So sánh hai dòng xe Chevrolet Colorado 2020 và Mitsubishi Triton 2020

Thứ Hai

So sánh hai dòng xe Chevrolet Colorado 2020 và Mitsubishi Triton 2020

Trong những dòng xe cùng phân khúc, Mitsubishi Triton 2020 và Chevrolet Colorado 2020 được xem là hai đối thủ có sự cạnh tranh khá mạnh mẽ trên thị trường ô tô hiện nay. Mitsubishi Triton 2020 nỏi bật với động cơ MIVEC danh tiếng trên thế giới, đi kèm với đó còn là khả năng chuyên chở nổi bật và không gian thoáng mát, trong khi đó, đối thủ Chevrolet Colorado 2020 lại có ưu điểm về thiết kế một diện mạo cơ bắp, mạnh mẽ và đa dạng về những tính năng an toàn. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Ford Explorer 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-explorer-2020/



Mỗi dòng xe đều có những ưu nhược điểm riêng biệt, điều này khiến cho khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng cũng như nguồn kinh tế của mình nhằm lựa chọn được những dòng sản phẩm phù hợp nhất. 

So sánh giá bán của Mitsubishi Triton 2020 và Chevrolet Colorado 2020


Mitsubishi Triton 4x4 AT MIVEC là phiên bản cao nhất và hiện đại nhất của Mitsubishi Triton. Dòng xe này có mức giá khá hấp dẫn trên thị trường hiện nay với mức giá bán chỉ ở khoảng 785 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ của nó là dòng xe Chevrolet Colorado 4x4 LTZ được bán với mức giá 819 triệu đồng. Với mức chênh lệch không đáng kể ở mức 34 triệu, hai dòng xe đến từ Thái Lan nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách hàng, việc lựa chọn cũng khá khó khăn đối với những khách hàng chưa có những tìm hiểu sâu sắc về từng dòng sản phẩm này. 



So sánh về ngoại thất sản phẩm của Mitsubishi Triton 2020 và Chevrolet Colorado 2020



Chevrolet Colorado 2.5 LTZ 4x4 sở hữu kích thước dài x rộng x cao bên ngoài lần lượt là 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm), kích thước trục cơ sở ở mjuwcs 3.096 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 219 (mm) và bán kính vòng quay là 6,35 (m). Trong khi đó, đối thủ của nó là dòng xe Mitsubishi Triton AT MIVEC 4x4 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.815 x 1.780 (mm), trục cơ sở có kích thước 3.000 (mm) và khoảng sáng gầm xe đạt 205 (mm), bán kính vòng quay là 5,9 (m). 



Có thể thấy mức chênh lệch giữa hai dòng xe này khá cao, điều này cũng hết sức dễ hiểu bởi Chevrolet Colorado được đánh giá là dòng xe có kích thước lớn thì Mitsubishi Triton có phần gọn gàng hơn. Nếu bạn vận hành chiếc xe trên những tuyến đường phố rộng rãi thoáng thì chiếc xe Chevrolet Colorado sẽ mang đến cho bạn sự tự tin bậc nhất, còn đối với dòng xe Mitsubishi Triton nó mang đến sự thuận tiện và hữu ích dành cho khách hàng khi có bán kính vòng quay chưa đến 6 mét, điều này giúp cho việc vận hành, di chuyển ở những cung đường hẹp trở nên thuận tiện hơn. 



Hai dòng xe này có điểm chung là đều sử dụng hệ thống chiếu sáng dạng halogen thường. Ở phần hệ thống chiếu sáng, Mitsubishi Triton có sự lợi thế hơn đối thủ của mình khi được trang bị thêm bóng HID Projector và đèn LED ban ngày. Đối với gương chiếu hậu ở hai dòng xe đều được tích hợp thêm đèn báo rẽ. Tuy nhiên nếu như Mitsubishi Triton sử dụng la zăng hợp kim 17 inch thì đối thủ của nó, dòng xe Chevrolet Colorado lại sử dụng la zăng hợp kim 18 inch. 

Thiết kế thùng chở hàng của Chevrolet Colorado có phần bất tiện khi dòng xe này có hai hốc bánh lên cao chiếm khá nhiều diện tích và không có những vị trí để cố định đồ dùng khi vận chuyển. Tuy nhiên, dòng xe Mitsubishi Triton lại có ưu điểm hơn về thiết kế này, cụ thể dòng xe này đã có sự trau chuốt hơn trong thiết kế thùng hàng cứng cáp và thuận tiện hơn. 

So sánh về nội thất bên trong của Mitsubishi Triton 2020 và Chevrolet Colorado 2020

Ưu điểm nổi bật nhất về thiết kế nội thất của hai dòng xe này đó chính là mang đến một không gian thoáng mát, rộng rãi cho khách hàng. Mặc dù dòng xe Mitsubishi Triton có mức giá bán tốt hơn, tuy nhiên, những chi tiết nội thất của hai dòng xe này được đánh giá ở mức tương đương nhau.

Hệ thống ghế ngồi ở hai dòng xe này đều được thiết kế bọc da cao cấ, ghế lái không những tựa lưng ôm sát mà còn được tích hợp tính năng điều chỉnh điện. Đối với những khách hàng thường xuyên sử dụng xe cho những chuyến đi đường dài thì  hệ thống ghế có độ nghiêng 25 độ của Mitsubishi Triton được xem là thuận tiện hơn cả. Đối với dòng xe Chevrolet Colorado thì có phần hạn chế hơn vì dòng xe này chỉ được thiết kế khoảng để chân rộng, trong khi đó ghế chị được trang bị tựa đầu. Thiết kế này có phần gây mỏi cho người sử dụng nếu vận hành xe trong thời gian dài. 

Nếu như thiết kế bảng táp – lô ở dòng xe Chevrolet Colorado hướng đến sự mạnh mẽ với những tạo hình gãy gọn thì ở Mitsubishi Triton lại nổi bật với những đường nét mượt mà. Vô lăng của hai dòng xe này là vô lăng ba – bốn chấu được bọc da hiện đại và cao cấp, những nút bấm được tích hợp trên hệ thống vô lăng có rất nhiều những chức năng khác nhau như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, lẩy chuyển số phía sau,…

Những trang bị tiện nghi ở Mitsubishi Triton 2020 và Chevrolet Colorado 2020 


Với màn hình 8 inch, những khách hàng sử dụng dòng xe Chevrolet Colorado có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua những tiện ích khác nhau như USB/ Bluetooth/ AUX, hệ thống âm thanh 6 loa. Đây được xem là trang bị đáp ứng một cách tối ưu với những khách hàng yêu thích sự tiện nghi và thư giãn trên xe. 

Đối với Mitsubishi Triton thì bạn cũng có thể kết nối thông qua màn hình cảm ứng 7 inch, giải trí với hệ thống âm thanh 6 loa. 



Ngoài những yếu tố trên thì có thể thấy với những chi tiết khác như điều hòa, hệ thống điều khiển hay ổ cắm điện thì hai dòng xe này hoàn toàn tương tự nhau. Chevrolet Colorado sử dụng chìa khóa thông minh thay vì trang bị nút bấm tự động như đối thủ của nó.

Nếu bạn yêu thích những dòng xe có thiết kế nhỏ gọn và có khả năng di chuyển linh hoạt thì Mitsubishi Triton được xem là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích sự vận hành mạnh mẽ hay thường xuyên sử dụng xe cho các dịch vụ kinh doanh, vận tải của mình thì Chevrolet Colorado cũng là một lựa chọn tốt. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất!

Mọi chi tiết thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ hotline 0942.150.246 gặp Ms Thắm để được tư vấn.

Bài viết cùng chuyên mục: So sánh Hyundai Santafe và Toyota Fortuner