Honda City với Ford Focus 2020 cuộc đối đầu không hồi kết

Thứ Hai

Honda City với Ford Focus 2020 cuộc đối đầu không hồi kết

Với những thiết kế và thay đổi ấn tượng ở các thông số, giá bán và các trang bị tiện nghi, chúng ta hãy cùng xem ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc đối đầu Honda City với Ford Focus 2020.

Honda City với Ford Focus 2020 đối đầu trong từ chi tiết ngoại hình

Vẻ ngoài của Ford Focus được người dùng đánh giá khá cao khi đã được thiết kế vẻ ngoài trông bắt mắt và ấn tượng hơn nhờ những đường bo trọn các góc cạnh của xe. Bên cạnh đó, Ford Focus cũng có ngoại hình nổi bật hơn khi có chiếc "mũi" khá dài, 2 đường dập nổi được thiết kế trên nắp capo chạy song song cho vẻ ngoài ấn tượng hơn rất nhiều.

Sự phá cách trong chiếc xe này được đánh giá là chi tiết rất đắt ở đầu xe đó là việc cụm lưới tản nhiệt đã được đẩy lùi xuống dưới logo 1 chút, cụm đèn pha có chiều sâu cũng được nối liền bởi 1 đường chỉ ngang khá mỏng cho cảm giác mới lạ và tinh tế.

Xem thêm: https://xemercedesz.com/nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-dong-xe-honda-brio-2020/


Sẽ được ra mắt tới ít nhất là 4 biến thể trên 3 kiểu dáng Sedan, Hatchback và Station Wagon, ở Việt nam sẽ chỉ có 2 kiểu dáng là Sedan và Hatchback.

Sở hữu kích thước tổng thể ở dòng Sedan 4.538 x  1.823 x 1.468 mm, dòng Hatchback 4.360 x 1.823 x 1.449 mm và chiều dài cơ sở bằng nhau là 2.648 mm, tăng lên đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm trước đó, điều này cho chiếc Focus vẻ ngoài khá đô và vững chãi.

Trong khi đó, Honda City 2020 dự kiến sẽ ra mắt chỉ ở dòng Sedan phân khúc hạng B ở 2 phiên bản với thiết kế cũng khá giống chiếc Ford Focus 2020 Sedan. Mặc dù vậy, Honda City 2020 cũng có những chi tiết phá cách không kém Ford Focus 2020 là mấy khi thiết kế cụm lưới tản nhiệt nhỏ hơn và nối dài đến 2 đèn pha có hình dẹt loại nhỏ.

Kích thước của chiếc City này có vẻ nhỏ gọn hơn chiếc Ford Focus 2020 1 chút khi sở hữu kích thước tổng quan 4.440 x 1.694 x 1.477 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm, chính điều này đã làm cho chiếc Honda City có phần sang trọng và đẳng cấp hơn Ford Focus 2020.

Honda City với Ford Focus 2020 hơn thua đến từng tính năng trong nội thất



Sự tiện nghi và sang trọng của Honda City 2020 là vấn đề không phải bàn cãi khi nhà thiết kế khá đầu tư nội thất cho chiếc xe này. Cụ thể đó là trang bị ghế bọc da cao cấp, ghế lái còn có khả năng chỉnh tay và bên cạnh có cả bệ tỳ tay.

Sử dụng vô lăng 3 chấu với chấu kép ở chân chữ T, tích hợp hệ thống nút điều chỉnh âm thanh và lẫy chuyển số vô cùng tiện lợi, đây chính là điểm sáng để góp phần giúp Honda hạ gục đối thủ của mình. Bên cạnh đó cần kể thêm những tiện ích giải trí mà Honda City 2020 mang lại như: màn hình cảm ứng đa phương tiện,kết nối USB, AUX, Bluetooth và hệ thống âm thanh 8 loa…

Ford Focus 2020 cũng không dễ dàng chịu thua đối thủ  khi cũng trang bị đầy đủ cho chiếc xe của mình những tính năng cần thiết. Vẫn là vô - lăng 3 chấu và tích hợp nút bấm, tuy nhiên màn hình hiển thị tốc độ lại hơi thua kém so với đối thủ khi chỉ trang bị 2 đồng hồ số.

Tuy nhiên màn hình cảm ứng 8 inch sử dụng hệ thống giải trí SYNC 3 có khả năng dẫn đường, kết nối được Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX, Bluetooth sẽ giúp chiếc Focus này gỡ gạc lại phần nào điểm số của mình. Chưa hết, với hệ thống âm thanh B&O 10 loa có công suất lên 675 W sẽ là điểm sáng để nhấn chìm đối thủ.

Động cơ vận hành, công nghệ an toàn cho hành khách ở Honda City và Ford Focus 2020


Ford Focus 2020 có 2 loại động cơ tùy theo các biến thể, sử dụng máy xăng EcoBoost hoặc máy dầu EcoBlue. Công suất cực đại mà Focus có thể tạo ra dao động từ 85 - 120 mã lực, mô men xoắn cực đại từ 170 - 300 Nm. Bên cạnh đó, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp cũng được trang bị phù hợp với biến thể. 3 chế độ truyền động Normal, Sport, Eco và vô-lăng trợ lực sẽ cho người cầm lái khả năng tối ưu các tình huống 1 cách đơn giản nhất.

Xem thêm: https://bestsaletoyota.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-ford-ecosport-2020-cho-nhung-ai-ang-chuan-bi-xuong-tien-mua-xe


Sở hữu hộp số tự động vô cấp CVT và động cơ 1.5L 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm khiến cho chiếc Honda City này không kém đối thủ là mấy, khách hàng cũng cảm thấy êm ái khi được trải nghiệm dòng xe này.

Khả năng bảo vệ khách hàng là yếu tố quan trọng mà hãng xe nào cũng cần chú trọng. Chính vì vậy, việc 2 hãng xe này cùng sở hữu hệ thống an toàn tiêu chuẩn. Mặc dù vậy Ford không phải là dạng vừa khi trang bị thêm cho cho Focus hệ thống Ford Co-Pilot 360 và công nghệ mang tên Evasive Steering Assist, khả năng đỗ xe tự động chỉ với 1 nút bấm.

Qua bài viết so sánh Honda City với Ford Focus 2020, mỗi hãng xe đều cho thấy sự thuyết phục của mình khi hãng nào cũng có những đặc điểm nổi bật riêng. Không thể đoán trước được hãng xe nào sẽ chiếm thế thượng phong trong thời gian sắp tới. Ý kiến của bạn thế nào? Hãy cho chúng tôi biết nhé!
Hotline tư vấn: 0937.69.0000