Tìm hiểu mẫu xe đến từ cánh cửa tương lai Lotus Evija 2020

Thứ Tư

Tìm hiểu mẫu xe đến từ cánh cửa tương lai Lotus Evija 2020

Là thế hệ đầu tiên mà hãng xe hoa sen của Anh quốc chế tạo, việc Lotus có thông tin rằng sẽ lấn sân sang sản xuất dòng xe chạy bằng năng lượng sạch đã khiến cho nhiều người vô cùng sửng sốt. Thế nhưng ngay sau khi mẫu xe Lotus Evija 2020 ra mắt, cộng đồng xe trên toàn cầu còn phải ngạc nhiên hơn về vẻ đẹp tuyệt hảo của nó đi cùng hiệu suất mạnh mẽ đáng nể ở một mẫu xe điện.

Một số thông tin xung quanh chiếc xe tương lai Lotus Evija 2020




Được ra mắt ngay trong tháng 7/2019, trong một sự kiện độc quyền tại London, trước hơn 350 khách truyền thông quốc tế và toàn bộ khách VIP có mặt tại sự kiện, Lotus cho ra mắt đứa con tinh thần của mình với phong cách cấu tạo cơ thể dạng Coupe và thuộc lớp xe thể thao trước sự chứng kiến ngỡ ngàng của quan khách.

Giám đốc điều hành của công ty sản xuất ô tô Lotus, Phil Popham phát biểu rằng: mẫu xe Lotus sẽ tái lập Lotus với tư cách là người dẫn đầu về công nghệ cũng như kĩ thuật hay thiết kế, nó cũng là một chiếc Hypercar được chế tạo "For The Driver".

Mang mã số " Type 130", mẫu xe Coupe thể thao chạy điện này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn với con số rất ít ỏi, 130 chiếc trên toàn cầu.

Với mục tiêu công suất được công bố tại sự kiện là 2000 PS và được công nhận là mẫu xe sản xuất hàng loại mạnh nhất thế giới. Mẫu xe này sẽ được chế tạo và thiết kế hoàn toàn ở Anh, người mua chiếc xe này sẽ phải liên hệ nhanh chóng trước khi số lượng sản phẩm giới hạn được bán hết.

 Hiện tại giá bán chính thức của Lotus Evija 2020 đang được dự kiến ở mức khoảng 1,86 triệu đô/cái. Một con số quá sức tưởng tượng.


Nhận xét về ngoại hình của Lotus Evija 2020


Như một ánh hào quang xuất hiện giữa một trời đêm đen tại vương quốc Anh, Lotus Evjja là một sự hoàn hảo mà thật khó có thể tưởng tượng nổi. Những thiết kế của nó hoàn toàn vượt xa những thiết kế thường thấy ở các mẫu xe điện khác trên thế giới.

Ở dáng vẻ tổng quan, mẫu siêu xe hiện đại này sở hữu tất cả các thiết kế liên quan và có lợi nhất cho tính khí động học. Hầu hết các đường nét được tạo hình trên xe đều hướng dẫn các luồng gió hướng về các hốc thoát gió cỡ lớn trên thân xe. Ngoài ra thì không còn gì để bàn bởi vẻ đẹp quá hoàn hảo cho một tuyệt phẩm như vậy.

Xem thêm: https://saigoncar.net/gioi-thieu-chi-tiet-ve-dong-xe-hyundai-kona-2020/

Evija sở hữu kích thước tổng quan với dài rộng cao lad 4459 x 2000 x 1122 mm, toàn bộ khung gầm được sử dụng chất liệu chính là sợi Carbon để chế tạo khiến trọng lượng của nó giảm chỉ còn 1.680 kg, chỉ nặng hơn chiếc siêu xe chạy nhanh nhất thế giới là Bugatti Chiron hơn 100 kg.

Với những con số như vậy, chúng ta có thể dễ dàng hình dung được chiếc siêu xe thể thao này sẽ đạt được vận tốc như thế nào. Hãy tiếp tục tìm hiểu nào.

Cùng xem khả năng đáng kinh ngạc được tạo ra từ Lotus Evija 2020


Sử dụng tới 4 động cơ điện với sức mạnh 493 mã lực mỗi chiếc, Lotus tự tin tuyên bố mẫu xe này sẽ sản sinh công suất tổng không dưới 1973 mã lực, trở thành mẫu siêu xe mạnh nhất thế giới. Sức mạnh này đến từ khối pin Lithium-Ion 2000KW được đặt chính giữa thân xe mang nhiệm vụ truyền sức mạnh tới cả 4 bánh.

Nhà sản xuất cũng cho biết, khả năng chạy tăng tốc sẽ từ 0 -100km/h trong 3s, trong 6s có thể tăng lên tới 200km/h và con số 300km/h sẽ được đạt tới trong vòng chưa đầy 9s. Tốc độ tối đa mà mẫu xe này có thể đạt được đó là 320km/h.

Xem thêm: https://xetoyotas.wordpress.com/2019/08/06/suzuki-ertiga-2020-su-lua-chon-moi-cho-khach-hang-trong-phan-khuc-mpv-7-cho/

Khả năng sạc nhanh ở chiếc siêu xe chạy điện này cũng được công bố là nhà vô địch trên thế giới khi khối pin 93Kwh có thể sạc đầy hoàn toàn trong vòng 9 phút, tuy nhiên điều này là không khả dụng bởi nó yêu cầu nguồn điện và bộ sạc cung cấp tới 800kW, trong khi đó, chưa có một bộ sạc nào có thể cung cấp được tới con số này cả.

Con số cao nhất mà bộ sạc có thể cung cấp là 350kW, với con số này thì Lotus Evija 2020 có thể sạc từ 5-80% trong vòng 12 phút, nhanh gấp đôi mẫu xe điện Porsche Taycan 2020 với 23 phút.


Thật đáng ngưỡng mộ cho chiếc xe điện đầu tiên mà Lotus sản xuất. Với sự xác nhận của nhà sản xuất, mẫu xe này sau khi sản xuất sẽ trở thành chiếc siêu xe điện thể thao mạnh nhất thế giới với nhiều mặt. Nếu khách hàng có nhu cầu sở hữu tuyệt phẩm này thì có thể liên hệ với các nơi đặt hàng gần nhất, mẫu xe điện Lotus Evija 2020 chắc chắn sẽ là của bạn trong tương lai gần.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000