Đánh giá nâng cấp Honda CR-V 2020 và Hyundai Tucson 2020

Thứ Tư

Đánh giá nâng cấp Honda CR-V 2020 và Hyundai Tucson 2020

Thị trường crossover Việt những năm gần đây chứng kiến khá nhiều sự xuất hiện của các gương mặt mới và cạnh tranh khốc liệt từ những thương hiệu nổi tiếng.

Tuy nhiên vị trí top đầu luôn rơi vào tay của Hyundai Tucson 2020 và Honda CR-V 2020. Cho đến nay thì hai dòng xe này vẫn cạnh tranh sát nút để đạt được ngôi vương trong bảng xếp hạng doanh số. 

CR-V có ưu thế khá mạnh về độ bền trong vận hành và trang bị tiện nghi khá tốt. Hyundai Tucson 2020 lại dễ dàng chinh phục những khách hàng có yêu cầu cao về độ thẩm mỹ và sang trọng.

Bài viết này sẽ tập trung phân tích và so sánh riêng về ưu thế và nhược điểm của nội thất và động cơ thuộc từng dòng xe. Nếu bạn đang dành sự quan tâm lớn hơn cho hai dòng xe này thì có thể tìm hiểu bài viết so sánh riêng về ngoại hình và giá bán.

Xem thêm về xe Kia Morning 2020: https://bestsaleford.weebly.com/tin-tuc/phien-ban-nang-cap-kia-morning-2020-uoc-binh-chon-nhieu-nhat-nam

So sánh nội thất của Honda CR-V 2020 và Hyundai Tucson 2020

Táp-lô và vô-lăng

Điểm chung của vô-lăng cả 2 xe là đều có cấu tạo dạng ba chấu và bọc da. Ngoài ra, vô-lăng cũng được bố trí những nút bấm chức năng phục vụ cho quá trình điều khiển của tài xe.

Đồng thời cụm đồng hồ điện tử phía sau tay lái cũng gồm có 3 bộ phận quen thuộc là dải tốc độ, màn hình thông số và vòng tua chính.

Như đã đề cập trong phần đầu, phong cách thiết kế của CR-V 2020 thường thiên về cổ điển và ‘ăn chắc mặc bền” nhiều hơn.

Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến xu hướng thiết kế của phần táp-lô. Táp-lô của xe thể hiện tương đối nhiều nét truyền thống như cần số, phanh, điều hòa.

Ngay cả hệ thống giải trí cũng khá lỗi thời khi chỉ có kết nối Bluetooth còn Android Auto hay Apple CarPlay đều không sử dụng.

Nếu như Honda CR-V phiên bản 2020 bị chê khá nhiều bởi thiết kế cũ kĩ thì đây lại là phần ghi điểm đặc sắc nhất của Xe Tucson 2020.

Sản phẩm đến từ nhà Hyundai sở hữu phần táp-lô có thiết kế đẹp mắt, bảng điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình giải trí ứng dụng nhiều công nghệ mới.

Ghế ngồi

Tuy cùng thuộc phân khúc crossover nhưng cấu hình ghế ngồi của hai dòng xe được nêu trên khá khác nhau và điểm khác biệt này cũng quyết định rất nhiều đến lựa chọn của khách hàng.

 Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu crossover gia đình cỡ rộng và chứa được nhiều hành khách hơn thì cấu hình 5+2 của Honda CR-V mới này sẽ rất đáng để lưu tâm.

Chi tiết về xe BMW X6 2020: https://bestsalehonda.weebly.com/news/anh-gia-bmw-x6-2020-phien-ban-moi-co-gi-khac-biet-so-voi-the-he-truoc

Dòng xe này vẫn sở hữu 5 ghế chính và có thêm 2 ghế phụ thuộc hàng ghế thứ ba. Nói là hàng ghế thứ ba nhưng kích thước của hàng ghế cuối cùng này lại nhỏ hơn khá nhiều so với hai hàng ghế chính.

Chất liệu da vân nổi được sử dụng cho toàn bộ ghế ngồi rất ấn tượng. Riêng hàng ghế phụ ở cuối cùng sử dụng chất liệu da phẳng. Một ưu điểm nữa mà hàng ghế thứ ba của CR-V sở hữu là hàng ghế này có khả năng gập lại linh hoạt nên khách hàng có thể gập gọn lại nếu cần mở rộng diện tích khoang hành lý.

Xét về cấu hình ghế thì Tucson bản 2020 vẫn chỉ dừng lại ở dạng cấu hình 5 chỗ truyền thống như các mẫu crossover khác. Tuy nhiên ưu điểm của Hyundai Tucson 2020 là tính linh hoạt khi căn chỉnh ghế.

Nếu tính năng chỉnh ghế của CR-V chỉ dừng lại ở chỉnh điện 8 hướng với ghế lái và 4 hướng với ghế phụ thì ghế lái của Tucson đã được nâng lên chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ là chỉnh điện 8 hướng.

So sánh động cơ của Honda CR-V 2020 và Hyundai Tucson 2020

Nhìn chung, ba phiên bản của CR-V sở hữu dàn động cơ có công suất vận hành khá khủng và đầy mạnh mẽ. Khối động cơ 1.5 Turbo Earth Dreams tăng áp kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất cực đại lên đến 188 mã lực (nhiều hơn phiên bản có công suất mạnh nhất của Hyundai Tucson 2020 3 mã lực).


Đánh giá về xe BMW M2 Competition 2020: https://bestsalemazda.weebly.com/tin-tuc/tham-khao-tat-ca-ve-xe-bmw-m2-competition-2020-trong-vong-1-bai-viet

Trong khi đó, Tucson mới lại cho ra mắt 3 phiên bản động cơ riêng với công suất khác nhau. Phiên bản yếu nhất là dạng động cơ NU 2.0 MPI bản xăng cho công suất cực đại là 155 mã lực. Tiếp theo, 177 mã lực là công suất sinh ra từ phiên bản động cơ Turbo Gamma 1.6T-GDI.

Mạnh nhất là động cơ diesel R 2.0 CRDI E-VGT với công suất cực đại xấp xỉ Honda CR-V (185 mã lực). Gắn với ba tùy chọn động cơ sẽ là ba tùy chọn hộp số bao gồm: hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động 8 cấp và cuối cùng là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Kết luận

Rất khó để khẳng định rõ ràng người chiến thắng trong cuộc đua này khi mỗi dòng xe đều có những lợi thế riêng. Honda CR-V 2020 sẽ vô cùng thích hợp với những ai cần tìm mẫu crossover rộng có thiết kế chắc chắn và mức độ vận hành mạnh mẽ, bền bỉ.

Trong khi đó, với những ai yêu thích độ mềm mại, thẩm mỹ và giá bán rẻ thì sẽ xu hướng ưu tiên Hyundai  nhiều hơn.


HOTLINE: 0906 443 333