Cuộc chiến giữa Kia Optima 2019 và Honda Accord 2020

Thứ Ba

Cuộc chiến giữa Kia Optima 2019 và Honda Accord 2020

Kia Optima 2019 được đánh giá là dòng xe có giá bán mềm nhất phân khúc. Tuy nhiên doanh số những Kia Optima 2019 phiên bản trước chậm tăng trưởng cũng khiến cho hãng phải chịu áp lực khá lớn khi quyết định tung ra mắt phiên bản này. 

Cùng nỗi lo với Kia Optima, Honda Accord cũng có doanh số bán ra không khá khẩm lắm cộng với sự trói mình của nghị định 116 về nhập khẩu ô tô khiến cho dòng xe này không còn xuất hiện ở thị trường nước ta từ hai năm trước.

Tuy vậy tại thời điểm hiện tại, Honda Accord đã “come back” với phiên bản thứ 10 mang tên Honda Accord 2020 hứa hẹn sẽ lột xác gần như toàn bộ với tham vọng dẫn đầu phân khúc hạng D. Hãy thử ngó qua giá bán và những thay đổi về ngoại hình của hai dòng xe này nhé.


So sánh giá bán của Kia Optima 2019 và Honda Accord 2020


Kia Optima 2019 sở hữu hai phiên bản là Kia Optima AT với giá bán 789 triệu đồng và Kia Optima GT-Line với giá bán hơn phiên bản trước 180 triệu đồng. Giá lăn bánh chính thức của hai phiên bản này có thể dao động trong khoảng 880 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Trong khi đó, Accord 2020 chỉ phân phối một phiên bản độc quyền duy nhất với giá bán niêm yết là 1 tỷ 319 triệu đồng dành cho một số màu sơn ngoại thất là ghi và đen. Nếu khách hàng có nhu cầu mua màu trắng ngọc trai thì số tiền cần phải trả là 1 tỷ 329 triệu đồng. Giá lăn bánh trên thực tế có thể dao động từ 1,47 tỷ đồng cho đến 1,53 tỷ đồng.


So sánh ngoại thất của Kia Optima 2019 và Honda Accord 2020


Thiết kế chung

Như đã đề cập trên phần giá bán, Accord 20 chỉ phân phối duy nhất ba loại màu sơn là đen ánh, ghi bạc hoặc trắng ngọc trai.

Trong khi đó đối thủ Optima lại có bộ sưu tập màu sơn ngoại thất phong phú gấp đôi với 6 màu bao gồm những màu trung tính như trắng, đen, nâu, xám hoặc nổi bật hơn là xanh và đỏ.


Về kích thước chung, hai dòng xe này không chênh lệch nhau quá nhiều. Kia Optima có ưu thế hơn về chiều cao (1465 mm) và chiều dài cơ sở (2805 mm).

Trong khi chiều cao và chiều dài cơ sở của Honda Accord 2020 chỉ dừng lại ở 1450 mm và 2775 mm. Bù lại thì chiều dài của Honda Accord 2020 lại đạt 4880 mm, hơn chiều dài đối thủ đến 25 mm. Cả hai xe đều có cùng kích thước chiều rộng là 1860 mm.

Đầu xe

Thiết kế đầu xe của cả hai dòng xe không mấy ấn tượng và hầu như không có quá nhiều cái tiến nếu so sánh với những phiên bản tiền nhiệm.

Điểm chung nhất của Accord 2020 và Optima 2019 là phần lưới tản nhiệt khá lớn gắn liền với bộ đôi cụm đèn pha dạng LED.

Tuy vậy cấu trúc phần lưới tản nhiệt của hai dòng xe lại mang những đặc trưng hãng rất khác nhau. Honda Accord mới sở hữu phần lưới tản nhiệt dạng hình thang gồm các thanh nan lớn sơn đen đan xen.

Vị trí chính giữa phía trên là logo của hãng. Phía dưới là vị trí dành cho cụm đèn sương mù dáng dẹp và dài đi kèm với hốc gió hai bên. 

Trong khi đó lưới tản nhiệt của Optima lại không lẫn vào đâu được nhờ dáng mũi hổ đặc trưng của hãng. Phần lưới này có kết cấu gồm các thanh ngang sơn đen xếp thành hình thoi cách điệu và đặt trong phần viền mạ crom sáng bóng.

Phía trên nắp capo là logo hãng. Phía dưới đầu xe là cấu trúc hình tam giác bao gồm một lưới tản nhiệt phụ cùng với đèn sương mù và hốc gió.



Thân xe

Phần hông của xe Optima toát lên vẻ mềm mại và thanh lịch nhờ những đường dập nổi nhẹ kéo dài đến gần sát đuôi xe. Trong khi đó thì mẫu sedan Nhật đến từ hãng Honda lại theo đuổi phong cách sang trọng và năng động nhờ những đường gân dập mạnh mẽ và táo bạo.

Mâm xe bản tiêu chuẩn có cấu trúc đa nan sơn màu kim loại. Riêng bản cao cấp sẽ là cấu trúc phay bóng thể thao. Cả hai bản đều có kích thước mâm xe chung là 18 inch. Honda Accord 2020 cũng có mâm xe với kích thước tương tự như đối thủ nhưng là loại 5 chấu đơn khá hầm hố.


Đuôi xe

Điểm nhấn chính trong phần đuôi của hai xe là cụm đèn hậu và ống xả. Optima 2019 sở hữu phần đèn hậu kép với thiết kế vát chéo sắc sảo. Ống xả đối xứng cân đối hai bên với phần miệng dáng bầu dục.

Đèn hậu của Honda có phần độc đáo hơn khi tạo dáng giống chữ C quay ngược và uốn cong. Ống xả cũng bố trí đối xứng hai bên nhưng phần miệng có dáng chữ nhật hơi dẹt.

Kết luận

Nhìn chung ngoại hình của cả hai xe đều khá mới lạ và thu hút. Nhưng để đánh giá một cách khách quan thì so với các dòng xe hạng D khác như Toyota Camry,… thì bề ngoài của cả 2 xe đều chưa thể xứng tầm về cả độ sang trọng lẫn cá tính.


HOTLINE: 0906 443 333