So sánh Vios 2020 và Accent 2020 hai đối thủ nặng ký nhất phân khúc B

Thứ Hai

So sánh Vios 2020 và Accent 2020 hai đối thủ nặng ký nhất phân khúc B

Hyundai Accent vừa chào sân tại thị trường Việt Nam năm nay. Với vè ngoài đầy ấn tượng, với ngôn ngữ thiết kế tươi mới trẻ trung, đang dẫn đầu xu hướng, cùng với đó là sự tập trung vào nâng cấp các tính năng phụ trợ, những tiện ích đi kèm trong quá trình lái. Phải công nhận rằng, vừa chào sân không lâu nhưng dòng xe này đã là một dấu hỏi lớn mà rất nhiều khách hàng phải tò mò.

Cùng đặt lên bàn cân hôm nay so sánh Vios 2020 và Accent 2020 đối thủ được xem là ngang tầm nhất khi mà doanh số hàng năm của 2 hãng xe này luôn luôn rượt đuổi nhau. Cùng dò xét xem giữa hai chiếc xe này, đâu thực sự là xứng đáng với giá tiền hiện nay.


Để so sánh cân nhắc giữa hai dòng xe chúng ta có một số đặc điểm đáng chú ý như sau:
1. Khả năng vận hành
2. Chiều dài cơ sở cùng không gian nội thất
3. Tính năng an toàn
4. Tiêu thụ nhiên liệu 
5. Trang bị những tính năng mới
6. Gía bán…

Tham khảo thêm giá và chương trình khuyến mãi Hyundai Accent 2020 tại Hyundai Bình Triệu của chúng tôi

So sánh Vios 2020 và Accent 2020 về khả năng vận hành

Ở phần này chiếc xe Acent với động cơ thấp hơn một chút là 1,4 L cho công suất 100 mã lực cùng với 6000 vòng /phút, momen xoắn là 132Nm. Bên cạnh đó, việc trang bị hộp số tự động 7 cấp ảo của Vios vẫn là một điểm cộng hơn so với hộp số tự động 6 cấp ở Hyundai Accent phiên bản 2020. Tuy vậy, ở mỗi hộp số đều có những đặc điểm ưu việt khác nhau phù hợp với nhu cầu của mỗi chúng ta. 


Tiếp theo, so sánh hai dòng xe này về về kích thước tổng thể. Vios 2020 là chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng 4425 mm x 1730 mm x 1475 mm trong khi đó xe Acent 2020 có kích thước là 4440 mm x 1720 mm x 1460 mm. Thông qua chỉ số này chúng ta có thể thấy vẻ ngoài của xe Accent dài hơn so với Vios nhưng lại hẹp hơn một chút về chiều rộng. Trải nghiệm thực tế thì Vios cho trải nghiệm không gian trong xe đối với khách hàng nhiều hơn là Hyundai Accent. Ở không gian nội thất phía sau cũng có độ nhỉnh hơn cho Toyota Vios.

So sánh về hệ thống an toàn của cả hai dòng xe

Sau khi yếu thế hơn một chút về động cơ, cũng như là về không gian trải nghiệm trong xe thì Hyundai Accent 2020 đã lội ngược dòng với một điểm cộng về hệ thống an toàn hỗ trợ với những tính năng đã được ASEAN công nhận như hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử…

Ở dòng xe Hàn này được trang bị cảm biến lùi ở phần đuôi xe nhưng trên Toyota Vios hiện tại chưa có, giảm khả năng quan sát phía sau ở những vị trí hẹp, tầm nhìn hạn chế. Bên cạnh đó cả 2 dòng xe cũng đều được trang bị túi khí để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong khi sử dụng xe khi xe gặp sự cố.


Tham khảo thêm giá lăn bánh và khuyến mãi của các dòng xe Hyundai tại: https://hyundaibinhtrieu.com

Tiếp đến một khía cạnh cũng rất được quan tâm là khả năng đốt cháy nhiên liệu, liệu rằng xe nà có khả năng đốt cháy nhiên liệu cao hơn cũng như sức ảnh hưởng ô nhiễm đôi với môi trường xung quanh. Ở thời điểm mới sản xuất ra, theo số liệu của nhà sản xuất cung cấp thì chiếc Vios cho phép tiêu thụ nhiên liệu là 4.84 L / 100km và xe Accent là 4.9 L/ 100 km, con số chênh lệch không đáng kể, số liệu ghi chép trên cung đường hỗn hợp ghi nhận tương ứng 5.9 L và Hyundai Accent tiêu thụ chỉ 5,6 L.

Mức tiêu thụ hiện tại được đánh giá là tương đương nhau ở trên 2 dòng xe. Ở thời điểm hiện tại cũng chưa có những đánh giá trải nghiệm cụ thể trên thực tế nên chúng ta có thể ghi nhận và cân nhắc những số liệu này. Thêm nữa , một phần mà chúng ta cũng đáng đặt lên bàn cân đó là những tính năng phụ trợ được 2 dòng xe này trang bị cho những thiết kế của mình. Ở xe Hyundai Accent cũng như Toyota Vios đều được trang bị những tính năng thông minh như cụm đèn pha được trang bị công nghệ bóng cao cấp projecter halogen với trang bị bóng LED ban ngày, trang bị thêm công nghệ tự động bật tắt. 

So sánh nội thất Hyundai Accent 2020 với Toyota Vios 2020

Ở không gian nội thất, ở cả 2 không gian đều được trang bị tính năng hiện đại như chìa khóa thông mInh SMART KEY. Bên cạnh đó cả 2 dòng xe cũng đều giống nhau khi cùng trang bị màn hình 7 inch  kết hợp với đầu DVD, cùng với đó là rất nhiều các tính năng thông minh khác được tiếp nối. Hệ thống điều hòa tự động cũng đều được trang bị trên hai dòng xe bao gồm có khả năng chỉnh nhiệt tự động, số lượng cửa gió đều là 2 như nhau.


Điểm cuối cùng mà chúng ta đặt lên so sánh Vios 2020 và Accent 2020, cũng là điểm mà được rất nhiều sự quan tâm đó là về giá bán. Hiện nay, dòng xe Accent có giá hơn 500 triệu còn ở Toyota Vios vào khoảng 600 triệu, có một chút nhỉnh hơn về giá.

Vậy với những so sánh kể trên, bạn sẽ lựa chọn một chiếc xe có giá bán nhỉnh hơn với các tính năng đầy đủ hơn đến từ một dòng xe Nhật Bản, hay là lựa chọn những tính năng phù hợp, cốt yếu nhất với mức giá rẻ hơn đến từ một thương hiệu tương đương có xuất xứ tại Hàn Quốc.

Hotline: 0988 410 400