So sánh chi tiết về xe Honda Accord 2020 và Kia Optima 2019

Thứ Ba

So sánh chi tiết về xe Honda Accord 2020 và Kia Optima 2019

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao lại so sánh phiên bản Optima 2019 với  Honda Accord 2020 của hai dòng xe khác nhau thì đây chính là câu trả lời.

Phiên bản mới nhất của dòng Optima 2020 nên bài viết sẽ lựa chọn phiên bản này để so sánh với phiên bản mới nhất của Accord 2020. Kia Optima mới vừa được trình làng cách đây nửa năm với khá nhiều nâng cấp lớn về thiết kế và trang bị nội thất. 

Ưu thế lớn nhất của Kia là giá bán thuộc hàng rẻ nhất phân khúc và đã có nhiều năm chinh chiến tại thị trường ô tô Việt. Trong khi đó Honda Accord 2020 là dòng xe mang đậm chất Nhật với trang bị tiện nghi và động cơ mạnh mẽ. 

Tuy nhiên cả hai dòng xe này đều có doanh số bán ra không mấy khả quan. Honda Accord đã phải dừng cuộc chơi cách đây 2 năm và phiên bản 2020 chính là lần tái xuất đầu tiên sau quãng thời gian ở ẩn ấy.

Hãy cùng thử so sánh xem 2 xe đã có những nâng cấp như thế nào về nội thất và động cơ để vực dậy doanh số “bết bát” của những phiên bản trước.

So sánh nội thất của Honda Accord 2020 và Kia Optima 2019

Vô-lăng và bảng điều khiển

Vô-lăng của cả hai dòng xe đều có dạng 3 chấu quen thuộc. Tuy nhiên, vô-lăng của Kia Optima 2019 lại đi theo phong cách thiết kế khá thể thao với dạng D-Cut đồng thời mạ crom tối màu với phần đuôi.

Giống như những dòng xe cùng hãng khác, phần tay lái này cũng được tích hợp một số nút điều khiển đa năng nhằm tối ưu hóa quá trình sử dụng của người lái. 

Phía sau vô-lăng vẫn là vị trí quen thuộc của cụm đồng hồ cũng thiết kế theo phong cách thể thao gồm ba phần chính: vòng tốc độ, màn hình chính và vòng tua máy. Trong đó, màn hình chính có kích thước tiêu chuẩn là 3.5 inch (với bản cao cấp hơn sẽ là 4.3 inch).

Vô-lăng của Honda có phần nhạt nhòa hơn về mặt thiết kế. Chính giữa là vị trí của logo hãng và xung quanh được bao bọc bởi những nút bấm điều khiển đa chức năng.


Nếu như Optima 2019 để cho màn hình giải trí thiết kế dạng chìm trên bảng táp-lô thì bảng điều khiển trung tâm của Accord 2020 lại được đặt nổi trên phần táp-lô của xe. Tuy nhiên, điểm chung của hai dòng xe này là đều có cửa gió điều hòa đi kèm với một số nút bấm vật lý nhỏ ở phía dưới.

Ghế ngồi

Tương tự như phần bảng táp-lô và vô-lăng, thiết kế ghế ngồi của Kia Optima 2019 vẫn được đánh giá cao hơn Honda Accord 2020 một chút.

Dòng xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc này được trang bị phần ghế ngồi hoàn toàn bọc da và chỉnh cơ (bản thấp) và chỉnh điện (bản cao cấp).

Một ưu điểm nữa trong phần ghế ngồi của Kia Optima là không gian ngồi cũng như diện tích chỗ để chân và đầu gối của hàng ghế sau khá thoải mái.

Tuy nhiên dòng xe này không phải không có nhược điểm. Tuy là hàng ghế sau rất rộng rãi nhưng do phần mái xe thiết kế dốc ngược và đẩy về phía sau cho nên không gian trần xe nói chung vẫn khá hẹp. Hơn nữa, khả năng tùy chỉnh và hỗ trợ tư thế ngồi của phần ghế này tương đối kém linh hoạt.

Như đã thông tin ở trong bài viết so sánh ngoại hình của hai mẫu xe này, Honda Accord 2020 chỉ có một phiên bản duy nhất với phần ghế ngồi được bọc da toàn bộ.

Ưu thế là phần ghế ngồi sẽ được chỉnh điện hoàn toàn theo 8 hướng (với ghế lái) và 4 hướng (với ghế phụ).

Ngoài ra, khắc phục được nhược điểm của Optima, tính năng điều chỉnh phần ghế của Accord cũng khá linh hoạt khi hàng ghế cuối có thể gập lại hoàn toàn trong trường hợp hành khách có nhu cầu mở rộng diện tích khoang chứa đồ đến tối đa.

So sánh động cơ của Honda Accord 2020 và Kia Optima 2019

Kia sẽ trang bị cho Optima 2019 hai tùy chọn động cơ đi kèm với duy nhất một loại hộp số là hộp số tự động 6 cấp với ba chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport. Tùy chọn đầu tiên là động cơ 2.0L cho công suất lên đến 152 mã lực. Tùy chọn thứ hai là động cơ Theta I4 2.4L với công suất hơn Nu I4 khoảng 24 mã lực. 

Ưu điểm của động cơ Kia Optima 2019 sở hữu là độ vận hành mượt, êm và dễ di chuyển trong điều kiện đường hẹp nhờ tay lái trợ lực điện. Tuy nhiên nhược điểm của loại động cơ này là khá cũ nên độ cách âm và chống ồn rất kém. Trung bình 100 km thì động cơ 2.4L này sẽ tiêu hao tầm 7 lít nhiên liệu.


Động cơ duy nhất mà Honda Accord 2020 sử dụng là động cơ xăng tăng áp I4 1.5L đi kèm với hộp số CVT cho công suất cực đại đạt 188 mã lực. Ưu điểm của động cơ này là khả năng di chuyển êm ái, nhất là khi xe vào cua. Mức nhiên liệu tiêu hao trên 100 km đường nội đô, cao tốc và hỗn hợp của xe lần lượt là 8.1; 5.1 và 6.2 lít/km.

Kết luận về so sánh của Honda Accord 2020 và Kia Optima

Kia Optima 2019 sẽ có ưu thế mạnh hơn về thiết kế nội thất tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên Honda Accord 2020 sẽ thỏa mãn những khách hàng có yêu cầu cao về tính nhạy và bền khi vận hành hơn.


HOTLINE: 0906 443 333