So sánh Mazda 2 2020 và Soluto cùng phân khúc khác chất lượng

Thứ Hai

So sánh Mazda 2 2020 và Soluto cùng phân khúc khác chất lượng

Mazda 2 2020 và Kia Soluto 2020 – Đại chiến xe Hàn trong phân khúc sedan hạng B. Thị trường xe hạng B bao gồm khá nhiều gương mặt hot như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent với doanh số thu về khá khủng.

Do vậy nên mức độ cạnh tranh giữa những dòng xe thuộc phân khúc này phải gọi là vô cùng quyết liệt mà nắm vững vị trí đầu bảng bao năm qua vẫn là Toyota Vios.

Tuy nhiên những mẫu xe Hàn chưa bao giờ chịu kém cạnh xe Nhật khi thị trường gần đây đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hai cái tên đang nổi là Kia Soluto và Mazda 2. 


Với lợi thế cạnh tranh về giá, Kia Soluto hứa hẹn sẽ là bản thay thế hoàn hảo cho đàn anh là Kia Rio dưới dạng lắp ráp nội địa.

Còn đối thủ M2 lại được nhập khẩu nguyên chiếc đây cũng là ưu điểm lớn của M2. Liệu trong cuộc đua này, đâu mới là sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng.

So sánh ngoại thất của Mazda 2 2020 và Kia Soluto 2020


Đầu xe

Nếu là tín đồ của dòng xe Kia thì nhất định bạn có thể dễ dàng nhận ra được thiết kế mũi hổ mang đặc trưng của hãng trên lưới tản nhiệt.

Đồng thời để tạo thêm dấu ấn thì những đường viền mạ crom cũng phát huy tối đa công dụng. Hệ thống chiếu sáng có sự kết nối chặt chẽ với phần lưới tản nhiệt. Đèn sương mù được đặt trong lưới tản nhiệt và nối liền với phần lưới này là đèn pha.

Đầu xe Mazda 2 2020 không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm với phần lưới tản nhiệt khá dày bản và logo hãng được đặt ở vị trí chính giữa.

Kiểu thiết kế này cũng không khó để bắt gặp ở các dòng xe khác. Nét ấn tượng ở đây là tạo hình giọt nước do sự kết hợp giữa hốc gió hai bên với đèn sương mù khá mới lạ.

Thân xe

Nếu như phần đầu khá góc cạnh thì phần thân của Kia Soluto 2020 lại theo đuổi kiểu thiết kế khá an toàn. Người xem sẽ không thấy nhiều những đường gân dập nổi hay viền tràn khắp thân xe.

Vậy nên nhiều người đánh giá thân xe Kia Soluto 2020 khá mờ nhạt và thiếu điểm nhấn. Mâm xe thuộc dạng 8 chấu kép với kích thước cố định là 14 inch.

Thiết kế phần thân của Mazda 2 2020 cũng không đặc sắc hơn đối thủ khá nhiều. Nhìn chung thì thân xe khá tròn trịa và tạo cảm giác thân thiện, ưa nhìn. Mâm xe thuộc dạng 5 chấu kép từ hợp kim nhôm.


Đuôi xe

Phần đuôi của cả 2 mẫu xe đều không khá hơn thân xe là bao khi nhận được khá nhiều lời chê về sự đơn điệu và thiếu cá tính.

Kia Soluto 2020 sở hữu bộ cốp chỉ mở được bằng khóa cơ thay vì tích hợp nút bấm thông minh. Đây là một bất tiện khá lớn với người dùng. Đèn hậu thiết kế khá to và thô, không có quá nhiều chi tiết đi kèm.

Mazda 2 phiên bản 2020 cũng không khá hơn với phần đuôi ngắn và không cân xứng với hai phần trên khiến tổng thể nhìn không hòa hợp. Cụm đèn hậu thiết kế chìm sâu vào phần cửa cốp khiến cho kích thước trông lại càng ngắn hơn.

So sánh nội thất của Mazda 2 2020 và Kia Soluto 2020


Bảng điều khiển

Kia Soluto 2020 chỉ sở hữu bảng táp-lô với những tính năng cơ bản nhất và không được đầu tư quá nhiều về công nghệ.

Đây cũng là một trong những lý do mà mẫu xe này có giá thành rẻ nhất phân khúc hạng B. Bảng táp-lô chỉ bao gồm màn hình giải trí đặt chìm và các nút bấm xung quanh khá nhiều. Bên cạnh màn hình là vị trí của hai cửa gió điều hòa. Chất liệu nhựa được sử dụng khá dày đặc.

Mazda 2 ghi điểm về thiết kế bảng táp-lô khá nhiều trước đối thủ. Màn hình trung tâm không còn nằm chìm như Kia mà đã được in nổi đồng thời hai cửa gió điều hòa cũng được gắn kết qua thanh crom sáng càng dễ gây ấn tượng. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa thì chất giả da được ưa chuộng hơn.


Vô-lăng

Vẫn là kiểu 3 chấu bọc da quen thuộc được sử dụng cho vô-lăng của hai dòng xe này. Nhưng nếu quan sát kĩ, người dùng có thể thấy rằng hãng Mazda đã đẩy vô-lăng nghiêng xuống hơn một chút để phù hợp với các tư thế lái của người dùng hơn. Ngoài ra ứng dụng chế độ Cruise Control chưa từng xuất hiện trong phân khúc cũng làm cho Mazda 2 2020 trở nên nổi bật hơn.

Ghế ngồi

Do phần đuôi ngắn nên diện tích ghế ngồi của M2 2020 khó mà rộng rãi và thoải mái được. Điều này cũng tương đối dễ hiểu tuy nhiên bù lại thì cảm giác sang trọng toát lên từ chất liệu cũng như việc lựa chọn tone màu da tối khá cao.

Ghế của Kia Soluto 2020 được bọc bằng chất liệu giả da với hai màu khá trầm và dễ phối phụ kiện là be và xám.

So sánh động cơ của Mazda 2 2020 và Kia Soluto 2020


Mazda 2 mới ứng dụng động cơ nhận được đánh giá rất cao là SkyActiv 1.5L gắn với hộp số AT 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngược lại, Kia Soluto 2020 lại lựa chọn động cơ thấp hơn là Kappa I4 1.4L.

Công suất cực đại của hai mẫu xe này lần lượt là 109 mã lực và 94 mã lực. Có thể thấy rằng Kia Soluto chiếm ưu thế rất mạnh về giá nhưng riêng về nội thất hay động cơ thì Mazda 2 2020 lại chiếm ưu thế khá nhiều. 

Tuy vậy để nâng cao sức cạnh tranh trong toàn phân khúc thì cả hai hãng này đều phải đối mặt với một bài toán khá khó.

Tham khảo thêm: Đánh giá xe Honda City 2020.
HOTLINE: 0906 443 333