Honda CRV 2020 và Hyundai Tucson 2020 cạnh tranh khốc liệt

Thứ Năm

Honda CRV 2020 và Hyundai Tucson 2020 cạnh tranh khốc liệt

Honda CR-V 2020 và Hyundai Tucson 2020 chính là đối thủ truyền kiếp với nhau trong phân khúc crossover.

Tuy nhiên đây lại là cuộc cạnh tranh khó thể phân thắng bại bởi doanh số bán ra của hai dòng xe này chênh lệch là không lớn. Doanh số tháng 8 Hyundai Tucson 2019 đạt 502 xe, hơn Honda CR-V 20 xe.

Nhưng tháng 9 Honda CR-V 2020 đã vươn lên đạt 910 xe, hơn Hyundai Tucson đến 94 xe. Thực tế cho thấy rất khó để đánh giá ai hơn ai bởi mỗi dòng xe lại có ưu điểm và phong cách riêng.

Tucson 2020 thiên về tính hiện đại, hợp xu hướng và cá tính mạnh. Trong khi đó, CR-V phiên bản 2020 đặt ưu tiên cao trong việc xây dựng tính vững chắc và độ bền cao. Tính chất này sẽ được thể hiện rất rõ trong ngoại hình của hai dòng xe này.

So sánh giá bán của Hyundai Tucson 2020 và Honda CR-V 2020

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu ngoại hình, hãy thử ngó qua giá bán mới nhất được cập nhật từ Hyundai và Honda trước nhé.

Hyundai Tucson mới có 4 phiên bản chính với giá bán niêm yết dao động từ 799 triệu đồng (Hyundai Tucson 2.0 MPI Tiêu chuẩn) đến 940 triệu đồng (Hyundai Tucson 2.0 Diesel Đặc biệt). Sau thuế và các khoản phí thì giá lăn bánh sẽ dao động từ 895 triệu đến 1 tỷ 90 triệu.

Honda CR-V bản 2020 có tổng cộng 3 phiên bản với giá bán niêm yết nằm trong khoảng 983 triệu đồng (Honda CR-V 1.5L) đến 1 tỷ 93 triệu đồng (Honda CR-V 1.5E).

Giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ 99 triệu đến 1 tỷ 263 triệu đồng. Như vậy riêng về khoản giá, Tucson 2020 có giá bán mềm hơn tương đối so với đối thủ.

So sánh ngoại thất của Hyundai Tucson 2020 và Honda CR-V 2020

Đầu xe

Phần đầu của xe CR-V tạo cảm giác khá hầm hố nhưng vẫn giữ được những đường nét khá mềm mại ở phía hai bên. Lưới tản nhiệt có kết cấu đan xen giữa các thanh ngang và dọc tone đen được đặt trong phần viền lớn.

Ngoài ra, bộ lưới tản nhiệt dáng truyền thống này còn được gắn kết với cụm đèn pha tạo thành một tổng thể hình cánh chim khá độc đáo.

Vị trí trung tâm tất nhiên vẫn là logo hãng sáng bóng. Ngoài ra, cản trước được ốp nhựa đi liền với cụm đèn sương mù cũng là điểm nhấn khác cho phần đầu xe.

Riêng về thiết kế phần đầu xe thì Tucson vẫn ghi điểm nhiều hơn bởi tính thẩm mỹ và độ sáng tạo.

Giống như những người anh em cùng hãng khác, lưới tản nhiệt của Tucson 2020 vẫn là dạng thác nước truyền thống có kết cấu gồm 3 thanh ngang mạ crom được đặt cân xứng trên phần lưới đã được sơn đen.

Viền quanh của phần lưới tản nhiệt được mạ crom tinh tế đồng thời còn nối liền với cụm đèn pha dạng LED tạo thành chỉnh thể liền nhất với nhau.

Chính giữa thanh ngang đầu tiên là logo hãng. Phần cản trước của Tucson 2020 khá giống với CR-V 2020. Nếu lựa chọn các phiên bản cao cấp, xe sẽ có thêm đèn dạng full-LED ứng dụng tính năng tự động toàn bộ dành cho thao tác bật/tắt hoặc căn chỉnh góc chiếu.

Thân xe

Phần thân của cả hai dòng xe được đánh giá là có rất nhiều điểm tương đồng trong khung thiết kế chung lẫn bố trí các chi tiết.

Xuyên suốt phần hông là những đường dập nổi và chìm nhẹ nhàng và uốn sóng mềm mại tạo cảm giác đầy thanh lịch và tinh tế.

Gương chiếu hậu của cả 2 xe đều được tích hợp khá nhiều chức năng tiện nghi như: sấy gương, đèn xi-nhan dạng LED và gập/chỉnh bằng điện.

Ngoài ra, để tăng thêm tính thẩm mỹ cho phần hông thì cả hai hãng đều lựa chọn ốp nhựa đen cho phần vòm bánh.

Tuy nhiên, bộ mâm 3 chấu của Honda CR-V 2020 chỉ dừng lại ở kích thước 18 inch trong khi kích thước của Hyundai Tucson thế hệ mới đã được nâng cấp lên kích thước 19 inch.


Đuôi xe

Đuôi xe của CR-V khá thoải, mềm mại và ít điểm nhấn. Trong khi đó, Tucson lại lựa chọn lối thiết kế cá tính với nhiều góc cạnh, đường dập nổi đầy sắc sảo.

Nếu quan sát kĩ thì không khó để nhận ra phần đuôi của Hyundai Tucson có rất nhiều điểm giống với người anh Hyundai Santafe.

Ví dụ như thay vì bố trí ống xả hai bên cân xứng thì dòng xe này lại lựa chọn chỉ bố trí riêng ống xả kép bên phải. Phía dưới logo Hyundai là một đường gờ nhẹ phân tách đuôi xe thanh hai phần lên - xuống đầy cá tính.

Ngoài ra, các chi tiết khác như đèn hậu, ăng-ten vây cá mập, cánh lướt gió cũng giúp cho đuôi xe thêm sắc sảo.

Trái với đối thủ, phần ống xả của Honda CR-V 2020 là dạng ống xả tròn bố trí cân xứng hai bên. Đèn hậu dạng chữ L nối với nhau thông qua thanh mạ crom mà chính giữa là logo hãng.

Kết luận

Hyundai Tucson có lợi thế rất lớn về giá bán và thiết kế sang trọng. Tuy nhiên doanh số của Honda CR-V nhìn chung vẫn cao hơn bởi CR-V 2020 đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về không gian rộng và tính bền cao.


HOTLINE: 0906 443 333