So sánh Hyundai I10 2020 châu Âu và I10 Ấn Độ có gì khác nhau

Thứ Hai

So sánh Hyundai I10 2020 châu Âu và I10 Ấn Độ có gì khác nhau

So sánh Hyundai I10 2020 Châu Âu và I10 Ấn Độ có những điểm giống và khác nhau. Sau trải nghiệm tại sự kiện ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 20/08 vừa qua cũng như phiên bản Quốc tế được ra mắt tại buổi triển lãm Frankfurt Moto Show tại Đức, ở mỗi phiên bản có những điểm nổi bật riêng phù hợp hơn với từng thị trường.

Theo dự kiến dòng xe này sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới, ở phiên bản bán lại Việt Nam sẽ tương đối giống với phiên bản Huyndai I10 2020 NIOS ở Ấn Độ. Cùng tìm hiểu xem có những điểm gì khác biệt ở 2 phiên bản này

Tìm hiểu thêm giá và chương trình khuyến mãi Hyundai i10 2020 tại Hyundai Bình Triệu của chúng tôi.

So sánh Hyundai I10 2020 châu Âu và I10 Ấn Độ về vẻ ngoại thất

Nhìn tổng thể, hình dáng bên ngoài đã có sự khác biệt giữa bản I10 2020 châu Âu và bản I10 NIOS. Điểm đầu tiên mà có thể dễ dàng quan sát thấy là thiết kế nhỏ gọn, thể thao ở bản châu Âu được thay bằng sự ưu việt về khoang ngồi với thiết kế rộng hơn trong bản I10 2020 ở Ấn Độ. Điểm khác biệt cũng dễ dàng nhận thấy ở những điểm nhấn khu vực cột C tạo hình chữ X, cụm đèn pha.

Chi tiết hơn, là những khác biệt về phần đầu xe. Ở I10 2020 bản châu Âu cụm lưới tản nhiệt với thiết kế cách điệu những đường đan xe nhau màu đen tuyền tạo cảm giác sang trọng thường thấy ở phân khúc xe hạng sang kết hợp với cặp đèn LED với 7 bóng nhỏ định vị hình tròn đối xứng 2 góc trên của lưới tản nhiệt. Còn ở bản NIOS I10 2020 ra mắt ở Ân Độ phần lưới tản nhiệt được thiết kế đổ xuống dưới cùng với đường gân mạ crom sang trọng, mạnh mẽ, cụm đèn LED lại được thiết kế dạng dải dài điệu đà.

Ngoài ra, đều là bộ mâm được thiết kế 4 cánh hiếm gặp, nhưng ở ở phiên bản I10 NIOS mâm có đường kính 16 inch với thiết kế thay đổi một chút tạo nên vẻ ngoài năng động hơn. Những đường gân ở 2 bên hông xe ở cũng làm cho Huyndai I10 2020 trở nên mạnh mẽ, chắc chắn hơn.

Về nội thất Hyundai i10 2020 được trang bị đầy đủ tiện nghi và hiện đại

Tham qua nội thất bên trong, giữa 2 phiên bản cũng có sự thay đổi nhỏ nhưng cũng góp phần thể hiện tư tưởng mới mà 2 phiên bản xe này muốn hướng đến. Nhìn lướt qua thì vẫn là bố cục bảng tap-lo đặc trưng của dòng Huyndai gần đây như Santafe, Kona hay các thế hệ I10 đi trước khác, vẫn là phía trên khu vực màn đồng hồ bán điện tử sau volang, bên cạnh là màn hình giải trí được mở rộng lên 8 inch, phía dưới là bảng điều kiển trung tâm và cụm điều hòa.

Đi sâu vào những thiết bị phụ trợ trong thân xe, so với phiên bản I10 2020 tại Ấn Độ phiên bản châu Âu được tích hợp nhiều ứng dụng hiện đại, ngoài hệ thống giải trí bằng màn hình 8 inch kết nối được với Apple Carplay và Android Auto còn có các tính năng khác như ghế lái được điều chỉnh 6 hướng, có thể sưởi, volang cũng cũng có thể điều chỉnh đê phù hợp với từng chiều cao khác nhau, hỗ trợ cổng sạc USB, kết nối không dây… 

Vẫn là những thiết kế đơn giản với chất liệu nhựa và nỉ, ở phân khúc giá rẻ thì chúng ta cũng không đòi hỏi gì nhiều hơn thế nhưng ở phiên bản lần này nhà sản xuất của Huyndai I20 đã cầu kỳ hơn khi thêm vào những họa tiết nhỏ để nâng tầm dòng xe này lên, cố  gắng để biến chiếc super mini này cao cấp hơn. Điều này thể hiện rõ ràng hơn ở phiên bản xe I10 2020 châu Âu với những họa tiết trên bảng taplo  cũng như tấm ốp cửa ha mặt calang. Có lẽ dòng xe Huyndai này cũng đang muốn vươn mình ra tầm thế giới, chinh phục đối tượng khách hàng khó tính ở châu Âu.

Tham khảo giá lăn bánh và khuyến mãi của các dòng xe Hyundai tại: https://hyundaibinhtrieu.com/

Về tính năng phụ trợ khác, một tính năng nữa rất hiện đại mà chưa chắc ở các dòng xe sang khác đã có được. Đó là, ở phiên bản xe I10 2020 quốc tế, ra mắt tại Đức, xe được kết nối với ứng dụng BLUELINK được cài đặt trược tiếp thông qua app, nhờ vậy chỉ cần kết nối với một chiếc điện thoại thông minh chúng ta có thể thao tác được 1 số chức năng cơ bản như, bật điều hòa trước, đóng mở cửa tự động, khởi động xe hay là theo dõi toàn bộ các chỉ số của xe như áp suất lốp, túi khí… 

Về phần đuôi xe Hyundai i10 2020 có thiết kế rộng rãi thoải mái

Tiếp đến phần đuôi xe, nhìn qua thì không có sự khác biệt giữa 2 phiên bản này, cả 2 đều tập trung phát huy điểm mạnh trước giờ là phần cốp rộng phục vụ khoang chứa đồ cũng như khoang ngồi sau được thoải mái hơn. Để ý kỹ thì ở cả 2 phiên bản này Huyndai đã hạ thấp vòm xe xuống , mở rộng sang hai bên tạo điểm nhấn mạnh hơn cho phiên bản lần này.

Về hệ thống an toàn Hyundai i10 2020 được đánh giá cao

Một điểm cộng lớn nữa cho phiên bản quốc tế về hệ thống an toàn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo người đi bộ phía trước, sau, cảnh báo tốc độ, đèn pha tự động cũng như hệ thống phanh đĩa an toàn, hệ thống túi khí hiện đại. Ở một chiếc xe phân khúc giá rẻ, dòng xe I10 2020 thực sự bỏ xa các đối thủ bằng những tính năng ưu việt này.

Tổng quan lại

Sắp tới đổ bộ vào thị trường Việt Nam chắc hắn Huyndai sẽ có những thay đổi để phù hợp hơn với thị trường trong nước, so sánh Hyundai I10 2020 châu Âu và I10 Ấn độ khác nhau như thể nào thì vẫn mong nhà sản xuất sẽ tối ưu hóa các tính năng vượt trội để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường trong nước hiện tại.

Hy vọng rằng với những tính năng nổi trội như trên, dòng xe I10 2020 sẽ thống lĩnh được thị trường Việt Nam trong phân khúc xe giá rẻ.

Hotline: 090 666 2907