Hướng dẫn sử dụng xe và chế độ bảo hành bảo dưỡng tại Hyundai Bình Triệu

Thứ Ba

Hướng dẫn sử dụng xe và chế độ bảo hành bảo dưỡng tại Hyundai Bình Triệu

Bảo dưỡng định kỳ xe ô tô tại Hyundai Bình Triệu – để luôn có một chiếc xe khỏe


Hyundai Bình Triệu – Hyundai Ngọc An: 327 quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. HCM. Luôn là đại lý số 1 toàn hệ thống Hyundai về chất lượng dịch vụ sửa chữa cũng như bảo hành bảo dưỡng. Hôm nay chúng tôi chia sẻ cách sử dụng cũng như bảo dưỡng cho một động cơ bền bỉ hơn, vận hành an toàn cho các bạn.


Xem thêm thông tin chi tiết tại website: https://hyundaibinhtrieu.com/

Cũng giống như bất kỳ một loại phương tiện hay máy móc nào khác, xe ô tô trong thời gian sử dụng sẽ luôn có sự hao mòn cả về tổng thể và chi tiết. Qua thời gian, các chi tiết trên xe sẽ bị giảm chất lượng bôi trơn, máy móc vận hành sẽ không được trơn tru như lúc ban đầu. Vì vậy, việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô là vô cùng quan trọng để luôn có một chiếc xe bền đẹp, an toàn trên mọi cung đường bạn chọn.

Các nhà sản xuất xe khuyến cáo các lái xe cần thường xuyên bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô. Khi được kiểm tra đúng lúc, chiếc xe sẽ đảm bảo được sự an toàn, ổn định của các chi tiết máy và giảm sự cố hỏng hóc, tăng tuổi thọ cho xe. Không chỉ có vậy, luật pháp Việt Nam cũng quy định bắt buộc xe phải được bảo dưỡng định kỳ nhằm đảm bảo an toàn phương tiện khi tham gia giao thông, dễ dàng quản lý chất lượng phương tiện.

Vậy chúng ta cần kiểm tra những chi tiết nào trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ? Đánh giá chất lượng bảo dưỡng định kỳ ô tô của nhà cung cấp dịch vụ như thế nào? Hyundai Bình Triệu chúng tôi sẽ nêu ra một số kiểm tra cơ bản nhất để bạn có những lựa chọn đúng đắn khi đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ tránh việc kiểm tra tràn lan dẫn đến tốn kém, hoặc còn thiếu sót khiến chiếc xe không được đảm bảo an toàn. 


Kiểm tra lọc nhớt, thay nhớt tại Hyundai Bình Triệu. 


Ở trên ô tô thường có chức năng đếm ngược thời gian hoặc quãng đường sử dụng xe để báo hiệu thay nhớt. Vì vậy, khi nhận đường thông báo bạn nên mang xe đi bảo dưỡng định kỳ sớm nhất có thể để được thay nhớt, kiểm tra lọc nhớt giúp xe vận hành trơn tru.

Đối với chúng tôi công việc này khá đơn giản, chiếc xe được nâng lên cao, người thở sửa xe có thể tháo ốc xả nhớt để nhả nhớt động cơ ra ngoài, sau đó tháo lọc nhớt kiểm tra xem độ dơ và cuối cùng là đổ nhớt mới vào bình nhớt. Thông thường, cứ 2 lần thay nhớt thì chúng ta cần thay lọc nhớt một lần để đảm bảo độ sạch của lọc nhớt. 


Kiểm tra lọc gió, vệ sinh lọc gió. 


Đây là công việc khá quan trọng bạn không được quên mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng định kỳ ô tô đâu nhé. Công việc này, đối với thợ sửa chữa khá đơn giản, chỉ cần tháo bộ air, lấy lọc gió và thổi bụi hoặc thay lọc gió nếu quá bẩn hoặc bị rách. Đơn giản vậy nhưng nó lại rất quan trọng với việc vận hành của xe. Lọc gió giúp không khí được lọc sạch trước khi hòa trộn với nhiên liệu đi vào buồng đốt, vì vậy lọc gió có vai trò khá quan trọng liên quan trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ.

Nếu lọc gó bị rách thì bụi bẩn sẽ lọt qua, đi vào động cơ khiến các chi tiết trong động cơ nhanh hỏng hóc. Ngược lại, nếu lọc gió quá bẩn thì khiến gió không được lưu thông vào bên trong. Khi thiếu không khí để hòa trộn với nhiên liệu tạo hỗn hợp hòa khí lý tưởng thì động cơ sẽ không thể vận hành. 


Kiểm tra, vệ sinh lọc gió máy lạnh. 


Cũng giống như lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh tuy nhỏ bé nhưng không kém phần quan trọng trong chiêc xe của bạn. Lọc gió máy lạnh giúp giữ lại bụi bẩn trước khi đưa không khí vào bên trong dàn làm lạnh của xe. Nếu lọc gió quá bấn sẽ khiến xe lâu lạnh hơn, hoặc có mùi khó chịu do dơ bẩn. Vì vậy, mỗi khi đi bảo dưỡng định kỳ ô tô bạn đều cần quan tâm tới chi tiết nhỏ bé này.

Việc bảo dưỡng định kỳ, kiểm tra và thay lọc gió máy lạnh thường xuyên sẽ giúp bạn có một chiếc xe với hệ thống điều hòa mát mẻ, trong lành. Các bước kiểm tra lọc gió máy lạnh cũng khá đơn giản, Chỉ cần tháo lọc gió ra, vệ sinh cho sạch hoặc thay nếu quá bẩn. Thời gian thay, vệ sinh lọc gió sẽ được đánh dấu trực tiếp trên chi tiết trong mỗi lần bảo dưỡng định kỳ. 


Kiểm tra, bảo dưỡng phanh (thắng) xe


Đây là bộ phận quan trọng nhất không thể không kiểm tra mỗi lần bảo dưỡng định kỳ ô tô. Vì vây là bộ phần đảm bảo an toàn cho chiếc xe, cũng là bộ phận chịu nhiều áp lực và nhiệt độ cao khi sử dụng. Việc kiểm tra, bảo dưỡng phanh (thắng) xe ô tô bao gồm kiểm tra bố thắng, bố thắng là bộ phận rất nhanh bị mòn, đặc biệt với giao thông ở VIệt Nam cần dùng rất nhiều đến phanh.

Bố thắng cần được thay nếu mòn đến giới hạn, hoặc nếu không chỉ cần vệ sinh để tránh làm xước đĩa phanh. Công đoạn kiểm tra phanh xe chỉ chiếm khoảng 20-30 phút trong mỗi đợt bảo dưỡng định kỳ ô tô. Chỉ cần tháo bánh xe, thắng xe để kiểm tra bố, sau đó kiểm tra heo dầu. Nếu bố thắng dơ thì vê sinh, hoặc thay nếu cần thiết rồi lại lắp lại như ban đầu. 


Kiểm tra lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính cũng là những bộ phận không thể bỏ qua khi bảo dưỡng định kỳ ô tô Dầu xe không chỉ bao gồm dầu động cơ giúp xe vận hành trơn tru, ngoài ra còn có dầu hộp số, dầu thắng (phanh), dầu trợ lực lái, nước rửa kính, nước làm mát.

Bạn luôn cần đảm bảo số lượng và chất lượng các dung dịch này để có thể an tâm lái xe an toàn, bên bỉ nhất. Dù là siêu xe hay xe bình dân, xe ở phân khúc cao cấp hay chỉ là một chiếc xe gia đình nhỏ nhắn nhưng khi đã sử dụng thì sẽ đều có sự hao mòn. Vì vậy việc bảo dưỡng định kỳ ô tô là vô cùng cần thiết để đảm bảo xe luôn trong tình trạng an toàn, kéo dài độ bền của xe.

Hãy luôn chú ý tới chiếc xe của bạn dù là những chi tiết nhỏ nhất để giữ chúng trong trạng thái tốt nhất nhé. 

Hotline: 090 666 2907