Đánh giá xe Kia Morning 2020 thế hệ mới thế hệ mới nhất

Thứ Ba

Đánh giá xe Kia Morning 2020 thế hệ mới thế hệ mới nhất

Một mẫu xe hạng A nhỏ gọn là một phương tiện thích hợp khi di chuyển trong thành thị. Với nhu cầu đông đúc về đô thị hiện nay thì mẫu xe này là một sự lựa chọn khá phù hợp. Kia Morning 2020 được xem là một trong những mẫu xe hạng A bán chạy nhất trong các năm vừa qua. Nếu bạn có ý định mua xe thì đừng quên xem bài đánh giá chi tiết dưới đây nhé.

Đánh giá về ngoại thất Kia Morning 2020

So với các phiên bản trước đây thì mẫu xe nhỏ gọn này được trang bị khá giống ở một số chi tiết như là: đèn sương mù, cụm đèn phản quang, hốc gió ở phần đầu xe. Sở dĩ hãng giữ lại các thiết kế trên bởi trên các phiên bản trước đây các chi tiết ngoại thất này đã giúp mẫu xe này trông cứng cáp, mạnh mẽ và thể thao hơn rất nhiều. 

Mặc dù ở phần đầu xe chỉ sử dụng đèn Halogen tuy nhiên với thiết kế kiểu Projector cộng với dãi đèn LED chạy ban ngày đã giúp cho lưới tản nhiệt tạo hình mũi cọp trông sang trọng và tạo nét riêng cho thương hiệu. Phải nói rằng đây là mẫu xe có thiết kế phần đầu xe độc quyền nhất so với các mẫu xe khác của KIA.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về dòng xe Ford Escape 2020 https://saigonxehoi.com/ford-escape-2020/


Về phần đầu xe, so với các phiên bản trước, điểm khác biệt nhất ở phiên bản mới này chính là sự tách biệt hoàn toàn của các chi tiết về lưới tản nhiệt và đèn sương mù. 

Xét về phần thân xe đã sử dụng một bộ Lazang với kích thước 15 Inch. Tạo hình Lazang xoáy đặc trưng giúp mẫu xe này nhìn thể thao hơn. Một mẫu xe hạng A tuy nhiên tay nắm cửa lại được mạ Chrome nhìn khá sang trọng. Gương chiếu hậu của mẫu xe này được tích hợp tính năng gập và chỉnh điện. Trên gương chiếu hậu còn được tích hợp đèn báo rẽ.

Về phần đuôi xe. Như đã nói tổng quan thì các chi tiết như đèn hậu, hốc gió cản sau đều được giữ lối thiết kế như các mẫu xe trước đây. Tuy nhiên, ở phiên bản này, gầm xe đã được tân trang khá mới mẻ với tấm nệm được thiết kế dưới dạng lưới.

Tích hợp ống xả kép giúp xe mang vóc dáng thể thao hơn. Tuy nhiên ống xả này chỉ đặc để mang tính chất thẩm mĩ, còn trên thực tế, thì ống xả thật của mẫu xe này được đặt ngay phía dưới góc của gầm xe. 

Tóm lại, xe vẫn giữ riêng các lối thiết kế khá đặc trưng ở các phiên bản trước ở sự thành công, ngoài ra xe còn có thêm một số chi tiết giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ hơn, thể thao hơn và hấp dẫn người xem hơn.

Đánh giá về nội thất Kia Morning 2020

Mặc dù chỉ là một mẫu xe hạng A tuy nhiên nội thất vẫn đáp ứng đủ nhu cầu khi chở đủ tải. Không gian được bố trí khoa học, thoáng đãng là một trong những lợi thế của mẫu xe này. Mẫu xe Kia Morning 2020 còn có thể phù hợp cho người cao đến 1 m70. 

Khoang nội thất được sử dụng chủ yếu là tông màu tối. Hàng ghế của tài xế có thể điều chỉnh tay, riêng hàng ghế phía sau có thể điều chỉnh gập 60:40 giúp phù hợp với nhiều người có nhiều chiều cao khác nhau.

So với mức giá khá rẻ thì xe có một khoang nội thất vượt trên mong đợi với khá nhiều tiện nghi, đây là điều thường thấy ở các mẫu xe Hàn Quốc và KIA là một trong những mẫu xe làm khá tốt về điều này.


Xét về khu vực tablo, thì vẫn giữ được khá nhiều điểm giống các phiên bản trước đó. Sử dụng màn hình 8 Inch ở trung tâm, màn hình được tích hợp các tính năng khá hiện đại. Một trong số đó phải kể đến hệ thống định vị GPS và hệ thống kết nối với thiết bị khác bao gồm Bluetooth, AUX hay USB.

Các nút bấm trên mẫu xe Morning không rườm rà mà khá đơn giản cùng với việc bố trí hợp lí giúp không gian trong khoang lái khá đơn giản, thoải mái.

Điều hòa trong mẫu xe này được điều chỉnh một cách tự động. Ngoài ra ở khoang lái, còn tích hợp bộ sạc 12V cùng khá nhiều chi tiết giúp để đồ. Hệ thống âm thanh trên mẫu xe này thuộc mốc trung bình với hệ thống bao gồm 4 loa. Hệ thống âm thanh vừa đủ xài trên một mẫu xe hạng A. 

Sử dụng Vô lăng bao gồm có 2 chấu bọc da khá sang trọng. Cũng như các mẫu xe khác thì xe cũng sử dụng riêng cho mẫu xe này hệ thống các nút điều khiển trên xe giúp tài xế dễ dàng điều khiển trong quá trình xe lăng bánh.

Đánh giá về động cơ và chế độ vận hành Kia Morning 2020

Động cơ 1.25L bao gồm 4 xylanh mang tên Kappa giúp mẫu xe này vận hành một cách trơn tru khi cho các gia đình. Công suất tối đa của bộ động cơ đạt được là 83 mã lực khi động cơ đạt được vòng quay là 6000 vòng  / phút.

Momen xoắn cực đại của xe là 120Nm, đạt được khi động cơ xoay cực đại 4000 vòng / phút. Khi mua xe này khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được loại xe gồm 5 cấp số sàn hoặc là mẫu xe trang bị 4 cấp số tự động.

Đánh giá về tính an toàn của động cơ

Nhìn chung KIA morning là một mẫu xe khá phù hợp cho các chặn đường ngắn và đặc biệt được sử dụng trong đô thị. Đạt doanh số đứng thứ 2, chỉ sau người anh em đồng hương là hyundai i10 thì có thể cho thấy đây là một mẫu xe khá phù hợp với các gia đình nhỏ.

Tiện nghi và các tính năng an toàn trên mẫu xe này đều thuộc dạng trung bình và vừa đủ xài. Với mức giá dưới 300 triệu thì đây là một trong những mẫu xe khá hoàn hảo.

Tổng kết


Đây là một mẫu xe hạng A có doanh số khá cao trong những năm vừa qua. Mặc dù trong phân khúc này KIA phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ lớn khác nhau. Với sự ra mắt 5 phiên bản thì KIA Morning 2020 giúp người dùng có thể đa dạng cách chọn hơn rất nhiều, phù hợp với nhiều cá nhân. Nếu bạn có nhu cầu mua xe có thể chọn hình thức mua trả góp hoặc vay ngân hàng. 

Hotline tư vấn: 0937.69.0000