Honda BR-V 2023 có thể sẽ gặp thiệt thòi khi về Việt Nam 

Thứ Ba

Honda BR-V 2023 có thể sẽ gặp thiệt thòi khi về Việt Nam 

Sân chơi của những ông trùm Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Suzuki XL7 lại tiếp tục được khuấy động bởi một đối thủ đồng hương là Honda BR-V 2023, mặc dù đã được ra mắt lâu nhưng đến nay xe mới được xác nhận sẽ sớm có mặt để phục vụ khách hàng Việt Nam. 

Honda BR-V 2023 khi nào về Việt Nam? 


Đó cũng là câu hỏi mà rất nhiều tín đồ của Honda đặt ra nhưng cũng đồng thời chưa có câu trả lời thỏa đáng nhất. Tuy nhiên mới đây Honda Indonesia đã có sự xác nhận rằng mẫu xe MPV của hãng sẽ sớm được nhập khẩu về Việt Nam và phân phối, điều đó khẳng định thời điểm xe về nước ta đã thực sự rất gần. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Cùng tham khảo mẫu Ford Territory 2023 tại Ford Cao Thắng




Còn tại Indonesia, mức giá xe Honda BR-V 2023 sẽ ở mức khoảng 440 - 550 triệu đồng khi quy đổi ra mệnh giá tiền Việt, tất nhiên các con số này sẽ có sự biến động tại thị trường Việt, nhưng thấp hơn thì không hẳn bởi các mẫu xe của Honda đều có mức giá khá cao so với các đối thủ. 

Đó là điều đầu tiên có thể sẽ khiến xe thiệt thòi, vậy những điều tiếp theo là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Hạn chế về kích thước và thiếu sự nổi bật trong thiết kế của Honda BR-V 2023 


Trong khi các đối thủ ngày càng được cơi nới về kích cỡ thì mẫu xe MPV cỡ nhỏ của Honda lại có xu hướng đi ngược lại khi thu gọn chiều dài và chiều cao chỉ còn ở mức 4490 mm và 1685 mm (1651 mm đối với bản số sàn), trong khi đó chiều rộng vẫn khá tốt ở mức 1780 mm, trục cơ sở chỉ 2659 mm. 



Thông số kích thước này sẽ khá thiệt thòi khi so với các đối thủ nặng kí như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz, đồng thời độ rộng rãi của khoang nội thất sẽ không ở mức quá lý tưởng cho 7 chỗ ngồi. 

Thiết kế ngoại thất là yếu tố mang tính cảm quan của nhiều người, để mà khẳng định Honda BR-V 2023 mới ra mắt tại Indonesia không đẹp thì không hoàn toàn đúng. 

Điều cốt lõi ở đây đó là các đường nét trên xe thiếu tính đột phá, mọi thứ đều được đặt trong ngưỡng an toàn, trung tính và không thực sự quá trẻ trung để phù hợp với nhiều khách hàng trẻ. Tham khảo thêm nhiều thông tin hơn tại Toyota Long Phước nhé! 

Chẳng hạn như phần đầu xe, cụm lưới tản nhiệt hình thang có các thanh ngang sơn đen, cụm đèn pha LED vuốt nhọn được nối với nhau bằng đường viền chrome mỏng, dải LED định vị chữ L là những chi tiết tuy thừa hưởng từ Honda Accord nhưng do được làm to bản, ít sự trau chuốt nên còn khá thô cứng. 



Bù lại thì ở phần thân xe được kéo vuốt mang dáng dấp của SUV, đồng thời có các đường nét bo tròn tạo nên sự liền lạc, bộ mâm đa chấu 17 inch cũng là một lợi thế. Nhưng điểm trừ vẫn tiếp tục xuất hiện khi gương chiếu hậu vẫn chưa thoát khỏi trụ A để tạo ưu điểm hạn chế điểm mù. 

Đuôi xe cũng là nơi thể hiện sự đánh giá trung lập bởi thiết kế không có gì đặc sắc nhưng cũng không đến nỗi kém cỏi. Cụm đèn hậu LED được thừa hưởng từ Honda CR-V thế hệ cũ, tuy nhiên cũng ít có sự chăm chút hay cắt gọt lại nên trông khá bình thường. 

Có lẽ thiết kế này của xe khi về Việt Nam mặc dù không lạc hậu nhưng sẽ là một bước đi lùi so với sự phá cách, sáng tạo của Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz. Dù vậy nó vẫn khá phù hợp với những khách hàng thích sự đơn giản, điềm đạm, không cầu kỳ theo đúng tinh thần truyền thống của dòng xe Nhật Bản. 



Hạn chế về tính năng trên Honda BR-V 2023 sắp bán tại Việt Nam


Như đã nói, trục cơ sở có kích cỡ khiêm tốn sẽ khiến cho mẫu xe MPV của Honda không phát huy được ưu điểm rộng rãi của một mẫu xe đến từ Nhật Bản. 

Nhưng điều đó chưa phải là hạn chế đáng nói nhất khi có lẽ trải nghiệm trên khoang nội thất của xe sẽ khiến nhiều khách hàng Việt hụt hẫn. Vô lăng của xe có thiết kế khá thô cứng, cụm đồng hồ điều khiển vẫn chỉ là analog kết hợp màn hình LCD nhỏ, trong khi đó hầu hết các đối thủ đều đã có màn hình điều khiển kỹ thuật số rất hiện đại. 



Cách bày trí bảng taplo cũng khá trung tính, không có sự xuất hiện của vật liệu da, màn hình giải trí kích cỡ chỉ 7 inch, lại tiếp tục thua xa các đối thủ như Toyota Veloz hay Mitsubishi Xpander khi đều có màn hình giải trí từ 9 inch trở lên, bù lại thì vẫn sẽ có tích hợp Android Auto hay Apple Carplay cũng như các cổng sạc tiện lợi. 

Về các tính năng khác thì vẫn chỉ dừng lại ở mức căn bản và cũng không có gì nổi trội, do đó nếu như khi về Việt Nam xe không có thêm nâng cấp thì sẽ thiệt thòi hơn khi cạnh tranh với các đối thủ về mặt trải nghiệm. 

Ưu điểm nào giúp Honda BR-V 2023 bù đắp lại nhưng hạn chế? 


Chỉ còn lại yếu tố vận hành và an toàn chưa được đề cập đến, hiển nhiên đây cũng sẽ là 2 yếu tố "cứu cánh" trước những điểm trừ khá rõ ràng. Xe Honda dù ở phân khúc nào đi chăng nữa cũng đều có sức mạnh vượt trội, vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. 

Do đó mà động cơ xe Honda BR-V 2023 thuộc top mạnh mẽ nhất phân khúc với dung tích 1.5L, công suất 121 HP, momen xoắn 145 Nm, tùy theo bản tiêu chuẩn hoặc cao cấp mà sẽ có hộp số sàn hoặc CVT và dẫn động FWD. 



Thông số này tuy căn bản nhưng thể hiện được sự nổi trội về hiệu năng hơn so với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay Suzuki XL7. 

Đồng thời khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu là điều không cần bàn cãi, cộng với đó là công nghệ của Honda sẽ mang đến chất lượng lâu dài. Ngoài ra an toàn cũng sẽ là điểm cộng trên xe khi Honda Sensing cũng đã có mặt. 

Các tính năng như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ giữ và chuyển làn, Apdaptive Cruise Control, đèn pha thích ứng, cảnh báo va chạm trước sẽ rất hữu dụng cho người lái. 



Xe cũng trang bị đầy đủ các an toàn căn bản nên khách hàng hoàn toàn không cần phải lo lắng. Tóm gọn lại thì đây là mẫu xe MPV của Honda có ưu điểm về vận hành, an toàn, ngoại thất và nội thất sẽ còn tùy vào cảm nhận riêng của khách hàng. 

Tuy nhiên nếu có thiệt thòi so với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz hay không thì chắc chắn là có, thiệt thòi không chỉ về ngoại thất hay nội thất mà còn là do được "sinh sau đẻ muộn". Do đó mà xe cần có sự đột phá hơn để dễ dàng chạm đến đích thành công như mong muốn.

Xem thêm: