Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 về Việt Nam

Thứ Ba

Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 về Việt Nam

Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 hoàn toàn mới

Năm 2018 là một năm đầy khó khăn và thử thách của ngành ô tô Việt Nam với hàng loạt những nghị định và rào cản đối với xe ô tô nhập khẩu mà trong đó có hãng xe Ford với dòng xe chủ lực mang tên Ford Ranger. Vắng bóng khá lâu trên thị trường và Ford đã không hề để cho khách hàng thất vọng với sự trở lại đầy ngoạn mục mang tên Bi Turbo với hàng loạt công nghệ đặt trên chiếc xe cao cấp của dòng bán tải Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019.
Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019

Như một dấu ấn đậm chất của mình đối với xe ô tô Việt, Ford Ranger đã từng bước khẳng định bản thân mình và không ngừng cải tiến theo thời gian để xứng danh Vua bán tải tại thị trường Việt. Và sự trở lại đầy ngoạn mục của Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 đã khiến cho người Việt càng có lòng tin hơn đối với mẫu xe bán tải này của Ford và không ngừng chờ đợi nó bất kể cho đối thủ có bất cứ động thái nào cũng chính là không hề ảnh hưởng.

Xem thêm: Xe Ford transit 2019


Nói như vậy thì Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 có những gì khiến cho đối thủ ở phân khúc Pick - up e ngại. Hãy cùng chúng tôi đi qua bài viết dưới đây nhé.


Đánh giá Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 qua thiết kế


Về ngoại thất, Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 không có nhiều thay đổi cho lắm so với phiên bản 3.2 Wildtrak hiện tại của hãng xe này. Tuy nhiên một trong những cải tiến mới của hãng xe này dành cho mẫu bán tải nổi danh này chính là có sự thay đổi ở màu xe. Nếu như màu xe trước kia của Ford Ranger Wildtrak sử dụng màu Cam Chili làm màu chủ đạo thì ở phiên bản Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 mới năm nay đã có chút thay đổi thành màu Vàng Saper để mẫu Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 trông khác biệt và nổi bật hơn.

Cùng với phần màu sắc thì mẫu xe Ford Ranger 2019 được trang bị các màu như sau:
Vàng Saber, Trắng, Bạc, Xám Meteor, Đen, Đỏn Sunset, Xanh Dương, Ghi Vàng, Đỏ và Xanh thiên thanh.

Phía đầu xe cũng có những nét thay đổi khác dễ dàng nhận biết trông thon gọn hơn ở mặt ga lăng và cụm đèn sương mù đẹp đẽ. Còn lại các chi tiết khác vẫn giữ nguyên như cũ không hề mất đi sự hầm hố tuyệt đối của nó.
Đầu xe Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019

Nội thất Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 cũng là cả một cuộc cách mạng về thay đổi của công nghệ và sự thẩm mỹ.

Cụ thể là ở phiên bản này của dòng xe bán tải đến từ Mỹ đã được trang bị khởi động bằng nút bấm (star stop) thông minh kết hợp smart key giúp cho chiếc bán tải đã cao cấp nay lại còn cao cấp hơn, chinh phục tuyệt đối ngay cả những người khó tính nhất.

Với tông màu đen làm chủ đạo, xe Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 với 5 chiếc ghế được thiết kế công phu và dầy dặn với hàng loạt những chi tiết nâng đỡ chóng mõi cơ và bảo vệ cột sống, sống lưng hành khách bọc da một cách sang trọng nhất cùng với đường chỉ màu cam ẩn hiện dạ quang đầy cá tính.

Màn hình cảm ứng rộng 8 inch chính là sự kiêu hãnh của Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 với hệ điều hành sync 3 và hàng loạt các công nghệ như giao tiếp giọng nói, apple car play, androi car play, Navi định vị toàn cầu đồng thời còn có hiển thị camera lùi theo xe một cách an toàn chứ không phải chỉ có kết nối USB hay Blutooth như một số dòng xe khác có cùng phân khúc.

Vô lăng thể thao bọc da là một chi tiết khó có thể bỏ qua trên mẫu xe này, đồng thời ở chi tiết tay lái thì các kỹ sư của Ford cũng không quên đưa vào trợ lực lái điện APS hiện đại cho phiên bản này.

Động cơ và khả năng vận hành Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019


Đúng như tên gọi của phiên bản pick up này, động cơ được trang bị máy dầu với dung tích xi lanh 2.0L sử dụng công nghệ Turbo kép (bi turbo) hoạt động nối tiếp nhau và độc lập nhau giúp cho xe có thể sở hữu được công suất cực đại tối ưu nhất lên đến 213 mã lực.

Hộp số tự động 10 cấp được áp dụng cho phiên bản Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 kết hợp với nhau tạo nên sự êm ái nhất cho việc vận hành xe trên một hệ dẫn động 2 cầu 4x4 có hỗ trợ gài cầu điện và cho phép lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau.

Còn có hệ thống treo trên dòng xe này với hệ thống treo độc lập , tay đòn kép lò xo trụ và ống giảm chấn được sử dụng ở phía trước. Còn ở phía sau đã làm người Việt không khỏi thất vọng vì vẫn còn sử dụng nhíp giảm chấn chứ không thay bằng hệ thống treo khác như trên Raptor.

Các tính năng an toàn trên Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019


Với số đo dài rộng cao 5362 x 1860 x 1380, Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 tuyệt đối là mẫu xe không hề dễ dàng điều khiển đối với những tay lái mới hoặc tay lái yếu nếu chỉ nhìn vào sự bệ vệ và bề thế của nó. Tuy nhiên, được trang bị hàng loạt những công nghệ thông minh đỉnh cao như cảm biến vòng quanh thân xe, dừng xe chủ động, hỗ trợ chóng lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm cũng như các thông số liên quan thì Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 đã trở nên linh hoạt hơn, thông minh hơn cả khi đi trong đường đô thị lẫn đường ngoài đô thị.

Bên cạnh đó thì các tính năng an toàn khác như cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hệ thống chóng bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát giảm thiểu lật xe, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng, hệ thống khởi hành ngang dốc, hõ trợ đỗ đèo, kiểm soát hành trình và hệ thống chóng trộm đều được trang bị khá là đầy đủ trên phiên bản bán tải Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 này.

6 túi khí là con số cho hệ thống an toàn bị động của hành khách ngồi bên trong xe nếu không may xảy ra va chạm.

Ngoài ra thì ở phần đánh giá của chúng tôi đối với Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 về tính năng an toàn thì cũng không thể không nhắc đến hệ thống khung gầm cứng chắc vốn đã quá nổi tiếng của Ford. Cộng với hàng loạt những trang thiết bị an toàn đã được chúng tôi nhắc đến bên trên và còn có động cơ tuyệt vời của mẫu xe này càng có thể khẳng định lại một lần nữa Ford Ranger Wildtrak Bi Turbo 2019 chính là một chiếc xe mạnh mẽ, an toàn, thông minh và vô cùng tiết kiệm.

Để có thể biết thêm về sản phẩm của chúng tôi quý khách hàng hãy liên hệ qua số Hotline: 0937.69.0000 Ford Cao Thắng.

Bài viết cùng chuyên mục: Xe Ford Focus Sport mạnh mẽ