệ môi trường.


Ngoại hình khung gầm và những cấu tạo bên ngoài của Ariel P40 Electric 2020


Nếu nói về vẻ bề ngoài của Ariel P40 Electric 2020 thì rất khó có thể diễn tả hết. Bởi kết cấu độc đáo, lạ mắt mà không kém tính khí động học và tính thẩm mỹ thì mẫu xe này thật sự đã thực hiện rất tốt.

Xem thêm: https://toyotaphumyhungs.blogspot.com/2019/07/anh-gia-hyundai-kona-2020-thiet-ke-noi.html

Tổng quan, xe mang một diện mạo hết sức hầm hố và bắt mắt, chủ yếu là do những phần gờ nổi, những hốc thoát gió và các đường xẻ rãnh xuất hiện rất nhiều ngay từ mui xe chạy dọc tới đuôi. Góp phần thể thao cho chiếc siêu xe này, phần đuôi xe với 2 cánh lướt gió xếp tầng cũng là một cấu tạo rất đáng chú ý.

Không giống như các mẫu xe hơi thường thấy đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết mạ chrome, thay vào đó là 2 tông màu tương phản vàng - đen. Sự thay đổi này khiến xe không mang quá nhiều sự sang trọng, nhưng dáng vẻ huyền bí, mạnh mẽ thì các mẫu xe khác còn phải chạy dài mới theo kịp được nó.


Sử dụng kết cấu khung gầm bằng nhôm nguyên khối, thân xe được bao bọc chủ yếu bằng các sợi carbon.

Nhà sản xuất cho biết mẫu siêu xe này vẫn đang được phát triển thêm ở một số chi tiết và dự kiến, trọng lượng của P40 chỉ khoảng 1600kg, thuộc hàng thấp nhất cùng với các mẫu siêu xe có tốc độ âm thanh trong thời điểm hiện tại.

Nếu so sánh với Lotus Evora, thì mẫu xe này có chiều dài và chiều cao cũng xấp xỉ với mẫu xe điện này nhưng nó lại sử dụng loại lazang hợp kim nhôm với kích thước 21 inch và bộ lốp 325/30 Pirellis. Việc sử dụng loại lốp và bộ lazang lớn hơn dường như để phù hợp với tốc độ đáng kinh ngạc mà P40 sẽ di chuyển.

Động cơ hiệu suất đáng gờm của Ariel P40 Electric 2020


Sử dụng tới 4 động cơ điện gắn theo 4 bánh, mỗi động cơ cung cấp năng lượng trực tiếp cho mỗi bánh và cho công suất khoảng 295 mã lực. Công suất tổng mà Ariel P40 Electric 2020 có thể mang lại là 1200 mã lực và 1328 Nm mô men xoắn.


Hiệu suất của chiếc flagship này cũng đã được công bố với những con số đáng kinh ngạc như thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,4s, 0-160 km/h trong 3,8s và 0-240km/h chỉ trong 7,8s.

 Khả năng mà xe làm được là vô cùng ấn tượng, tuy nhiên thì nhà sản xuất đang kiềm chế con thú trong chiếc xe này lại khi đưa ra thông báo chiếc xe này sẽ được giới hạn tốc độ ở con số 256km/h.

Xem thêm: https://anphucar.com/nhin-ngam-hyundai-palisade-2020-khung-long-han-quoc-to-lon-va-dang-cap/

Với 2 kiểu mô hình được dự kiến sẽ ra mắt, tuabin sẽ được mở rộng và sản xuất tối đa 35kW nằm ở 2 động cơ đặt trên 2 bánh sau có thể duy trì thêm một quãng đường khoảng 160 - 190km trước khi nguồn năng lượng cạn kiệt.

Thêm vào đó, sử dụng hệ thống phanh đĩa AP Racing và có khả năng tái tạo năng lượng, mẫu xe này có thể tăng thêm quãng đường di chuyển đáng kể trước khi phải dừng lại một trạm sạc nhiên liệu nào đó.


Sở hữu khả năng tăng tốc tuyệt vời đang dần tiến đến vị trí cao nhất trong phân khúc xe điện. Sẵn sàng sản xuất hàng loạt trong cuối năm nay, mẫu siêu xe điện này sớm muộn gì cũng sẽ chiếm lĩnh thị trường toàn cầu trong thời gian ngắn.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000