Những điều làm nên siêu phẩm Jaguar E-Pace 2022 vạn người mê

Thứ Hai

Những điều làm nên siêu phẩm Jaguar E-Pace 2022 vạn người mê

Dòng xe Jaguar đến từ Anh Quốc tuy vẫn chưa thực sự phổ biến tại thị trường nước ta nhưng khi xuất hiện trên đường phố lại rất nổi bật và thu hút được nhiều sự chú ý. Với Jaguar E-Pace 2022, người dùng không chỉ có được một mẫu xe sang trọng đến từ Anh mà còn cảm nhận được sự hiện đại ở mọi yếu tố cấu thành nên xe.





Giá xe Jaguar E-Pace 2022


Mẫu crossover cỡ nhỏ của Jaguar có rất nhiều phiên bản khác nhau tạo nên những lựa chọn phù hợp và mang tính cá nhân hóa cho người dùng. Tuy nhiên, tại nước ta thì xe chỉ được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm bản S, R-Dynamic, R-Dynamic S.


Tìm hiểu ngay những thông tin mới nhất của mẫu xe 7 chỗ Ford Everest 2022 https://fordcaothang.com/ford-everest-2022/


Mức giá niêm yết lần lượt cho cả 3 phiên bản là 2,959 - 2,699 - 2,789 tỷ đồng, đồng thời chi phí lăn bánh vào khoảng hơn 400 triệu đồng. Xe vẫn còn khá nhiều phiên bản mới khác rất hấp dẫn được bán ở các thị trường lớn, đơn cử như phiên bản lai điện cắm sạc, có mức giá vào khoảng 3 tỷ đồng.




Với mức giá này, xe Jaguar E-Pace 2022 vẫn có khá nhiều lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ đến từ Porsche, BMW, Mercedes-Benz hay Audi. Đồng thời vẫn khá hợp lý để những khách hàng yêu thích phong cách của xe có thể dễ dàng sở hữu.


Thiết kế đẳng cấp của Jaguar E-Pace 2022


Khác với phong cách của những đồng hương như Roll Royce, Aston Martin hay MINI, Jaguar có xu hướng thể thao, phá cách với nhiều đường nét vuốt dài, góc cạnh dữ dằn hơn. Do đó mà Jaguar E-Pace 2022 mặc dù chỉ là một mẫu xe crossover cỡ nhỏ nhưng mang lại cảm nhận về sự bứt phá, hầm hố và mạnh mẽ.




Phần đầu xe mang xu hướng hiện đại nhưng lại rất giản dị, ít các đường nét cắt vát cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự tinh tế. Cụm lưới tản nhiệt gọn gàng kiểu dáng bo tròn, bên trong là họa tiết tổ ong sơn đen, 2 bên là cụm đèn pha uốn cong mềm mại.


Bên trong cụm đèn pha là các bóng LED chia khoang, dải daylight chữ L kép vừa điệu đà lại vừa trông rất bản lĩnh. Bên dưới sẽ là cụm hốc hút gió cỡ lớn, xung quanh được vát góc cạnh để giúp phần mặt ca lăng cân đối và đồng thời nâng cao tính khí động học hơn.


Khi nhìn từ phần thân xe thì có thể thấy xe được thừa hưởng khá nhiều từ đàn anh là F-Pace, đơn cử là chi tiết đường gân dập nổi trên cửa xe. Xem thêm các tin tức tại Xe Toyota nhé!


Kích thước tổng thể của xe đạt 4395 x 1984 x 1649 mm, con số khá phù hợp để làm nên dáng dấp nhỏ gọn, thon thả cho xe. Bộ mâm của xe là chi tiết tạo được nhiều thiện cảm cho người dùng bởi có nhiều tùy chọn về kích thước từ 17 – 20 inch và họa tiết cũng rất đa dạng.


Phần đuôi xe cũng đi theo xu hướng đơn giản nhưng rất hiện đại và thể thao. Cụm đèn hậu thon dài kết hợp cùng dải LED làm nên hiệu ứng như một đôi mắt có phần hơi ma mị. 




Phần bên dưới của đuôi xe được làm nổi khối trông rất khỏe khoắn, cùng với đó là cụm ống xả kép 2 bên dạng tròn không chỉ trông cân đối mà còn rất uy lực.


Như vậy thiết kế của xe không có sự thay đổi nhiều so với thế hệ lần đầu tiên được ra mắt. Tuy nhiên xe vẫn phát huy rất tốt phong cách quyền quý rất đặc trưng và chất thể thao vốn có để làm say mê những tín đồ xe sang.


Nội thất trang nhã của Jaguar E-Pace 2022


Xuất xứ từ Anh Quốc nên nội thất trên mẫu crossover cỡ nhỏ của Jaguar chứa đựng những yếu tố được chăm chút tỉ mỉ và khắt khe nhất. Ngoài cách bày trí cực kỳ sang trọng ra thì những tiện ích có mặt trên xe đều thuộc top công nghệ hàng đầu đặc trưng tại châu Âu.


Cảm giác ngồi trên xe sẽ khá rộng rãi và thoải mái với trục cơ sở 2681 mm, ghế ngồi được bọc chất liệu da cao cấp đắt đỏ, ghế lái có thể chỉnh điện lên tới 18 hướng. Vô lăng D-cut cực kỳ thể thao cùng với logo báo chồm huyền thoại là một chi tiết tạo rất nhiều cảm hứng khi vừa mới bước vào bên trong xe.




Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình kích cỡ lên tới 12.3 inch. Trong khi đó màn hình giải trí của xe có kích thước 10 inch cảm ứng dạng Touch Pro và được tích hợp các tiện ích thông minh hàng đầu.


Đơn cử như khả năng tương thích Apple Carplay, Android Auto, điều khiển bằng giọng nói, bản đồ Navigation Pro, hệ thống 6 loa tiêu chuẩn hoặc 10/14 loa Meridian, Connect Pro Pack,... Ngoài ra còn có màn hình HUD trên kính lái rất hữu ích khi hiển thị đa thông tin để hỗ trợ người lái. 


Ngoài ra phiên bản quốc tế còn có tùy chọn gói Pivi Pro với nhiều tính năng mới thú vị hơn như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, tính năng lọc bụi mịn PM2.5, sạc không dây,… Nhìn chung thì mẫu crossover của Jaguar có phần nội thất khá ấn tượng, mang tính cá nhân hóa cao, thể hiện bản chất của dòng xe sang trọng đến từ Anh Quốc.


Vận hành vượt trội trên Jaguar E-Pace 2022


Do có khá nhiều phiên bản nên vì thế mẫu crossover cỡ nhỏ của Jaguar cũng sẽ có sự đa dạng về tùy chọn vận hành để tăng độ chuyên sâu trong cảm nhận lái cho người dùng. Cùng với đó là hệ truyền động thông minh kết hợp với các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn sẽ mang đến trải nghiệm lái trọn vẹn nhất.




Động cơ xe Jaguar E-Pace 2022 bao gồm máy xăng P200, P250, P300 cho ra công suất từ 200 – 300 Ps. Trong đó động cơ diesel trang bị cho xe gồm loại D150, D180, D240 cho ra công suất 150 – 240 Ps, momen xoắn cực đại từ 380 – 500 Nm. Xe có tùy chọn số sàn hoặc số tự động và hệ dẫn động AWD.


Xe cũng được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn đỉnh cao như kiểm soát ổn định, kiểm soát lực kéo ETC, kiểm soát chống lật, phanh ABS, phanh EBD, phanh EBA,... Đồng thời xe cũng thể thiếu camera 360 độ, khung xe cao cấp, 6 túi khí và ISOFIX.




Tóm lại, mẫu crossover cỡ nhỏ của Jaguar là một mẫu xe thuần chất sang trọng pha trộn thể thao. Tuy nhiên xe vẫn giữ vững khuynh hướng đặc trưng đó là giản dị, thanh lịch và chỉn chu để phù hợp với nhóm khách hàng ưa sự lịch lãm nhưng đồng thời có chút phá cách.


Xem thêm: Mẫu Naked Bike đẳng cấp siêu khủng mang tên KTM Duke 125