Những điều giúp Land Rover Discovery 2022 Sport được ưa chuộng

Chủ Nhật

Những điều giúp Land Rover Discovery 2022 Sport được ưa chuộng

Nói đến xe sang nhưng lại có khả năng offroad rất chuyên nghiệp thì không thể không nhắc đến cái tên Land Rover - một thương hiệu đến từ Anh có bề dày kinh nghiệm đáng nể. Với mẫu xe Land Rover Discovery 2022 Sport, khách hàng không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bề thế mà còn cảm thấy cực kỳ thỏa mãn trong quá trình cầm lái mẫu xe này.



Land Rover Discovery 2022 Sport có mức giá hợp lý

Nhiều người sẽ cảm thấy mức giá của xe Land Rover khá đắt, tuy nhiên với thương hiệu xe sang đẳng cấp này thì “đắt xắt ra miếng”. Giá xe Land Rover Discovery 2022 bản Sport tại thị trường nước ta tuy khá cao nhưng vẫn nằm trong mức hợp lý, vẫn khá thân thiện với hầu bao của người tiêu dùng Việt.

Tìm hiểu thêm sản phẩm Ford Explorer 2022 tại Ford Cao Thắng nhé



Xe được bán ra với 5 phiên bản bao gồm tiêu chuẩn, S, SE, HSE, R-Dynamic HSE và được niêm yết ở mức từ 2,610 - 3,835 tỷ đồng, phí lăn bánh sẽ rơi vào khoảng từ 300 - 400 triệu đồng tùy theo phiên bản cũng như khu vực. Với mức giá này, xe sẽ chạm trán với khá nhiều đối thủ, đặc biệt là BMW X3 và Mercedes-Benz GLC. Xem thêm tin tức tại Xe Toyota nhé!


Land Rover Discovery 2022 Sport chiếc xe có ngoại thất thời thượng


Xét về yếu tố ngoại thất, những mẫu xe của Land Rover tự tin không thua kém bất kỳ đối thủ nào về độ mới mẻ, sang trọng và hoàn mỹ. Phong cách đặc trưng của thương hiệu Anh Quốc này là sự vuông vắn, cân đối thể hiện rõ rệt sự khỏe khoắn, thể thao pha lẫn chút lịch lãm nhờ các chi tiết bóng bẩy.



Phần đầu xe với những đường nét quen thuộc nhưng cực kỳ cuốn như lưới tản nhiệt chính 2 tầng họa tiết mắt xích lấp lánh, phía trên là dòng chữ Discovery khẳng định đẳng cấp khi nhìn trực diện. 


Hai bên là cụm đèn pha LED kiểu dáng góc cạnh đặc trưng rất sắc sảo, dải daylight hình móc câu kép uốn lượn rất cầu kỳ tạo nên một đôi mắt tinh anh. Đồng thời khách hàng cũng sẽ có thêm tùy chọn LED Matrix để cường độ chiếu sáng chất lượng hơn.



Bên dưới là cụm khe thoát gió mang cá mảnh mai đầy sự kiêu hãnh. Ở giữa là lưới tản nhiệt phụ dạng lưới hình thang to bản, kết hợp với cản trước sơn bạc được làm nổi khối và gân guốc làm nên sự bề thế cho mặt ca lăng.


Land Rover Discovery Sport 2022 sở hữu kích thước tổng thể đạt 4.597 x 2.173 x 1.727 mm, dáng dấp vuông vắn đặc trưng với nhiều đường gân dập nổi làm nên phần thân rất cơ bắp. 


Bản tiêu chuẩn sẽ có kích cỡ mâm đạt 18 inch, bản R-Dynamic sở hữu bộ mâm lên đến 20 inch rất thể thao. Đặc biệt gương chiếu hậu có tính năng ClearSight Rear View giúp hiển thị hình ảnh phía sau trong điều kiện thiếu sáng.


Phần đuôi xe cũng mang khuôn dáng vuông vắn, to bản nên rất đầm chắc. Cùng với đó là cụm đèn hậu kiểu dáng lưỡi dao, dải đèn LED bên trong được uốn lượn cũng khá cầu kỳ đã tạo nên sự ma mị và có chút thướt tha.



Nhìn chung Land Rover Discovery 2022 4WD bản Sport mang thiết kế đậm chất dòng xe offroad, những đường nét trên xe biểu trưng cho cá tính thích phiêu lưu, bứt phá mọi giới hạn.

Nội thất xa xỉ với Discovery 2022 Sport

Xa xỉ có lẽ là tính từ đặc trưng miêu tả chân thực nhất khoang nội thất của những chiếc xe mang thương Land Rover. Mặc dù nằm ở phân khúc thấp hơn so với các đàn anh nhưng Land Rover Discovery 2022 Sport vẫn sở hữu một khoang nội thất khiến khách hàng choáng ngợp.


Trục cơ sở của xe đạt 2741 mm, cấu hình ghế ngồi dạng 5+2 là một ưu điểm hơn hẳn các đối thủ khác. Dung tích khoang hành lý đạt 157L và khi gập cả hàng 2 hàng ghế sau thì sẽ được tăng lên 1600L.


Chất liệu bọc ghế trên xe là loại da đắt đỏ, hàng ghế trước có chỉnh điện và nhớ vị trí rất thông minh. Vô lăng 4 chấu bọc da kiểu dáng đặc trưng, đằng sau là cụm đồng hồ digital kích cỡ lên tới 12,3 inch hiện đại. Bảng taplo, khu vực trung tâm được bọc da và ốp kim loại rất trang nhã, mang dấu ấn sang trọng đặc trưng của châu Âu.



Hệ thống thông tin giải trí đặt giữa rất nổi bật với màn hình cảm ứng 10 inch, bên dưới là bảng điều chỉnh nhiệt độ và các chế độ lái. Xe được tích hợp khả năng tương thích Apple Carplay/Android Auto, nhận lệnh giọng nói, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động.


Ngoài ra trên bản cao cấp còn có tùy chọn sạc không dây, phụ kiện Click&Go, màn hình HUD trên kính lái, loa Meridian trứ danh với 10 hoặc 16 chiếc, lọc khí ion, cửa sổ trời…


Vận hành chuyên nghiệp


Khả năng di chuyển linh hoạt và chế độ lái hỗ trợ bám sát người dùng luôn là điểm khiến Land Rover được trọng dụng, cũng như nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ phía người dùng Việt Nam. 


Cung cấp sức mạnh cho xe Land Rover Discovery Sport là khối động cơ 2.0L Ingenium, công suất đâu ra đạt 197 - 246 HP, dẫn động 4WD và hộp số AT 9 cấp. Mặc dù thông số không quá vượt trội tuy nhiên xe lại có chế độ vận hành rất thông minh và lý tưởng để đi địa hình.




Xe có rất nhiều chế độ offroad bao gồm Mud/Ruts, Grass/Gravel/Snow, Sand và Auto, do đó người dùng có thể tự tin di chuyển trên những địa hình gồ ghề. Hơn nữa chế độ Auto rất thông minh để có thể can thiệp chủ động vào hệ thống ga, phanh, cấp số để người dùng cầm lái một cách nhàn nhã hơn.


Ngoài ra gầm xe cũng cao tới 212 mm, cộng với việc được trang bị cảm biến độ sâu nên xe lội nước rất tốt, phù hợp với điều kiện ngập nước tại Việt Nam cũng như hạn chế được tình trạng thủy kích.


Xe có hệ thống an toàn đạt chứng chỉ Euro NCAP với mức đánh giá 5 sao, được thể hiện thông qua hàng loạt các tính năng an toàn chủ động thông minh bậc nhất. 




Đơn cử là camera 360 độ và gương chiếu hậu trong tích hợp ClearSight Ground View, ổn định thân xe điện tử, phanh ABS-EBD-BA, giữ làn và đỗ xe chủ động, hệ thống 6 túi khí,...


Tóm lại, mẫu SUV cỡ nhỏ của Land Rover trung hòa rất tốt các yếu tố về ngoại thất, nội thất, vận hành và giá bán. Các yếu tố đó đều được tạo dựng bài bản, chỉn chu, hoàn thiện theo đúng phong cách đặc trưng của dòng xe Anh Quốc, từ đó khiến người dùng luôn cảm thấy xứng đáng với số tiền đã bỏ ra để sở hữu.


Xem thêm: Ferrari SF90 Spider 2022 xứng đáng là siêu xe nhanh nhất thế giới