So sánh xe Suzuki Swift 2020 và Honda Jazz 2020

Thứ Năm

So sánh xe Suzuki Swift 2020 và Honda Jazz 2020

Những dòng xe được nhập khẩu từ Thái Lan luôn khẳng định và giữ vững thương hiệu của mình trên thị trường ô tô tại Việt Nam. Trong số những thương hiệu nổi bật đặc biệt phải kể đến Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020. Hai dòng xe này đều là những mẫu xe có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc sử dụng, di chuyển trong nội thành đô thị đông đúc. 

So sánh giá bán của Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020 


Suzuki Swift 2020 giới thiệu đến khách hàng với hai phiên bản khác nhau, cụ thể mức giá bán của từng phiên bản là: 
Suzuki Swift GL được bán với mức giá 499 triệu đồng. 
Suzuki Swift GLX được bán với mức giá 549 triệu đồng. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Hyundai I10 2020 https://saigonxehoi.com/hyundai-i10-2020/




Trong khi đó, đối thủ của nó là Honda Jazz được bán trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau, cụ thể: 
Honda Jazz V được bán với mức giá 544 triệu đồng. 
Honda Jazz VX được bán với mức giá 594 triệu đồng. 
Honda Jazz RS được bán với mức giá 624 triệu đồng. 
Có thể thấy mức chênh lệch giữa các biến thể của hai dòng xe này chỉ vào khoảng 5 triệu đồng. Đây thật sự là con số khiến cho rất nhiều khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất. 

So sánh Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020 về khoảng không gian 


Suzuki Swift biến thể GLX 2020 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), trục cơ sở 2.450 (mm). Trong khi đó Honda Jazz 1.5 V 2020 có kích thước vào khoảng 3.989 x 1.694 x 1.524 (mm), kích thước trục cơ sở là 2.530 (mm).  Với những số đo này có thể nhận thấy cả hai dòng xe đến từ Nhật Bản đều có thể đáp ứng một cách tối ưu nhất về không gian cho khoảng 5 người có chiều cao 1m7 ngồi thoải mái nhất. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai của những dòng xe này sẽ rộng rãi hơn khi ngồi 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ. 



Một điểm tương đồng giữa cả hai dòng xe này đó chính là hệ thống ghế bọc nỉ, thiết kế này phổ biến tuy nhiên nó không được bền, chính vì vậy để sử dụng lâu dài, nhiều khách hàng quyết định chi thêm một phần kinh phí vào việc bọc ghế bằng chất liệu da. Đối với khoang hành lý, khách hàng cũng có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế thứ hai với tỷ lệ 60:40. 

Với thiết kế về hệ thống ghế, nhiều khách hàng vẫn đánh giá cao Honda Jazz 2020 hơn bởi vì dòng xe này có hệ thống ghế linh hoạt hơn với chế độ điều chỉnh 4 chế độ khác nhau, bao gồm tiện dụng, thư giãn, đồ vật dài và đồ vật cao. 

 So sánh những trang bị tiện nghi trên xe Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020 


Nếu như dòng xe Honda Jazz 2020 vẫn sử dụng hệ thống bóng halogen dạng thông thường thì dòng xe Suzuki Swift 2020 đã có phần nổi bật hơn, phong cách hơn với hệ thống đèn pha dạng LED. Tuy nhiên cả hai dòng xe này đều rất tiện ích bởi đều được trang bị thêm đèn hậu dạng LED và đi kèm với đó là đèn LED ban ngày. 

Có thể đánh giá những trang bị tiện nghi của Honda Jazz có phần kém hơn đối thủ của mình bởi lẽ nếu như dòng xe này sử dụng hệ thống gương thường, la zăng có kích thước 15 inch, phanh sau tang trống thì đối thủ của nó dòng xe Suzuki Swift 2020 lại sử dụng hệ thống gương chỉn điện có tích hợp đèn báo rẽ, la zăng hợp kim 16 inch và 4 phanh đĩa.  Điểm mạnh của Honda Jazz không nằm ở những tiện nghi giải trí, tuy nhiên nó vẫn thu hút khách hàng bởi một diện mạo nhỏ gọn và có phần thanh lịch. 



Bên cạnh đó, dòng xe Honda Jazz chỉ được trang bị màn hình tiê chuẩn, đi kèm với đó là các chức năng kết nối các tiện ích như USB, Bluetooth, sử dụng đài AM/FM, điều hòa chỉnh cơ và hệ thống âm thanh 4 loa.

Xem thêm Hyundai i10 2020 tại Xe Mercedes

Thật không quá ngạc nhiên nếu như dòng xe Suzuki Swift 2020 được những khách hàng yêu thích trang bị tiện nghi lựa chọn. Dòng xe này sủ dụng màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch, có chức năng kết nối với rất nhiều những tiện ích khác nhau như Bluetooth, USB, HDMI,…Không chỉ vậy dòng xe này còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động. Tuy nhiên, về phần hạn chế, có thể thấy thể ích của Suzuki Swift ở khu vực khoang hành lý có phần hạn chế hơn Honda Jazz. 

So sánh Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020 về khả năng di chuyển, hỗ trợ lái 

Suzuki Swift GLX 2020 có kích thước khoảng sáng gầm xe là 120 (mm), bán kính vòng quay là 4,8 (m). Đối thủ của nó là dòng xe Honda Jazz 2020  có khoảng sáng 137 (mm) và bán kính 5,4m. 
Với những số liệu này, có thể thấy dòng xe Suzuki Swift 2020 là dòng xe sử dụng thích hợp nhất trong môi trường đô thị bởi nó có bán kính vòng xoay nhỏ hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, đối với Honda Jazz lại có phần lợi thế hơn  về khoảng sáng gầm xe, chính vì vậy nó giúp xe dễ dàng vận hành hơn khi gặp các vật cản trên đường. 



Nếu như dòng xe Honda Jazz sử dung vô lăng chỉ tích hợp thêm các nút bấm điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay thì vô lăng của Suzuki Swift còn có thêm tính năng ga tự động Cruise Control – tính năng này rất thuận tiện cho người lái xe khi di chuyển ở một quãng đường dài. 

So sánh Honda Jazz 2020 và Suzuki Swift 2020 về động cơ và các tính năng an toàn 

Đánh giá một cách khách quan và tổng thể nhất có thể thấy động cơ và khả năng vận hành của hai dòng xe này đủ điều kiện đáp ứng những yêu cầu của khách hàng khi di chuyển trong thành vô cùng như trong khu vực đông đúc một cách thuận tiện và thoải mái nhất. Đối với những khách hàng thường xuyên sử dụng xe di chuyển ở những địa hình khó hơn thì Honda Jazz sử dụng máy 1.5L có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn. 



Với mức chênh lệch không đáng kể, nhưng có thể nhận thấy một điều khác biệt đó là Suzuki Swift được trang bị tiện nghi hơn hẳn so với Honda Jazz. Dòng xe này cũng rất thích hợp cho những ai có phong cách cá tính, tuy nhiên nếu bạn là người thực dụng và yêu thích những dòng xe có thương hiệu thì Honda Jazz cũng là một lựa chọn tốt. 

Mọi thắc mắc quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ Hotline 0942.150.246 nhé