So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 thông số kỹ thuật chi tiết về Việt Nam

Thứ Hai

So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 thông số kỹ thuật chi tiết về Việt Nam


Sự trở lại đầy kịch tính của mẫu xe bán tải mang tên Ford Ranger Wildtrak 2019 làm sôi động thị trường ô tô trong nước. Với nguồn gốc là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chất lượng sản phẩm tuyệt vời được kiểm chứng theo thời gian.
ford ranger wildtrak 2019


Dự kiến sẽ về Việt Nam với 7 phiên bản trong đó có 2 bản Ford Ranger Wildtrak, 2 bản Ford Ranger XLT và 2 bản Ford Ranger XLS cùng 1 phiên bản đặc biệt mang tên Ford Ranger Raptor với nhiều cải tiến cao cấp. Tuy nhiên trong lần đầu tiên giới thiệu rộng rãi với quý khách hàng sẽ là 2 phiên bản mang tên Ford Ranger Wildtrak 2019 trong đó có 1 phiên bản 2 cầu và 1 phiên bản 1 cầu có nhiều sự khác biệt sẽ được chúng tôi phân tích ngay bên đưới đây.

So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 về động cơ và khả năng vận hành


Trong tất cả các sự khác biệt thì động cơ chính là điểm nổi bật nhất đáng lưu ý nhất của dòng xe này. Trong khi phiên bản Ford Ranger Wildtrak 4x4 (hay còn gọi là 2 cầu) sử dụng động cơ Bi Turbo dung tích 2.0L máy dầu cho ra công suất cực đại 213 mã lực và mô men xoắn đạt 500 Nm và hiện chưa có bất cứ loại động cơ nào trên các dòng xe tại Việt Nam được trang bị tối ưu như thế. Còn phiên bản Ford Ranger Wildtrak 4x2 (hay còn gọi là 1 cầu) cũng sử dụng động cơ 2.0L máy dầu nhưng trang bị Turbo đơn nên công suất có chút thấp hơn là 180 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 420 Nm cũng là một con số khá lý tưởng cho động cơ chỉ với dung tích xy lanh 2.0L có trang bị single turbo.

Có thể bạn cũng quan tâm: Xe Mazda 6 2019 khuyến mãi khủng giao ngay https://saigoncar.net/danh-gia-xe-mazda-6-2019-giao-ngay/
So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019



Còn về tất cả những trang thiết bị khác hỗ trợ cho khả năng vận hành tuyệt vời của 2 mẫu xe này giống nhau bao gồm: Hộp số tự động 10 cấp, tay lái trợ lực điện, hệ thống treo trước độc lập, lò xo trụ, ống giảm chấn và hệ thống treo sau sử dụng nhíp giảm chấn trên tất cả các phiên bản. 
Cũng như thế, hệ thống bánh mâm 18 inch hợp kim nhôm đúc và hệ thống thắng đĩa cho 2 bánh trước và tang trống cho 2 bánh sau.

Cũng thêm 1 tính năng giống nhau nữa trên cả 2 phiên bản này chính là tính năng khoá vi sai cầu sau đều được trang bị cho cả 2 phiên bản. Mặc dù chỉ có bản cao nhất của Ford Ranger được trang bị 2 cầu. Như thế càng giúp cho chiếc xe Wildtrak 1 cầu cũng có thể dễ dàng trãi qua những cung đường xấu so với những phiên bản cùng tầm giá trước đây.

So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 về tính năng an toàn


Ở phương diện này của mẫu xe bán tải đến từ hãng xe Mỹ này thì lại được chú trọng khá cao. Cụ thể là An Toàn vốn là tính năng thuộc 1 trong 4 trụ cột thương hiệu của Ford và luôn là tiêu chí đầu tiên quan trọng nhất được đội ngũ kỹ thuật của hãng xe này xây dựng.

6 túi khí là trang bị an toàn bị động trên cả 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 giúp khách hàng và người sử dụng an tâm hơn trên chặng hành trình cùng với hệ thống khung gầm chắc chắn có tiếng của Ford suốt nhiều năm qua.


Một loạt các tính năng an toàn khác cũng được trang bị trên cả 2 phiên bản như: Cảm biến trước và sau hỗ trợ cho việc đỗ xe cũng như việc cảm nhận xe của người lái với một chiếc xe có kích thước khá là hầm hố. Nhờ có hệ thống cảm biến trước và sau này mà chiếc xe Ford Ranger Wildtrak 2019 sẽ có thể di chuyển đường đô thị trở nên dễ dàng hơn.

Hệ thống chóng bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát chống lật, kiểm soát xe theo tải trọng, khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình tự động hay còn gọi là Apddaptive Cruise Control, kiểm soát cảnh báo lệch và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước và chống trộm bằng cảm biến chuyển động và cuối cùng là hệ thống đổ xe chủ động theo hướng song song. Tất cả một rừng tính năng an toàn đó đều được áp dụng cho cả 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019.

Riêng đối với Ford Ranger Wildtrak 4x4 2019 còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ đèo nhờ vào hệ dẫn động 2 cầu của mình.

Nhìn chung về phương diện tính năng an toàn thì Ford Ranger Wildtrak 2019 hầu như được trang bị không thiếu món gì. Nếu như các hãng xe Hàn được chú trọng vào option thì hãng xe Mỹ này lại đánh vào tính năng an toàn như một lời cam kết cho khách hàng của họ về sự an toàn mà khách hàng sẽ có được nếu sở hữu xe Ford nói chung và Ford Ranger Wildtrak 2019 nói riêng.

So sánh 2 phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2019 về trang thiết bị nội ngoại thất.


Về ngoại thất, Ford Ranger Wildtrak 2019 cả 2 phiên bản không hề thấy được sự khác biệt. Dù là phiên bản nào thì hệ thống chiếu sáng cũng được trang bị HID Projector tự động bằng cảm biến ánh sáng kết hợp với đèn chạy ban ngày Halogen + led cực kỳ bắt mắt. Đi kèm với cảm biến ánh sáng thì Ford Ranger Wildtrak 2019 cũng được trang bị cảm biến gạt mưa trên cả 2 phiên bản. Gương chiếu hậu thì đều được gập điện trên cả 2 phiên bản tiện ích như nhau.


Về nội thất thì cũng có 1 chút khác biệt như ghế lái của Ford Ranger Wildtrak 4x4 được chỉnh điện 8 hương thay vì chỉnh tay 6 hướng như ở bản còn lại và có thêm hệ thống chóng ồn chủ động.
Còn lại các trang thiết bị cùng được trang bị giống nhau trên cả 2 phiên bản như ghế bọc da pha chút nỉ cao cấp, trang bị khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh. Trang bị điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng khí hậu hoàn toàn độc lập. Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ diều hành Sync 3 có nhận diện giọng nói và 1 loạt các nút bấm tiện ích trên chiếc vô lăng được bọc da mềm mại và êm ái.

Lời kết

Trên đây là sự so sánh chi tiết dựa trên Catalog chính thức của Ford Việt Nam gửi về các đại lý. Nếu quý khách hàng muốn đến trực tiếp trãi nghiệm và so sánh xe thực tế vui lòng đến với chúng tôi Ford Cao Thắng hoặc gọi vào số Hotline Ford Cao Thắng 0937.69.0000 để được tư vấn mua xe giữ nguyên các ưu đãi chính thức từ Ford Việt Nam bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục: Nên mua Hyundai Elantra 2019 hay Honda City 2019?