Đánh giá xe Suzuki Celerio 2020 liệu có cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 2020

Thứ Tư

Đánh giá xe Suzuki Celerio 2020 liệu có cạnh tranh nổi với Hyundai Grand i10 2020

Vừa qua hãng xe hơi Suzuki có một chiến dịch mới làm cho thị trường xe ô tô nội địa xôn xao dư luận khi nhập khẩu mẫu xe Suziki Celerio 2019 từ Thái Lan về, đây là 1 mẫu xe nằm trong phân khúc A , phân khúc đang có 2 ông lớn là Kia Morning và Hyundai Grand i10 2019 2 chiếc xe đang dẫn đầu về doanh số trong nhiều năm gần đây.






Ông vua doanh số đang là Hyundai Grand i10 2019 


Hai mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc A trong nhiều năm gần đây thì Kia Morning có mắt sớm nhất sau 1 thời gian dài nhập khẩu thì năm 2008 được Trường Hải chính thức lắp rắp.

Còn i10 2019 thì có mặt từ những ngày cuối năm 2013 tuy có mắt với dạng nhập khẩu và khi đó Kia Morning đã được lắp ráp nhưng xe vẫn rất được khách hàng ưa chuộng. 

Và tới năm 2017 sau khi được HTC nhập khẩu toàn bộ và lắp ráp thì hiện tại đã không còn đối thủ , đây đang là chiếc xe có doanh số khủng nhất thị trường Việt Nam hiện tại.

Và cũng chính vì điều đó ngày càng có nhiều đối thủ muốn đánh bật ngôi vương của Hyundai Grand i10 . Để tìm hiểu giá bán và các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng với Hyundai i10 2019 mời bạn click vào link dưới đây:






Khả năng cạnh tranh với Hyundai Grand i10 2019 liệu Suzuki Celerio 2019 sẽ làm được gì


Mặc dù được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng với mức giá chỉ với 359 triệu ở bản cao nhất của Celerio 2019 quả thật là 1 sự cạnh tranh khá lớn về giá khi rẻ hơn Kia Morning và Hyundai i10  tới 20 triệu, nhưng chỉ với giá thôi thì có lẽ chưa thể chiếm được sự tin tưởng đến từ khách hàng được, nhất là ở Việt Nam người tiêu dùng rất thông minh.

Với hai loại xe thì Suzuki Celerio và i10 thì đương nhiên Grand i10 từ lâu đã chiếm được vị trí chỗ đứng trong tiềm thức khách hàng Việt Nam.

Trong khi đó cái tên Suzuki mấy năm trở lại đây có dấu hiệu giảm trầm trọng về doanh số, và thực chất thì cái tên Suzuki trong dòng xe hơi không được nhắc đến nhiều lắm, thường thì khách hàng Việt Nam sẽ biết đến thương hiệu Suzuki ở xe máy nhiều hơn.




Đã vậy với cái tên mới Suzuki Celerio quá xa lạ cũng là một yếu tố yếu thế của chiếc xe Suzuki đối với người tiêu dùng trong nước. Với phong cách thì i10 hơn hẳn Celerio về các số đo , trong khi Celerio lại nhỉnh hơn so với Kia Morning, tức là về các số đo dài rộng và cao thì Suzuki nằm ở giữa 2 người đàn anh .

Vẻ bên ngoài to lớn hơn thì rõ ràng sẽ giúp không gian thoải mái rộng rãi hơn nhưng với kích thước như vậy là phù hợp với giao thông Việt Nam có nhỏ hơn đi nữa cũng không thể đạt được hiệu suất di chuyển cao hơn trong các con ngõ hẻm chật chội, nhất là ở Hà Nội và Tp Hcm. Kiểu dáng hatchback giống nhau, nhưng thiết kế thì khá là khác nhau.

1 bên là cụm đèn pha hình vuông lưới tản nhiệt thiết kế đơn giản cùng với lối thiết kế quá đơn giản về tổng thể chiếc xe, thì quả thật Suzuki Celerio không thật sự bắt mắt bằng i10 và Kia Morning 2019 . 

Đặc biệt là phân đuôi xe của Celerio thật sự phải nói thật là mình khá thất vọng với thiết kế của chiếc Celerio này , nếu đem so sánh với i10 hay Morning, chưa nói về khả năng vận hành liệu có tốt hay không nhưng với mức giá rẻ hơn 20 triệu thì với thiết kế này đã không thể cạnh tranh nổi với thị trường hiện nay rồi, tiếp đến chung ta còn phần nội thất của xe nữa, nếu tiếp tục thua cả 2 đối thủ thì có lẽ chiếc xe này sớm phải rút khỏi thị trường khắc nghiệt này .

Nội thất Hyundai Grand i10 2019 vẫn đứng đầu phân khúc





Như trên chúng ta vừa nói Hyundai Grand i10 rộng hơn thì không gian nội thất rộng hơn là điều không cần bàn tới nữa , nhưng chúng ta hay đánh giá 2 xe về cách thiết kế , các điểm nhấn phần trong xe liệu 2 bên , bên nào sẽ đẹp hơn và tiện dụng hơn các đối thủ. Hầu hết các tính năng cơ bản đều có , nhưng.

Khuyết điểm lớn nhất của Suzuki Celerio 2019 chính là vô lăng, ngoài túi khí và ấn còi ra, Suzuki chả trang bị cho chiếc xe này chút tiện ích nào trên đó, điều nãy sẽ khiến người điều khiển chiếc xe thấy cực kì khó chịu và khó xử lý trong các tình huống không thể dừng lại.

Còn về phần Morning và Hyundai i10 thì nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã rất thông minh khi lấy được cảm tình của khách hàng ở điểm này, các vô lăng đều rất nhiều tiện ích, từ nghe gọi, tăng giảm âm lượng cho đến những tính năng khác, tất nhiên là không thể thiếu túi khí và nút ấn còi được rồi . 




Ngoài ra đặc biệt ở Hyundai i10 2019 còn có bảng táp-lô đẹp hơn, có màn hình tích hợp bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam với bản đồ này được tính toán chính xác đến từng km, từng biển báo ở tất cả các thành thị ở Việt Nam. Rất tiện dụng khi phân khúc xe này nằm ở phân khúc mà người tiêu dùng dùng để kinh doanh rất nhiều . 

Trên đây là 1 chút so sánh của mình về 3 chiếc xe trong cùng một phân khúc hạng A, quả thực mình vẫn không đánh giá cao chiếc xe tân binh trong dòng phân khúc này Suzuki Celerio, có lẽ đối thủ xứng đáng của Morning và i10 2019chính là Toyota Wigo. Để tìm hiểu chính xác về thông tin giá bán và các thông số kĩ thuật của xe Toyota Wigo 2019, mời các bạn click vào link dưới đây :


HOTLINE : 091 113 8893