Lời khuyên nên mua xe Hyundai SantaFe 2020 máy xăng hay máy dầu

Thứ Ba

Lời khuyên nên mua xe Hyundai SantaFe 2020 máy xăng hay máy dầu

Nếu bạn đang có ý định mua xe Hyundai SantaFe 2020 máy xăng hay máy dầu thì hãy theo dõi bài viết này. Hyundai gần đây mới đưa ra thị trường dòng xe này đang được rất nhiều sự thu hút của khách hàng cả ở trong nước cũng như là Quốc tế. Với những ưu điểm vượt trội hơn so với các thế hệ tiền nhiệm trước đó thì chắc hẳn dòng xe này sẽ còn làm mưa làm gió trên thị trường…

Năm nay nhà sản xuất có đưa đến những phiên bản khác nhau tạo sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Với sự khác biệt giữa phiên bản máy xăng và máy dầu, có thể chúng ta sẽ có nhiều băn khoăn, cân nhắc khi chọn lựa giữa 2 phiên bản này. Bài viết dưới đây sẽ cho chúng ta cái nhìn cụ thể để chúng ta có thể tham khảo.

Tham khảo thêm giá lăn bánh và khuyến mãi Hyundai Santafe 2020 tại Hyundai Bình Triệu của chúng tôi.


Xét về ngoại thất xe Santafe 2020 luôn mang dáng vẻ đẳng cấp sang trọng

Ở phần ngoại thất, hầu như không có sự khác biệt gì giữa hai phiên bản bản này. Khi quan sát trực diện từ phía đầu xe thì chúng ta không thể nhận diện được vì thiết kế là giống nhau giữa hai phiên bản.

Có một sự khác biệt nhỏ ở phía sau 2 phiên bản máy xăng và máy dầu đó là ở phiên bản Hyundai SantaFe máy dầu có kí hiệu 2.2D ( Diesel ) và cụm ống xả được thiết kế dạng kép lệch về một bên của xe. Đối với phiên bản máy xăng thì sẽ có kí hiệu HTRAC và phần ống xả được thiết kế dạng đơn thay vì dạng kép như ở phiên bản máy dầu.

Về phần động cơ Santafe 2020 vận hành êm ái được đánh giá cao

Ở phiên bản máy dầu, một phiên bản được đón chờ nhiều nhất ở các thế hệ trước đây. Ở phần động cơ, có chứa ký hiệu CRDI 16 để phân biệt thể hiện rằng động cơ sử dụng 16 van. Tại sao công nghệ này của Hyundai SantaFe mới 2020 máy dầu lại được chú ý nhất? Đó chính là bởi sự êm ái khi chạy động cơ này. Thực sự, chính cái sự êm ái đã làm nên thương hiệu cho bản máy dầu.

Trải nghiệm phía bên trong khoang cabin rất tốt, độ cách âm qua các lớp đều rất đáng khen. Còn ở phiên bản máy xăng, động cơ khởi động với hệ động cơ GDI phun xăng tự động, thiết kế nhỏ gọn hơn. Khi kiểm tra độ ồn tương đối giữa 2 phiên bản thì máy xăng cho cảm giác êm ái hơn.

Khi mà ở phiên bản máy dầu SantaFe đã rất đáng khen về độ êm ái rồi thì trong phiên bản xăng còn vượt trội hơn, ngồi trong xe gần như chúng ta không nghe được nhiều tiếng máy và cũng không có cảm giác rần rần như máy dầu. Phần động cơ này bạn đã biết nên mua xe Hyundai SantaFe 2020 máy xăng hay máy dầu chưa?

Tham khảo thêm giá và khuyến mãi các dòng xe Hyundai tại https://hyundaibinhtrieu.com


Một điểm khác biệt nữa giữa hai phiên bản của xe SantaFe đó là về tốc độ vòng tua. Như các bạn đã biết, động cơ máy xăng luôn cho phép tốc độ vòng quay tua cao hơn so với bản máy dầu. Thật vậy, chúng ta có thể quan sát trên đồng hồ đo chỉ số này trên hai phiên bản, ở bản máy dầu động cơ cho phép lên đến tối đa 6000 vòng/phút còn ở máy xăng là 8000 vòng trên/phút. 

Về giá xe  Hyundai Santafe 2020 máy xăng và máy dầu các phiên bản

Hiên tại, Hyundai cho  ra mắt tổng là 6 phiên bản chia đều sử dụng 2 động cơ này. So sánh một chút về giá, với sự tin tưởng nhất định cho sự tiền nhiệm của phiên bản máy dầu nên cả người mua và người bán đều đặt kỳ vọng vào phiên bản này nhiều hơn, giá trị cao hơn nên giá thành cũng sẽ cao hơn. Ở mỗi phiên bản đồng cấp, động cơ chạy dầu sẽ có giá cao hơn động cơ chạy xăng từ 10 đến 60 triệu đồng. 

Về thông số kỹ thuật khác, ở bản máy dầu có dung tích 2.2L cho công suất 200 mã lực tại vòng tua 3800 vòng/ phút, còn đối với phiên bản máy xăng, dung tích cho phép lên đến 2.4L với công suất 182 mã lực đạt tại  vòng tua 6000 vòng/phút. Qua đây chúng ta có thể thấy khi chạy máy dầu ở dải vòng tua thấp cũng có sự mạnh mẽ hơn so với phiên bản máy xăng. Còn về momen xoắn, có sự chênh lệch lớn, trong khi ở phiên bản máy dầu đạt cực đại ở 441N/m thì ở bản máy xăng chỉ đạt 241 N/m. 


Khả năng tiêu hao năng lượng, đương nhiên rồi, thể tích nhiên liệu thì tương đương nhau nhưng giá dầu sẽ rẻ hơn nhiều so với xăng, do vậy  động cơ dầu sẽ tiết kiệm hơn là điều chắc chắn. Vậy chúng ta sẽ lựa chọn máy xăng hay máy dầu? Theo những thông số ghi nhận ở trên thì nếu chúng ta đi chuyển ngắn ở trong nội thành ở những cung đường trong phố thì máy xăng sẽ là một lựa chọn ưu tiên hơn, bởi sự êm ái, lưu lượng tiêu hao năng lượng ảnh hưởng xấu đến môi trường nhỏ hơn.

Ở phiên bản máy xăng, nó sẽ giảm được mùi dầu thải ra, ở các nước phát triển thì người ta ưu tiên sử dụng máy xăng nhiều hơn. Còn nếu chúng ta có nhu cầu di chuyển nhiều, dùng để di chuyển ở những chặng đường xa, đường trường nhiều thì máy dầu lại là sự lựa chọn ổn hơn. Điểm khác biệt cuối cùng, ở phiên bản máy xăng được trang bị hộp số tự động 6 cấp, mức độ bứt tốc sẽ hạn chế hơn so với hôp số 8 cấp. Những ai yêu thích những trải nghiệm hiện đại, tân tiến hơn thì thường sẽ chọn phiên bản máy dầu.

Trên đây là những so sánh sơ cấp cho bạn tìm hiểu nên mua xe Hyundai SantaFe 2020 máy xăng hay máy dầu. Đó là những đánh giá chủ quan của người viết, các bạn có thể tham khảo để có thể cân nhắc lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất với mình.

Hotline 0988 410 400