Ferrari SF90 Spider 2022 xứng đáng là siêu xe nhanh nhất thế giới

Chủ Nhật

Ferrari SF90 Spider 2022 xứng đáng là siêu xe nhanh nhất thế giới

Nhắc đến siêu xe hiệu năng cao thì chắc chắn không thể bỏ qua được cái tên Ferrari - một trong những thương hiệu Italia đầu tiên đặt nền móng cho ngành công nghiệp siêu xe thể thao. Nhờ nền tảng vững chắc đó mà Ferrari SF90 Spider 2022 vừa ra mắt đã nhanh chóng khiến hàng loạt các tín đồ phải say mê và ao ước được sở hữu.



Giá bán của xe Ferrari SF90 Spider 2022


Thuộc top những mẫu xe nhanh nhất thế giới nên giá xe Ferrari SF90 Spider 2022 được niêm yết ở mức cao ngất ngưỡng là điều dễ hiểu. Xe được giới thiệu ngay tại quê nhà và được công bố với mức giá 473.000 Euro, tương đương vào khoảng 13 tỷ đồng. Có thể thấy mức giá này của xe cao hơn so với phiên bản Stradale khoảng 10% do có những điều chỉnh chuyên sâu để phù hợp với kiểu xe mui xếp.


Cũng giống như những mẫu siêu xe thể thao nổi tiếng khác, xe sẽ không được phân phối chính thức tại thị trường nước ta. Do đó, những khách hàng có điều kiện và yêu thích mẫu siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới của Ferrari chỉ có thể đặt mua xe thông qua các đại lý tư nhân, và tất nhiên mức giá sẽ bị nâng lên cao hơn rất nhiều.


Tìm hiểu thêm về siêu bán tải Ford Ranger Raptor 2022 https://fordcaothang.com/ford-ranger-raptor-2022/





Ngoại thất mãn nhãn trên Ferrari SF90 Spider 2022


Đầu xe mang trọng tâm hướng xuống và được mở rộng sang hai bên, cụm đèn pha hình chữ U vuốt nhọn về sau trông rất ma mị, tinh quái. Bên trong đèn pha được trang bị công nghệ LED Matrix cao cấp cho cường độ sáng vượt trội, dải daylight với 3 vạch LED rất đơn giản nhưng tạo nên một nét chấm phá vĩ mô cho mặt ca lăng.


Bên dưới là cụm hốc hút gió hầm hố và trên nắp capo cũng có khe thoát gió, từ đó hình thành chất liệu cải tạo độ tối ưu cho tính khí động học của xe, đồng thời tản nhiệt cho động cơ. Đọc thêm các sản phẩm xe mới tại Xe Toyota!


Dáng dấp của Ferrari SF90 mui trần vẫn mang hơi hướng coupe giống với phiên bản Stradale, kích thước tổng thể đạt 1.704 x 1.973 x 1.191 mm nên cực kỳ nhỏ gọn. Điểm khác biệt nằm ở phần mui xếp với tốc độ đóng/mở đạt 14 giây, sự nhanh nhạy này xuất phát từ việc mui xe và các cơ cấu đóng/mở được làm từ vật liệu nhôm nên rất nhẹ.


Đi đôi với đó là bộ mâm 5 chấu rất thể thao, hai hốc gió lớn ở hai bên cũng là yếu tố quan trọng cho việc nâng cao tính khí động học, gương chiếu hậu sẽ được chỉnh điện hoàn toàn.





Đuôi xe mang đẳng cấp đặc trưng của dòng xe thể thao hiệu năng cao. Đây là khu vực đặt động cơ nên người nhìn dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lượng khủng khiếp thông qua tấm kính của khoang động cơ.


Cụm đèn hậu hình oval kép giản dị nhưng rất tinh xảo, bên dưới là cụm ống xả kép dạng tròn cho tiếng nổ uy lực. Đồng thời bộ cánh gió chủ động ở trên kết hợp cánh gió Gurney bên dưới sẽ tạo lực ép đồng bộ để xe di chuyển ổn định ở tốc độ cao.


Có thể thấy mọi đường nét thiết kế trên xe đều là kết quả của quá trình nghiên cứu kỹ càng để xe không chỉ đạt được vẻ đẹp hoàn mỹ, mà tính khí động học vẫn đảm bảo sự tối ưu nhất.





Ngoài ra siêu xe Ferrari SF90 Spider 2022 còn có tùy chọn gói trang bị Assetto Fionari bao gồm như: giảm xóc Multimatic, lốp Michelin Pilot Sport Cup 2, ốp pô titanium, ốp carbon trên cửa xe,... Từ đó không chỉ giúp xe thêm phần cao cấp mà còn giảm thêm 21 kg khối lượng để xe vận hành tối ưu hơn.


Nội thất lộng lẫy


Do mang xu hướng thuần về tốc độ và chế độ lái chuyên nghiệp nên mẫu xe mui trần cao cấp của Ferrari có nội thất tập trung nhiều ở vị trí người lái. Đồng thời xe sẽ được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất, tuy nhiên những tính năng cụ thể thì vẫn chưa được xác định rõ ràng.


Vô lăng của Ferrari SF90 Spider 2022 hybrid thuộc top những chiếc vô lăng đẹp nhất và hiện đại nhất thế giới với kiểu dáng D-Cut cũng như được bọc da cao cấp. Tích hợp trên đó là touchpad cùng các chế độ tùy chỉnh cảm ứng cực kỳ thông minh. 





Khu vực trung tâm dạng hình cầu đặc trưng, bộ chuyển đổi cấp số dạng gạt cổ điển tuyệt đẹp. Cụm đồng hồ của xe là màn hình digital kích thước lên tới 16 inch độ phân giải HD cực sắc nét, tạo hiệu ứng như bảng đồng hồ của chuyên cơ. Ghế ngồi trên xe có thiết kế ôm sát người ngồi theo đúng kiểu dáng đặc trưng của những chiếc supercar.


Ferrari SF90 Spider 2022 - sức mạnh dẫn đầu thị trường


Mẫu xe mui trần mới của Ferrari có thể nói là một con quái vật thực thụ bởi nguồn năng lượng khủng khiếp ẩn chứa bên trong. Động cơ xe Ferrari SF90 Spider 2022 thuộc hàng mạnh mẽ nhất thế giới bởi có sự kết hợp giữa máy xăng và mô-tơ điện. 


Cụ thể, máy xăng trên xe là loại V8 4.0L, công suất đầu ra lên tới 769 HP, momen xoắn cực đại 800 Nm. Trong khi đó, một mô-tơ điện sẽ được đặt tại cầu sau và 2 mô-tơ điện được đặt độc lập ở cầu trước, tổng công suất đạt 217 HP và momen xoắn 100 Nm.





Như vậy đồng nghĩa với việc xe sở hữu sức mạnh cộng dồn đạt 986 HP, momen xoắn 900 Nm. Xe có hộp số 8 cấp AT và hệ dẫn động 4WD.


Xe có 4 chế độ lái chính gồm eDrive, Hybrid, Performance và Qualify, tương ứng với các chế độ làm việc gồm thuần mô-tơ điện, kết hợp lý tưởng giữa máy xăng với mô-tơ điện, thuần máy xăng và khai thác tối đa đồng bộ cả 4 động cơ.


Thành tích của xe khiến giới tiêu dùng phải choáng ngợp khi có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây, từ 0-200km/h trong 7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Trong khi đó trọng lượng xe ở mức 1670 kg, nhiều hơn 100 kg nhưng sức mạnh vẫn sánh ngang với phiên bản Stradale.





Qua đó có thể thấy được mẫu siêu xe mui trần của Ferrari có một sức mạnh rất khủng khiếp và là một trong những mẫu xe tốt nhất mà Ferrari hình thành nên. Đây xứng đáng là mẫu hypercar đỉnh cao nhất hiện nay, mang đậm dấu ấn tinh hoa công nghệ của Ferrari nói riêng và đất nước Italia nói chung.


Xem thêm: BMW M3 2022 mới hội tụ những tinh hoa công nghệ làm nên đẳng cấp