So sánh Hyundai Elantra 2020 và Honda City 2020 đối thủ xứng tầm

Thứ Sáu

So sánh Hyundai Elantra 2020 và Honda City 2020 đối thủ xứng tầm

Sau một thời gian dài nhập khẩu và đã chiếm được hầu hết sự tin tưởng từ khách hàng yêu mến , thì tới năm 2016 một chiếc xe của hãng Hyundai Hàn Quốc đã chính thức được nhập khẩu toàn bộ phụ tùng và chính thức được lắp ráp tại Việt Nam.

Đơn vị lắp ráp chiếc xe này không ai khác đó chính là Hyundai Thành Công, một công ty rất nổi tiếng về xe hơi. Hyundai Thành Công đã cùng với Hyundai Hàn Quốc thực hiện dự án này với mức góp vốn là 50-50 tức Hyundai Thành Công bỏ 50% số vốn cho dự án và Hyundai Hàn Quốc cũng vậy .

Nói đến đây chắc hầu hết các bạn cũng đã đoán được tên chiếc xe này là gì rôi đúng không ? Vâng đó chính là Hyundai Elantra 2019.

Một chiếc xe phân khúc C được xếp vào dàn con cưng của Hyundai . Ở thị trường Việt Nam đã khá nhiều năm và trải qua nhiều phiên bản thì Elantra đã rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là khách hàng có độ tuổi từ 35 trở xuống , độ tuổi mê phong cách thể thao và cảm nhận tốc độ cũng như trải nghiệm trang thiết bị trên xe . 

Giá bán của Hyundai Elantra 2019 cũng rất dễ chịu với túi tiền của khách hàng và đặc biệt cũng rất cạnh tranh so với đối thủ. Các bạn có thể click vào link dưới đây để biết giá bán của Hyundai Elantra 2019 tại Việt Nam :

Các đối thủ mà Hyundai Elantra 2019 tại Việt Nam





Khi các bạn đã biết đến cái tên Hyundai thì có lẽ Honda, Toyota hay Ford và Mazda .... những cái tên này cũng không quá xa lạ với các bạn, vì ở Việt Nam các dòng xe này rất được ưa chuộng.

Cũng như với thương hiệu thì khi đã biết Elantra chắc chắn các bạn cũng biết đến Civic , Madaz 3 hay Ford Focus rồi đó chính là những đối thủ tên tuổi trong phân khúc C của Elantra . Nhưng thật sự để xứng tầm so sánh với chiếc xế hộp cưng của Hyundai thì chắc chỉ có Honda Civic là so sánh được.

Vì thế bài viết hôm nay mình sẽ làm một bài so sánh nhỏ về 2 mẫu xe đang rất hot ở phân khúc C này nhé . Ngoài Honda thì các bạn có thể tìm hiểu thêm đối thủ của Elantra ở hãng Toyota tại link bên dưới : 

Giá của Honda Civic 2019 và Hyundai Elantra 2019 quá cách biệt


Cùng ở phân khúc C nhưng giá của bản Honda Civic cao cấp nhất là 898 sát nút 900 triệu đồng , trong khi con số này ở Hyundai Elantra chỉ là 729 triệu . Liêu với mức giá lăn bánh rẻ hơn tới gần 200 triệu đồng , thì Civic sẽ có gì để hơn Elantra.

Về vẻ bề ngoài thì mỗi xe có 1 nét đẹp riêng chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần bên dưới . Còn sau đây chúng ta sẽ xem 2 phiên bản Turbo của 2 hãng xe này hơn nhau ở điểm nào .




Động cơ Hyundai Elantra 2019 mạnh mẽ nhất phân khúc 


Tiêu đề bên trên chính là đa số các comment của các khách hàng đã lái thử qua cả 2 xe và sau đó viết cảm nhận của mình lên các trang báo khá uy tín như Vnexpress và dantri.

Quả thực thì nhìn vào số liệu động cơ của 2 xe chúng ta đều thấy được sự khác biết rõ rệt về khả năng vận hành , Hyundai Elantra 2019 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L trong khi con số này ở Honda Civic chỉ là 1.5 .




Và với 204 mã lực ở động cơ của Elantra thì hơn Civic với 34 mã lực , một con số đã cao này còn cao hơn khi chiếc xe có khả năng vận hành yếu hơn lại có giá cao hơn gần 200 triệu.

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người yêu xe trung lập. Ngoài các yếu tốt giống nhau ở phần vận hành thì còn 1 vài yếu tố khác nhau nữa là khả năng tăng tốc của Elantra tốt hơn với hộp số tự động 7 cấp, ở Civic thì lại tiết kiệm nhiên liệu hơn với 5.8L nhiên liệu ở 100km hỗn hợp, con số này ở Elantra là 6.9 chênh lệch không quá nhiều khi mà hầu hết các khách hàng đam mê tốc độ đam mê sự trả nghiệm các chế độ lái khả năng tăng tốc mẫu mã thể thao của các dòng Sport này. 

Sau 2 phần đánh giá thì số điểm cộng của Hyundai Elantra 2019 đã rất áp đảo so với đổi thủ chính thức của mình, vậy phần nội thất và ngoại thất thì thế nào mời các bạn đọc tiếp ở phía dưới.

So sánh Ngoại và Nội thất của Hyundai Elantra 2019 với Honda Civic 2019 


Giá thành rẻ hơn , động cơ mạnh mẽ hơn 2 điểm cộng dành cho Elantra và 2 điểm còn lại là ngoại và nội thất liệu có điểm nào dành cho Honda Civic không.

Với ghế lái chỉnh điện 10 hướng với chất liệu ghế vân carbon viền đỏ với vô lăng có tích hợp số tay tạo cảm giác thể thao với tính năng sưởi ghế phía trước lại là sự ăn điểm nữa của Hyundai Elantra 2019, Ở phần nội thất này Civic có 1 điểm hơn Elantra là số loa là 8 trong khi của Elantra là 6. các phần còn lại trong khoang nội thất của 2 xe đều được thiết kế khá giống nhau.




Với thiết kế lưới tản nhiệt lớn khi nhìn vào chiếc Elantra chúng ta sẽ thấy được cảm giác chiếc xe rộng hơn , và cảm giác đấy sẽ được nhân lên khi ta nhìn tiếp vào hộp đèn của Elantra được thiết kế khá tỉ mỉ nối dài ra phần thân xe.

Tuy nhiên Hyundai ELantra lại không được lắp đặt đèn sướng mù trong khi hốc đèn sương mù được thiết kế rất tinh vi và đẹp mắt .

Ở phần trước của Civic với 1 thiết kế giấu lưới tản nhiệt chỉ để 2 khe hở nhỏ ở trên và dưới biểu tượng Honda và thiết kế hộp đèn nhỏ khi nhìn vào chúng ta cũng thấy được sự khác biệt ở đâu đó nhưng đặt 2 xe cạnh nhau thì cảm giác Honda Civic nhỏ hơn rõ rệt, ưu điểm ở phần trước của Civic nằm ở phần đèn sương mù được lắp đặt sẵn theo xe. 

Một bài viết ngắn của mình về 2 xe đang cạnh tranh doanh số khá gay gắt ở phân khúc C tại thị trường Việt Nam.

Tuy mình có đôi chút nói thiên vị hơn cho Elantra 2019 nhưng mình không hề nói quá , hy vọng sẽ giúp các bạn đôi chút trong sự lựa chọn của các bạn ở phân khúc xe này . Chúc các bạn chọn được chiếc xe như ý .


HOTLINE : 091 113 8893