Tìm hiểu những điều Porsche Taycan 2020 hiện đang sở hữu

Thứ Tư

Tìm hiểu những điều Porsche Taycan 2020 hiện đang sở hữu

Dự kiến ra mắt tại thị trường Mỹ đã khá lâu, cuối cùng, ngay trong tháng 9 vừa rồi, mẫu xe Porsche Taycan 2020 thế hệ mới đã cập bến nước Mỹ. Mang trong mình kha khá những công nghệ tiên tiến và sự hữu ích cùng tính nhân văn lớn, Porsche đang có một dự định hết sức táo bạo đó là đánh bại Tesla ngay trên đất nước mà nó sinh ra. 

Để làm được điều này thì hoàn toàn không hề đơn giản một chút nào, bởi Tesla cũng là một công ty có kinh nghiệm dày dặn trong việc sản xuất các mẫu xe ô tô điện.

Không những thế, bề dày lịch sử mới chỉ hơn 15 năm tồn tại và phát triển mà Tesla đã gây được tiếng vang lớn trong ngành sản xuất ô tô, điều này cho thấy Tesla không phải là một đối thủ đơn giản. Vậy, mẫu xe thế hệ tương lai sẽ có gì để đánh bại được Tesla, hãy thử phân tích xem.

Xem thêm: https://hyundaisgc.com/dang-cap-cua-xe-audi-rs7-sportback-2020-gia-lan-banh-hap-dan/


Porsche Taycan 2020 có ngoại hình cực kì độc đáo


Được sử dụng nền tảng J1 để phát triển ngoại hình, mẫu sedan chạy điện này có một vẻ đẹp khó cưỡng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xuyên suốt chiều dọc thân xe, ta có thể dễ dàng nhận thấy các đường dập nổi nhẹ nhàng uốn lượn chạy dài và trải đều cho một cảm giác mềm mại và uyển chuyển. Thêm vào đó, hốc thoát gió cỡ lớn đặt ở đầu xe và thiết kế tổng thể cũng giúp tính khí động học của chiếc xe này được nâng cao, nhờ đó dễ dàng di chuyển và tối ưu được phạm vi hoạt động của mình.

Ngay từ đầu xe, "cặp mắt lồi" đặc trưng của thế hệ này được hiện hữu một cách rõ nét. Dọc nắp capo xuất hiện 2 đường gờ uốn lên nhẹ và kết thúc tại cụm đèn pha nằm ẩn sâu trong đó, với thiết kế như 2 giọt sương đặt ngược chiều đối diện vào nhau và có 1 đường kẻ mỏng ngay bên mỏm đầu xe gây sự thích thú không nhỏ khi khách hàng nhìn vào.

Xem thêm: https://toyotalongphuoc.weebly.com/news/anh-gia-chi-tiet-ve-xe-mitsubishi-pajero-sport-2020


Ở ngay trên chiếc lazang bên trái đầu xe, xuất hiện 1 khoảng bị cắt xẻ theo đường tròn, đây chính là nơi cung cấp nguồn năng lượng trực tiếp cho chiếc xe điện này, tuy nhiên thì với thiết kế này khiến cho bề mặt phía trước của chiếc xe khá thô, không được tự nhiên và mất đi tính thẩm mỹ.

Bộ lazang ở chiếc xe điện này, vẫn được sử dụng loại hợp kim nhôm với các đường nét tạo hình rất ấn tượng. Đặc biệt, việc sử dụng chất liệu nhôm và kết cấu thân cũng sẽ giúp cho trọng lượng chiếc xe này giảm đi đáng kể, từ đó tăng được phạm vi hoạt động của xe mà vẫn giữ được nét đẹp huyền diệu.

Cụm đèn phanh, đèn hậu ở Taycan dường như được tích hợp chung trên một dải đèn dài trên nắp cốp, với sự đỏ thẫm ấn tượng từ màu sắc tô điểm cho đuôi chiếc xe cũng là một điều nên nhắc tới khi bàn về vẻ đẹp của chiếc xe này.


Nội thất và những bí ẩn bên trong Porsche Taycan 2020


Ở dưới chiếc mái bóng mượt của mình, những hình ảnh nội thất đẹp rạng ngời hiện lên như chào mời chủ nhân của mình. Được tăng chiều dài cơ sở một cách đáng kể, mẫu xe này đã cho thấy sự hữu dụng của mình khi sở hữu không gian nội thất rộng rãi đến mức làm người khác ngạc nhiên.

Dự kiến, phiên bản xe điện tương lai này chỉ có cấu hình 4 chỗ, nếu người mua có nhu cầu sở hữu cấu hình 5 chỗ sẽ cần bỏ thêm 480 USD để hoàn tất việc này.

Xem thêm: https://bestsalehonda.weebly.com/news/anh-gia-xe-kia-soluto-at-deluxe-2020-dong-xe-gia-inh-hoan-hao-nhat

Về những tiện nghi, đáng chú là khu vực sau vô lăng, có tới 3 màn hình đa phương tiện với 1 màn hình cong sử dụng để điều khiển phương tiện và đo các thông số của xe, 1 màn hình chính và 1 màn hình phụ loại cảm ứng có thanh điều hướng riêng.

Trong một cụm điều khiển có tới 3 màn hình khác nhau sẽ mang lại cho người cầm lái những cái nhìn trực quan và sinh động hơn, đảm bảo quá trình lái an toàn cũng như những thao tác trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.


Điểm trừ ở chiếc xe này, đó chính là việc không hỗ trợ kết nối với điện thoại chạy hệ điều hành Android, khiến cho nhiều khách hàng khá bức xúc, tuy nhiên, chiếc xe này lại là sản phẩm đầu tiên cung cấp Apple Music nội địa, cho phép phát nhạc trực tiếp trên xe mà không cần kết nối với điện thoại.

Phạm vi hoạt động và khối động cơ bền bỉ của Porsche Taycan 2020


Theo nhà sản xuất, 2 phiên bản hiệu suất cao Turbo và Turbo S sẽ cùng cho năng suất được sản sinh là 616 mã lực với khối động cơ điện 800V, pin 93,4 kWh.

Hơn thế nữa, chiếc xe này sẽ sử dụng chế độ lái thông minh giúp điều chỉnh công suất theo từng chế độ vận hành, do đó khối pin sẽ không bị nóng trong thời gian dài sử dụng.


Ước tính của EPA, mô hình Turbo sẽ có phạm vi sử dụng tối đa là 432 km, Turbo S sẽ là 360km, con số này được cho là khá thấp so với đối thủ Tesla trong khi các mẫu xe điện từ Mỹ thường có phạm vi hoạt động lên hơn 500km.

Mặc dù vậy, hãng xe từ Đức sẽ không bao giờ khiến người mua xe của mình thiệt thòi khi chiếc xe này có thể sạc từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh 800 Volt DC. Hơn thế nữa, khắp các tiểu bang của Mỹ đã được Volkswagen xây dựng các hệ thống trạm cung cấp điện, người dùng có thể đi bất cứ nơi đâu và cung cấp nguồn năng lượng bất cứ lúc nào. 

Sau những gì mà nó làm được, đối thủ Tesla chắc chắn sẽ phải dè chừng và nể sợ phần nào. Mặc dù vậy, giá bán của Taycan 2020 đang ở mức từ 152 - 184 ngàn USD sẽ là cản trở lớn nhất để nó đến được với tay người tiêu dùng.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000