So sánh Honda Civic 1.5L 2020 và Toyota Altis Sport 2.0

Thứ Hai

So sánh Honda Civic 1.5L 2020 và Toyota Altis Sport 2.0

Honda Civic 1.5L 2020 đối đầu với Toyota Corolla Altis Sport 2.0L 2020 – Gương mặt nào xứng đáng cho vị trí á quân trong phân khúc Sedan hạng C?

Tại sao lại là vị trí á quân mà không phải quán quân? Bởi phân khúc này luôn là địa hạt thống trị của một dòng xe tới từ xứ sở kim chi là Mazda 3. Vậy nên vị trí á quân đang là đích đến hướng tới của Honda Civic 1.5L và Toyota Corolla Altis.

Nếu như so sánh về doanh số bán ra vào hai năm gần đây là 2018 và 2019 thì có thể nhận thấy dòng xe của hãng Honda đang dẫn trước khá nhiều nhưng Toyota lại là hãng xe rất được lòng công chúng nhờ tính bền và tiết kiệm nhiên liệu cao.

Thời điểm gần đây thị trường ô tô có ghi nhận sự rượt đuổi sát sao về doanh số của hai mẫu xe này và nhận thấy rằng độ chênh lệch không còn quá cao.


Với phiên bản 2020 mới nhất, liệu rằng Honda Civic 2020 hay Toyota Corolla Altis Sport 2.0L 2020 sẽ dành được đích đến đáng mơ ước trong phân khúc.

So sánh ngoại thất của Honda Civic 1.5L 2020 và Toyota Corolla Altis Sport 2.0L 2020


Đầu xe

Thật khó để đánh giá xem thiết kế đầu xe nào ấn tượng hơn khi mỗi dòng xe lại theo đuổi mỗi kiểu phong cách khác nhau. Nếu như Honda Civic 1.5L 2020 tạo ấn tượng mạnh nhờ vẻ bề ngoài mạnh mẽ, phóng khoáng thì Toyota Corolla Altis 2.0L lại khiến  người hâm mộ mê mẩn với kiểu tạo dáng trẻ trung và đầy thanh lịch.

Điểm chung dễ nhận thấy nhất giữa thiết kế phần đầu hai xe là hệ thống chiếu sáng bao gồm đầy đủ các loại gồm đèn pha, đèn ban ngày và đèn sương mù.

Nhìn chung lối tạo hình hay công nghệ ứng dụng giữa các loại đèn ở hai dòng xe không chênh lệch quá nhiều.

Khá biệt lớn nhất đến từ lưới thiết kế. Lưới tản nhiệt của Civic 1.5L thuộc dạng bản to đồng thời được mạ thêm crom gắn với hốc gió khá độc đáo. 

Nhờ thiết kế có phần hầm hố này mà đầu xe có phần mạnh mẽ, táo bạo hơn. Ngược lại, tản nhiệt của Toyota Corolla Altis Sport 2.0L lại có kích thước mỏng hơn nhưng vẫn mạ crom và gắn với đèn pha. Cảm giác chung về lưới tản nhiệt của mẫu xe Nhật này nghiêng về độ thoáng và hút mắt.


Thân xe

Bộ mâm của cả hai đều có kích thước 17 inch nhưng bộ lốp lại khác nhau. Honda Civic 1.5L  sở hữu bộ lốp 215/50R17 trong khi đó lốp Toyota Corollacó kích thước là 215/45R17. 

Tuy nhiên nếu quan tâm đến những chi tiết nhỏ hơn thì bạn sẽ thấy được sự tối ưu của Toyota Corolla Altis 2020 so với đối thủ. Ví dụ chỉ có gương chiếu hậu của dòng xe này được tích hợp tính năng gập và chỉnh bằng điện, chỉnh tự động khi tài xế thực hiện các thao tác lùi. 

Ngoài ra đèn xi- nhan cũng được gắn trên gương chiếu hậu giúp cho hành trình được thuận tiện và an toàn hơn.

Nếu như tay nắm cửa của Honda Civic chỉ dừng lại ở mạ crom thì tay nắm cửa của Altis Sport 2.0L 2020 được mạ viền bạc để đồng bộ với màu của thân xe.

Đuôi xe

Cảm giác chung về đuôi xe Honda Civic 2020 là kiểu bó tròn và ôm sát hông còn dòng xe đến từ Toyota lại nổi bật với kiểu dáng thuôn dài và khá mảnh.


So sánh nội thất của Honda Civic 1.5L 2020 và Toyota Corolla Altis Sport 2.0L 2020


Vô-lăng

Táp-lô của cả hai dòng xe trên đều sở hữu màu đen khá cơ bản và truyền thống với ít chi tiết trang trí đặc trưng. Honda xây dựng cho dòng Civic kiểu dáng táp-lô đối xứng chữ T khá độc đáo. Trong khi đó Altis Sport lại sở hữu thêm những chi tiết được mạ crom bắt mắt.

Cả hai dòng xe đều giữ lại kiểu vô-lăng cũ là dạng ba chấu bọc da đồng thời tích hợp tính năng chỉnh tay bốn hướng. Trên vô-lăng cũng được bố trí một số kiểu nút bấm quen thuộc như chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số thể thao và đàm thoại rảnh tay.

Hãng Honda khá đầu tư khi trang bị thêm cho sản phẩm của mình hệ thống kiểm soát hành trình Cruiser Control và ứng dụng bản đồ định vị tự động.

Tuy không phải những trang bị tối tân nhất nhưng chúng đều khá hữu ích trên suốt hành trình, đặc biệt là với những hành trình dài và trải qua điều kiện thời tiết hoặc địa hình không như ý.


Ghế ngồi

Ấn tượng toát lên từ hai mẫu xe Nhật này đều là tính chất sang trọng và tiện nghi đến từ hệ thống ghế được bọc da cao cấp toàn bộ. Ngoài ra dáng ngồi và dựa lưng cũng được thiết kế lại để đẩy tính năng an toàn lên cao nhất.

Ghế lái của Altis Sport 2020 cho phép người dùng chỉnh điện đến 10 hướng trong khi con số dành cho Honda Civic chỉ là 8 hướng.

Xem thêm về Toyota Camry 2020 phiên bản mới nhất: https://toyotalongphuoc.blogspot.com/2019/08/mau-sedan-hang-d-ang-mua-nhat-thi.html

So sánh động cơ của Honda Civic 1.5L 2020 và Altis Sport 2.0L


Động cơ ứng dụng cho dòng xe đến từ hãng Honda là DOHC VTEC TURBO 1.5L cho công suất cực đại là 170 mã lực và vận tốc tối đa đạt được lên đến 200 km/h.

Trong khi đó đối thủ Altis Sport sử dụng động cơ 3ZR-FE 2.0L với công suất cực đại kém Honda Civic 2020 27 mã lực và vận tốc tối đa là 180 km/h.

Có thể thấy rằng trong cuộc đua dành ngôi vị á quân này, Civic 2020 1.5 và Altis Sport 2.0L 2020 thực sự là hai gương mặt “một chín một mười” xét về cả ngoại thất, tiện nghi và động cơ với sự chênh lệch gần như không quá lớn.

Tuy nhiên nếu xét riêng về yếu tố tiết kiệm nhiên liệu thì chắc chắn Honda Civic 1.5L 2020 thấp hơn đối thủ khá nhiều. 

HOTLINE: 0906 44 3333