Mazda CX5 2020 và những tính năng của mẫu xe cao cấp

Thứ Sáu

Mazda CX5 2020 và những tính năng của mẫu xe cao cấp

Mazda CX5 2020 là dòng xe của Nhật Bản được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 4/2012. Tại thời điểm đó, mức giá bán của dòng xe này lên tới 1.185 triệu đồng. Hiện nay, dòng xe này chính thức được lắp ráp trong nước, chính vì vậy mức giá của dòng xe này cũng rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm mới ra mắt.

Mazda CX5 2020 chính là một trong những dòng xe 5 chỗ được săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Minh chứng cho điều này đó chính là khoảng 11 tháng đầu năm 2019, dòng xe này đã đạt mức doanh số lên tới 10.000 chiếc xe. Đây thật sự là con số không hề nhỏ, khẳng định được sự tin dùng của khách hàng cũng như sự hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi của dòng xe này.

Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai i20 2020 ấn tượng https://www.bestsalehyundai.com/news/hyundai-i20-2020-mau-xe-moi-an-tuong-cho-nguoi-tieu-dung



Các phiên bản và giá bán xe Mazda CX5 2020


Mazda CX5 2020 đang giới thiệu trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau. Từng phiên bản đều có những thiết kế cái tiển hơn, tuy nhiên, hầu như về hình thức bên ngoài cũng như đa phần đều không thay đổi quá nhiều. Mức giá bán hiện hành vào khoảng: 

Mazda CX5 AT FWD 2.0L được bán với mức giá 899 triệu đồng. 
Mazda CX5 AT FWD 2.5L được bán với mức giá 999 triệu đồng. 
Đang giữ mức giá cao nhất đó chính là dòng xe phiên bản Mazda CX5 AT AWD 2.5L với mức giá bán là 1019 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ: Xe hạng sang Lexus Es 250 2020 https://bestsalemazda.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-xe-lexus-es-250-2020-xe-hang-sang-co-trung-danh-cho-khach-hang-viet




Có thể thấy mức giá bán của từng phiên bản chênh lệch nhau không quá nhiều. So với những đối thủ cùng phân khúc trên thị trường như Honda CR-V hau Nissan X – Trail thì dòng xe Mazda CX5 2020 có mức giá thấp hơn, đây cũng chính là một lợi thế rất lớn của dòng xe này để ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng mang đến một doanh thu tốt hơn. 

Hiện nay, mẫu xe này đang đối diện với một số những đối thủ không hề nhẹ ký như Mitsubishi vứi mức giá bán 808 triệu đồng. Mặc dù có những cạnh tranh khá gay gắt tuy nhiên những thiết kế mang tính thẩm mỹ, khả năng vận hành đỉnh cao cũng giúp cho dòng xe này giữ vững vị trí của mình trên thị trường. 


Đánh giá về ngoại thất của Mazda CX5 2020 


Ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng xe Mazda CX5 2020 vẫn không thay đổi đó chính là kieur KODO huyền thoại. Đối với phiên bản mới năm 2019, dòng xe này đã có những cải biến mạnh mẽ hơn về diện mạo bên ngoài nhằm mang lại một cái nhỉn trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn.

Kích thước tổng quan dài x rộng x cao lần lượt của dòng xe này là 4.550 x 1.840 x 1.680 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe là 200 (mm) và bán kính vòng quay có kích thước 5,46m. So với những thế hệ trước đó, phiên bản mới có chiều cao lớn hơn tuy nhiên ngắn hơn. So sánh với những dòng xe cùng phân khúc thì chiều dài của dòng xe này được đánh giá ngắn nhất tuy nhiên nó lại có sự tương đương về trục cơ sở đối với một số mấu xe khác.

Liên quan: Đánh giá chi tiết xe Mazda CX9 2020 https://bestsaletoyota.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-chi-tiet-xe-mazda-cx-9-2020



Nếu như những thế hệ trước đó sử dụng ca lăng 5 nan ngang thì ở phiên bản mới này đã có sự thay đổi hơn với thiết kế ca lăng màu xam được mở rộng ra. Hệ thống cản gầm xe được thiết kế mới hoàn toàn, gắn liền với lưới tản nhiệt cũng như hai hốc gió. Những đường viên cũng được đầu tư hơn bằng hình thức mạ chrome, thiết kế hình cánh chim sải cánh, nối liền với cụm đèn pha. Những phiên bản của nó trên thị trường hiện nay đều sử dụng công nghệ đèn LED tự động cân bằng góc chiếu.  Với đầu xe thiết kế ấn tượng và mang tính thẩm mỹ cao được đánh giá cao bởi ấn tượng thẩm mỹ và khả năng vận hành tối ưu. 



Phần đuôi xe cũng được thiết kế khá đơn giản với những chi tiết không thể thiếu như đèn hậu, đuôi lướt gió được tích hợp đèn phanh. Cản gầm nhựa được thiết kế cứng cáp hơn, đi cùng với đó là ống xả đôi. Mẫu xe gia đình này cũng được trang bị thêm camera lùi được gắn ở  phần logo hãng.

Mẫu xe này còn mang một phong cách thể thao ấn tượng tương tự như dòng xe CrV. Để nói về ngoại thất ấn tượng thì CX5 ưu thế hơn rất nhiều so với những đối thủ như Outlander hay X-Trail. 

Đánh giá về nội thất của sản phẩm xe Mazda CX5 2020 


Mazda CX5 2020 làm mới rất nhiều những chi tiết nội thất như bảng táp – lô, vô lăng và kể cả những chi tiết có phần đơn giản nhất như bệ tỳ tay hay hốc gió,…Các phiên bản xe của dòng này đều được trang bị hệ thống ghế bọc da cao cấp, thiết kế của ghế ôm sát lưng giup cho người ngồi có thể cảm nhận được sự thoải maid cũng như dễ dàng trong việc lái xe hơn. 



Ở các phiên bản 2.5, hệ thống ghế lái và ghế phụ đều được tích hợp chức năng chỉnh điện tối ưu, ghế lái có thể ghi nhớ 2 vị trí khác nhau. Tuy nhiên đối với phiên bản 2.0 thì ghế lái chỉ có chức năng chỉnh điện. Hàng ghế thứ 2 của dòng xe này cũng được đánh giá thoải mái, những người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có hể dễ dàng kết nối USB hay sử dụng cổng sạc được thiết kế sẵn. Khoang hành lý của dòng xe này cũng được thiết kế rộng hơn rất nhiều. 



Mazda CX5 2020 sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch, hốc gió điều hòa cũng được thiết kế một cách sắc cạnh hơn, sự sang trọng được toát lên từ cách mạ croom, các nút đều khiển cũng được thiết kế gọn hơn và được điều chỉnh thấp  xuống. Với những điều chỉnh này, người lái xe có thể dễ dàng lái xe và sử dụng nhiều tính năng giải trí trên xe một cách tốt nhất. Vô lăng của dòng xe này đươc thiết kế theo dạng 3 chấu, được bọc da, mạ viền chrome – hầu hết những chi tiết về nội thất đều được đánh giá cao bởi nó mang tính thể thao ấn tượng. 

Mẫu xe này cũng có rất nhiều tiện nghi như hệ thống giải trí Mazda Connect, các kết nối thông minh, hệ thống điều hòa tự động,... bên cạnh đó còn là khả năng vận hành an toàn tuyệt đối. Đây có thể sẽ là dòng xe mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.