So sánh xe Toyota Camry 2020 và Honda Accord 2020 sedan hạng D

Thứ Hai

So sánh xe Toyota Camry 2020 và Honda Accord 2020 sedan hạng D

Không cần phải bàn cãi về tầm ảnh hưởng của Toyota và Honda trên thị trường Việt Nam và quốc tế bởi đây là hai trong số những thương hiệu nổi tiếng với chất lượng sản phẩm được đánh giá là hàng đầu thế giới với những sản phẩm xe hơi được công chúng yêu thích.

Tuy nhiên, đây là đấu trường không hề đơn giản bởi chỉ sơ sẩy một chút thôi thì siêu phẩm của hãng cũng sẽ bị đối thủ dìm đến tận đáy. Nhưng cũng không ít những sự cạnh tranh vẫn chưa có hồi kết, đơn cử như Toyota Camry 2020 và Honda Accord 2020, hai chiếc xe thế mạnh của cả hai hãng và hiện nay vẫn kẻ 8 lạng người nửa cân, chưa thể phân định.

Ngang nhau về ngoại thất


Mẫu xe cao cấp đến từ Toyota từng được thiết kế tập trung nhắm vào đối tượng khách hàng trung niên vì họ mong muốn chiếc xe của mình phải sang trọng, mạnh mẽ nhưng không quá thể thao, thể hiện được sự điềm tĩnh trong thiết kế.

Thế nhưng ở phiên bản mới nó đã lột xác hoàn toàn và trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết với thiết kế đầy những đường cắt, đường gân dập cũng như những góc cạnh để có thể làm nên sự trẻ trung, năng động và phong cách hơn, nhắm đến đối tượng giới trẻ hơn trước đây.

Thiết kế đầu xe kiểu cách hơn đồng thời hạ thấp gầm xe hơn một chút làm chiếc xe ra dáng của một chiếc xe đua hạng sang, điều này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo giới trẻ yêu thích.

Xem thêm: https://xeaudi.weebly.com/news/ban-biet-gi-ve-suzuki-ertiga-phien-ban-2020-va-muc-gia-bao-nhieu


Không kém cạnh đối thủ của mình khi Honda Accord 2020 tung ra thị trường bằng kiểu dáng đậm chất của một kỹ sĩ thiện chiến.

Điểm đặc biệt trong đợt ra mắt này làm cho giới hâm mộ điên đảo đó là phần đầu xe đã khắc phục được yếu tố thô cứng của phiên bản trước bằng đường nét sắc sảo hòa trộn cùng hông xe với các đường cắt khí động học làm nên một Honda Accord 2020 tinh tế và uy lực hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, cả 2 mẫu xe đều thực sự chiếm được cảm tình của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

So sánh nội thất xe


Không thể phủ nhận những mẫu xe đời trước chiếm được cảm tình của khách hàng bởi thiết kế nội thất đầy tiện nghi và sang trọng nhưng lúc này đây, đối thủ Honda Accord 2020 thật sự đã tạo nên sức cạnh tranh không nhỏ bởi cả hai chiếc xe này, từ ghế ngồi, bảng điều khiển đến cả khoang lái được thiết kế hết sức độc đáo.

Xem thêm: https://bestsalehyundai.com.vn/ford-focus-2020-thiet-ke-moi-hien-dai-mang-dam-chat-choi/


Nếu ở Toyota hệ thống điều khiển được đầu tư về cách bố trí khoa học thì ở đối thủ là sự tiện lợi về các nút điều khiển tích hợp ở bộ phận tay lái.

Nếu hệ thống âm thanh được thiết kế vô cùng sống động đem lại trải nghiệm đặc sắc về âm thanh thì ở Toyota Camry 2020 đó là sự cạnh tranh không kém cũng ở bộ phận hệ thống âm thanh này. 

Nếu so sánh một cách công bằng thì tay lái của Toyota Camry 2020 có phần nhỉnh hơn đối thủ của mình với tay lái được thiết kế rất vừa tay đồng thời được bọc da rất sang trọng, lịch lãm. Nhưng hạn chế mà nó gặp phải chính là phần ghế ngồi mà Toyota đầu tư cho chiếc xe không thể đạt được độ êm ái bằng đối thủ đến từ Honda.

 Điều đó làm cho xe bị mất điểm khá nhiều so với những ưu điểm mà nó tạo ra. Cả 2 chiếc xe này, quả thực rất khó để chọn ra đâu là kẻ hơn người thua.

Động cơ hùng mạnh cao trào của cuộc chiến


Với động cơ DOHC 6AR-FSE sử dụng 4 xy-lanh thẳng hàng cùng hệ thống phun xăng điện tử đã đem lại sức mạnh hoàn hảo cho Toyota Camry 2020 và Honda Accord 2020 với động cơ tăng áp cùng với 4 xy-lanh thẳng hàng là đấu thủ đáng gờm và không khoan nhượng cho nhau.

Hai chiếc xe này thực sự rất mạnh khi đạt công suất tối đa là 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 199Nm đối với Camry và Accord là 192 Nm với mo-men xoắn cực đại là 260Nm.

Xem thêm: https://hyundaisgc.com/danh-gia-chi-tiet-the-he-moi-xe-mitsubishi-mirage-2020-gia-xe-hap-dan/



Tuy rằng có sự chênh lệch lớn về các thông số trên nhưng nếu nghĩ kỹ một chút, bạn có thể thấy rằng sự chênh lệch ấy là không đáng kể bởi đối tượng mua xe là những người doanh nhân trẻ tuổi thường đi lại trong thành phố lớn để làm việc nên không có điều kiện để bộc phá hết sức mạnh của cả hai chiếc xe này.

Đặc biệt hơn, đối với những đối tượng là gia đình thì việc lựa chọn chiếc xe êm ái, thoải mái lại là mục tiêu họ tìm kiếm hơn là chiếc xe quá mạnh, nhưng đặc biệt thay, Honda Accord 2020 lại thỏa mãn cả hai điều ấy khi vừa có động cơ nhỉnh hơn, nội thất ghế êm ái hơn và giá thành thì lại ngang ngửa với Toyota Camry 2020 với tầm giá khoảng 1,2 tỷ cho cả hai mẫu xe đến từ Honda và Toyota

Với những phân tích trên đây, thực sự mà nói, người hâm mộ vẫn sẽ khó phân rõ rạch ròi được đâu sẽ là chiếc xe đỉnh hơn. Có người sẽ ủng hộ Toyota Camry 2020 và Honda Accord 2020 sẽ được những người còn lại ủng hộ hoặc sẽ có cả những cá nhân đứng ở vị trí trung lập nữa. Còn bạn, bạn nghĩ sao về hai chiếc xe đỉnh cao này?

Hotline tư vấn: 0937.69.0000