So sánh hai dòng xe dành cho gia đình Hyundai i10 và KIA Morning

Thứ Hai

So sánh hai dòng xe dành cho gia đình Hyundai i10 và KIA Morning

Là những dòng xe cỡ nhỏ, mang thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc, KIA Morning và Hyundai i10 được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi đây là dòng xe rất thích hợp cho các gia đình, những khách hàng có nhu cầu sử dụng xe trong các khu vực nội thành đông đúc. 



Mức chênh lệch về giá bán của hai dòng xe này không quá cao, điều này khiến cho khá nhiều khách hàng tỏ ra khó khăn trong việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhất. Để giúp khách hàng có cơ sở trong việc lựa chọn, chúng tôi tiến hành so sánh Hyundai i10  và KIA Morning. 

So sánh về mức giá bán KIA Morning và Hyundai i10  trên thị trường hiện nay 


Một điểm chung đầu tiên của hai dòng xe này đó chính là đều có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc – nơi mà ngành công nghiệp ô tô hết sức phát triển, chính vì vậy những mẫu mã, sản phẩm đến từ đây đều đảm bảo được sự uy tín về chất lượng và phong cách thiết kế. Hơn nữa, KIA Morning và Hyundai i10 đều được lắp ráp trong nước và có mức giá bán không quá cao. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Ford Ranger 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-ranger-2020/



Phiên bản Hyundai i10 1.2L hiện được bán trên thị trường với mức giá 402 triệu đồng, trong khi đó mức giá của đối thủ KIA Morning S chỉ được bán với mjuwcs giá 379 triệu đồng. Với những gia đình có nguồn kinh tế hạn chế thì hai con số này thật sự khiến họ phải cân nhắc trong việc lựa chọn cho mình một dòng sản phẩm thật sự thích hợp nhất. Với nhữn người có nguồn kinh phí thấp thì KIA Morning hẳn sẽ là lựa chọn phù hợp đối với họ, tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc về nhu cầu sử dụng, đánh giá đúng từng sản phẩm trước khi mua. 

Không gian hành khách bên trong KIA Morning và Hyundai i10 


Kích thước dài x rộng x cao của Hyundai i10 lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.425 (mm). Trong khi đó, đối thủ KIA Morning sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.595 x 1.595 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở của dòng xe này là 2.385 (mm). Với những con số này, bạn có thể dễ dàng nhận thấy, dòng xe Hyundai i10 có lợi thế hơn hẳn đối thủ của mình về không gian hành khách có phần rộng rãi và thoáng mát hơn. Cụ thể dòng xe này có chiều dài lớn hơn 170 (mm) và chiều rộng cũng lớn hơn 5 (mm). đối với chiều dài cơ sở và chiều cao thì lớn hơn 40 (mm). Những con số này không quá lớn nhưng nó có thể mang đến một không gian bên trong thoáng mát hơn, với gia đình có khoảng 4 – 5 người thì việc ngồi trên xe cũng hết sức thoải mái và thuận tiện. 


Những trang bị tiện nghi trên xe KIA Morning và Hyundai i10 


KIA Morning và Hyundai i10 là hai dòng xe có mức giá rẻ nhất trên thị trường ô tô hiện nay, có thể thấy với mức giá không quá cao này thì việc đòi hỏi về trang bị tiện nghi là điều mà người dùng không thể. Tuy nhiên, hai mẫu xe này cũng có những trang bị riêng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tối thiểu từ phía khách hàng. 

Nếu như dòng xe Hyundai i10 sử dụng hệ thống cốp mở điện và hệ thống khởi động bằng nút bấm thì KIA Morning lại có phần hạn chế hơn khi không được trang bị những tiện ích này. Tuy nhiên hai dòng xe này cũng có khá nhiều những điểm tương đồng, cụ thể như đều sử dụng hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống giản trí bao gồm DVD, màn hình cảm ứng có chức năng kết nối  với nhiều tiện ích khác nhau. Ghế lái của người lái xe có chức năng chỉnh diện 4 hướng khác nhau, khi có nhu cầu mở rộng khoang hành lý, khách hàng có thể gập hàng ghế thứ hai với tỷ lệ 60: 40. Hai dòng xe này đều sử dụng đèn pha dạng halogen thương, được trang bị đèn sương mù trước và sau, hệ thống đèn LED chạy ban ngày. 



Đối với hệ thống ghế, nếu như Hyundai Grand i10 sử dụng chất liệu bọc ghế da pha nỉ thì KIA Morning sử dụng chất liệu ghế da. Có thể thấy những trang bị tiện nghi của hai dòng xe này là gần như tương tự nhau, tuy nhiên đánh giá chi tiết nhất thì Hyundai i10 có phần nổi bật hơn đối thủ của mình. 

So sánh về khả năng di chuyển và hỗ trợ lái KIA Morning và Hyundai i10 

Chính kích thước có phần hạn chế hơn đối thủ của mình lại khiến cho KIA Morning có lợi thế hơn khi di chuyển trong các khu vực nội thành đông đúc, đặc biệt vời nhiều gia đình sinh hoạt tại thành phố, thường xuyên di chuyển tại các khu vực đông đúc, chật hẹp. 

KIA Morning S được trang bị hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống này chắc chắn sẽ khiến người dùng bối rối trong cách sử dụng, trong khi đó, Hyundai i10 được trang bị hệ thống định vị Tiếng Việt – chính vì vậy nó có được sự thuận tiện hơn rất nhiều so với đổi thủ của mình. 



KIA Morning là dòng xe sử dụng động cơ 1.25L, đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, đối thủ của nó là Hyundai i10  sử dụng động cơ 1.2L, hộp số tự động 4 cấp. Điểm tương đồng của cả hai dòng xe này đó chính là có công suất đạt 86 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn đạt cực đại 120Nm tại 4000 vòng/phút. Những con số này cho thấy hai dòng xe này hoàn toàn phù hợp đối với nhu cầu sử dụng xe thường xuyên trong các khu vực nội thành đô thị, vùng đồng bằng hay sử dụng x echo các nhu cầu vận chuyển hành khách. 

Điểm tương đồng của KIA Morning và Hyundai i10 là đều được trang bị 2 túi khí, đối với phanh trước và sau được trang bị đĩa thông gió/tang trống. Hai dòng xe này không được trang bị cảm biến lùi, phân phối lực phanh điện tử hay hệ thống chống bó phanh ABS. 



Với những đánh giá khá chi tiết ở trên, có thể thấy hai dòng xe KIA Morning và Hyundai i10 hầu như có sự tương đương nhau về mọi mặt, đều là những dòng xe cỡ nhỏ rất thuận tiện. KIA Morning sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí nhỏ bởi vốn đầu tư vào xe ban đầu thấp hơn đối thủ 23 triệu đồng, tuy nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ thêm 23 triệu để sở hữu Hyundai i10 với không gian rộng rãi và thoáng hơn. 

Mọi chi tiết quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0942.150.246 để được tư vấn.