Những mẫu MPV cỡ nhỏ đáng chọn nhất tại thị trường Việt hiện nay

Thứ Năm

Những mẫu MPV cỡ nhỏ đáng chọn nhất tại thị trường Việt hiện nay

Công nghệ ô tô phát triển hưng thịnh như hiện nay kéo theo việc ngày càng có thêm nhiều biến thể mang tính sáng tạo và đổi mới cho phong cách của người dùng. Người dùng Việt rất quan tâm đến những xu hướng của thời đại, những dòng xe mang tính đột phá sẽ rất được ưa chuộng và có đất để phô diễn tài năng nếu cập bến thị trường nước ta. Nổi bật trong số đó chính là MPV cỡ nhỏ, hiện nay MPV cỡ nhỏ đã không còn bó buộc trong thân hình chiếc MPV đơn điệu nữa mà pha trộn cũng như chia sớt rất nhiều với ngôn ngữ thiết kế trên những chiếc SUV.



Chưa bao giờ thị trường MPV cỡ nhỏ tại nước ta lại vô cùng sôi động và thu hút như thời điểm hiện tại. MPV cỡ nhỏ là phân khúc đang rất được săn đón và ưa chuộng từ phía khách hàng Việt, mặc dù mang danh là MPV cỡ nhỏ nhưng không gian phục vụ của dòng xe này rất lý tưởng, thoải mái. Quan trọng hơn, đây là nơi tập hợp những mẫu xe có giá rất mềm, thiết kế mới mẻ, thời thượng và hầu hết những mẫu xe trong phân khúc này đến từ Nhật nên người dùng lại càng an tâm về chất lượng cũng như tính đa dụng.

Mitsubishi Xpander 2020 - MPV cỡ nhỏ xứng đáng cho ngôi vương của thị trường ô tô Việt.


Một khi nói về ông trùm của giới MPV cỡ nhỏ hiện nay thì không nào bỏ qua được cái tên đến từ nhà sản xuất Mitsubishi - Mitsubishi Xpander 2020. Mitsubishi Xpander 2020 đang giữ một vị thế cực kì cao tại Việt Nam với mức doanh thu cực kì khủng và có khả năng soán ngôi vua của Toyota Vios 2020 trên bảng xếp hạng thị phần.

Thành công ấy đến từ rất nhiều yếu tố mà Mitsubishi Xpander 2020 làm rất tốt như cả về giá bán, thiết kế, nội thất lẫn hiệu năng. Nhất là về giá bán, khó có mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể làm tốt hơn Mitsubishi Xpander 2020 về mặt giá bán.

Có thể bạn cũng quan tâm: Đại lý Ford Phổ Quang chi nhánh chính thức của Sài Gòn Ford Cao Thắng


Cụ thể, Mitsubishi Xpander 2020 được niêm yết giá cho hai phiên bản là 550 - 620 triệu đồng. Một mẫu xe Nhật với độ bền cao, chất lượng lâu dài nhưng có mức giá khá mềm thực sự là một lựa chọn rất lý tưởng để người tiêu dùng Việt có thể tin tưởng lựa chọn.

Về thiết kế, thừa hưởng ngôn ngữ Dynamic Shield nên Mitsubishi Xpander 2020 có vẻ ngoài rất bắt mắt và hầm hố. Mặc dù là mẫu MPV cỡ nhỏ có giá bán khá mềm nhưng Mitsubishi Xpander 2020 rất nêu kêu tính thể thao, nhỏ gọn và hiện đại.

Nội thất trên Mitsubishi Xpander 2020 cũng rất rộng rãi nhờ có trục cơ sở dài 2775 mm để mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hiệu năng của xe cũng vừa đủ để vận hành trong đô thị hay trên đường trường, mặc dù chỉ sở hữu động cơ 1.5L công suất 103Hp nhưng Mitsubishi Xpander không hề tỏ ra yếu kém, vận hành trên xe khá trơn tru, êm ái và đặc biệt là rất tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Rush 2020 - MPV cỡ nhỏ nhưng thương hiệu tầm cỡ.


Sẽ thật tẻ nhạt nếu như phân khúc MPV cỡ nhỏ thiếu đi sự càn quét đến từ ông trùm Toyota. Người Việt vốn dĩ đã rất quen thuộc và tin tưởng vào chất lượng phục vụ mà Toyota đem lại trong nhiều năm qua. Chính vì vậy mặc dù lần đầu tham chiến thị trường Việt nhưng Toyota Rush 2020 lại có một bệ phóng trợ lực rất mạnh từ nền tảng thương hiệu Toyota.

Toyota Rush 2020 được phân phối tại Việt Nam thông qua Việt nhập khẩu, điều này không chỉ làm cho Toyota Rush 2020 thêm phần giá trị mà cũng như độ bền lại càng làm cho người dùng cảm thấy yên tâm. Tuy nhiên, giá bán của Toyota Rush 2020 có phần chênh lệch hơn đối thủ nặng kí là Mitsubishi Xpander 2020, cụ thể xe được niêm yết 668 triệu đồng.


Về mặt thiết kế, Toyota Rush 2020 cũng áp dụng nhiều phong cách thể thao, khoẻ khoắn l. Toyota đã áp dụng rất nhiều những nét cắt dứt khoát, dập nổi để trông Toyota Rush 2020 trở nên hầm hố hơn, đồng thời xe cũng được chia sẻ phong cách thiết kế với Toyota Fortuner 2020 nên chính vì thế mà Toyota Rush 2020 mang hình thể rất giống đàn anh và được mệnh danh là "tiểu Fortuner".

Hiệu năng thì Toyota Rush 2020 cũng tương đồng như đối thủ, xe chỉ được trang bị một sức mạnh vừa đủ để vận hành trong điều kiện thông thường. Toyota Rush 2020 cũng dùng động cơ 1.5L và công suất 102 HP, nhưng điểm nổi bật đó là cỗ máy này của Toyota Rush 2020 cực kì bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu theo tiêu chuẩn của công nghệ Nhật Bản.



Nội thất của Toyota Rush 2020 cũng khá rộng rãi tuy nhiên sẽ không thể bằng được Mitsubishi Xpander 2020 bởi chiều dài cơ sở chỉ 2685 mm. Còn về trang bị thì xe vẫn nằm trong khuôn khổ của một chiếc MPV giá rẻ với đầy đủ những trang bị căn bản cho trải nghiệm thiết yếu của người dùng.


Suzuki Ertiga 2020 - mức giá không tưởng để xe trở thành kẻ hủy diệt của phân khúc.


Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 là những mẫu MPV rất đáng chọn cũng như đều là hai chiến binh đến từ Nhật. Tuy nhiên, cả hai sẽ phải dè chừng bởi Suzuki Ertiga 2020 đã cập bến Việt Nam với một mối đe doạ mà xe mang đến phân khúc - giá bán.

Suzuki cũng không phải là một cái tên lạ đối với người dùng Việt. Thời gian trước đây thì Suzuki có sức ảnh hưởng khá lớn, nhưng cho đến thời điểm hiện tại thì sức hút của ông trùm Nhật Bản này đã có phần hao giảm bớt, và để cứu cánh lại thì Suzuki Ertiga 2020 là quân bài chủ lực mà Suzuki tung ra.



499 - 549 triệu đồng là một con số không tưởng để làm tấm vé thông hành cho Suzuki Ertiga 2020 tiến thẳng vào Việt Nam. Đây là một con số mang tính hủy diệt phân khúc khi so sánh với Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020, thậm chí là Suzuki Ertiga 2020 còn được phân phối qua việc nhập khẩu nên mức giá rất mềm là một lợi thế không hề nhỏ đối với lần trở lại này của Suzuki Ertiga 2020.

Về thiết kế thì Suzuki Ertiga 2020 mang phong cách nhẹ nhàng chứ không quá thể thao, cá tính. Xe có hiệu năng tương tự như các đối thủ, tức là động cơ 1.5L, công suất 103 HP, và do xe chỉ mới ra mắt tại Việt Nam nên chưa có nhiều phản hồi về trải nghiệm nên chưa thể đánh giá được. Tuy nhiên, chắc chắn rằng Suzuki Ertiga 2020 sẽ là nhân tố quan trọng góp mặt cùng Mitsubishi Xpander 2020, Toyota Rush 2020 để tạo thành bộ ba mẫu MPV cỡ nhỏ đáng chọn nhất tại Việt Nam.