So sánh Honda City 2020 và Kia Soluto 2020 về ngoại thất và giá bán

Chủ Nhật

So sánh Honda City 2020 và Kia Soluto 2020 về ngoại thất và giá bán

So sánh Honda City 2020 và Kia Soluto 2020 – Đánh giá bước phát triển ngoại hình mới từ hai thương hiệu Nhật – Hàn.

Nhắc đến phân khúc sedan hạng B người ta thường nghĩ đến những gương mặt huyền thoại như Toyota Vios hay sau đó là vị trí của Hyundai Accent nhưng ít khi chú ý đến hai dòng xe khác cũng rất đáng đầu tư là Soluto và City. 

Cuộc cạnh tranh về doanh số ngày càng khốc liệt hơn khi Kia Soluto và Honda City phiên bản 2020 đều cố gắng đẩy giá thành xuống mức thấp nhất nhằm thu hút đại đa số khách hàng.

Soluto bấy lâu nay vẫn được xem là dòng xe có giá thành tốt nhất phân khúc B hiện tại . Honda City 2020 cũng không chịu kém cạnh khi tung ra thị trường mẫu xe Honda City E với giá thành hạ xuống đến 529 triệu đồng.


Cuộc chiến cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt và khó dự đoán hơn bao giờ hết. Với những điểm mạnh riêng sẵn có về ngoại hình, liệu hãng xe đến từ xứ sở kim chi hay đất nước mặt trời mọc có thể giành được ưu thế hơn?

So sánh chung về ngoại hình của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Ấn tượng chung về cả hai dòng xe hẳn đều là tính trẻ trung và khá năng động. Kia Soluto 2020 mang phong cách khá thể thao và cá tính dù không được đánh giá cao về thiết kế dáng mũi hổ của phần lưới tản nhiệt.

Tuy nội thất bị chê khá nhiều về các tính năng và độ hiện đại nhưng ngoại thất của dòng xe Kia lại có khả năng chinh phục khách hàng cao với độ bóng bẩy và cuốn hút. Riêng ngoại hình của Honda City 2020 lại được đánh giá cao hơn đối thủ vài phần nhờ các chi tiết được đầu tư tỉ mỉ hơn.

Xét về các thông số chung, Honda City nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ. Chiều dài, rộng và cao của xe lần lượt là 4440 mm, 1694 mm và 1524 mm.

Trong khi đó thì các chiều dài của Soluto 2020 kém dòng xe đến từ Nhật Bản là 140 mm. Nhưng bù lại thì chiều rộng và cao của xe lại hơn đối thủ lần lượt là 6 mm và 64 mm. Trục cơ sở của Soluto 2020 đạt 2570 mm, kém City 2020 30 mm.

So sánh từng phần ngoại hình của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Đầu xe

Ấn tượng đầu tiên khi người dùng quan sát Kia Soluto phiên bản mới 2020 nhất định sẽ là họa tiết dạng mũi hổ kinh điển của hãng.

Nhiều khách hàng cho rằng tạo hình này khá cứng và mạnh bạo nhưng bù lại, tạo hình này cũng nhận được khá nhiều lời khen nhờ tính đặc trưng và khá cá tính.

Đèn pha ở tất cả các phiên bản đều dừng lại ở dạng Halogen. Riêng 2 bản Deluxe sẽ được nhà sản xuất trang bị dạng LED nhưng không có ở bản tiêu chuẩn MT.

City 2020 sử dụng họa tiết tổ ong cho phần lưới tản nhiệt. Đây là tạo hình có phần quen thuộc với Honda và một số hãng xe khác.

Chinh giữa phần lưới tản nhiệt là logo hãng được đặt vô cùng nổi bật. Mặt ca-lăng tuy không thay đổi nhiều nhưng nhờ bố trí thêm thanh mạ crom nối ngang khiến cho tạo hình phần đầu khá sắc cạnh và không bị nhàm chán.


Hệ thống chiếu sáng của xe bao gồm đèn pha, đèn sương mù cùng với đèn ban ngày đều được trang bị bóng LED trên phiên bản cao cấp và dạng Halogen dành cho bản tiêu chuẩn Honda City 1.5L.

Thân xe

Trái với phần đầu, thân xe Kia Soluto 2020 không sở hữu nhiều chi tiết bắt mắt và mới lạ. Nhiều chi tiết cũ vẫn được hãng giữ lại như bộ mâm hợp kim có kích thước 14 inch dành cho bản cao cấp.

Gương chiếu hậu của xe vừa gắn thêm đèn báo rẽ bóng LED và mạ thêm crom dành cho tay nắm cửa để tăng thêm tính sáng trọng. Đối với bản thấp hơn, tay nắm cửa sẽ không được mạ bằng chất liệu crom mà chỉ sơn cùng màu với phần thân để giữ tính đồng bộ nhưng khá nhạt nhòa.

Phần thân của City  chứng tỏ được độ bắt mắt và hấp dẫn hơn hẳn so với đối thủ. Chạy dọc và tạo dấu ấn xuyên suốt phần thân là những đường gân nổi mềm mại.

Gương chiếu hậu của Honda có những tính năng tương đồng với Kia. Bộ mâm của xe hơn hẳn Kia Soluto khi làm từ chất liệu hợp kim đa chấu vát theo dáng kim cương với kích thước cố định là 16 inch.


Đuôi xe

Đuôi xe của Kia Soluto 2020 chỉ dừng lại ở mức độ tạm ổn và khá trẻ trung nhưng về mặt công nghệ lại khá thấp. Đèn hậu hầu hết đều chỉ dừng ở bóng Halogen.

Bản tiêu chuẩn không được trang bị camera lùi và khóa cốp chỉ có dạng mở bằng chìa tay. So với đối thủ, Honda City 2020 có thể nói là vượt trội hơn hẳn. Xe sở hữu hệ thống 4 cảm biến lùi gắn với camera sau rất hữu ích với quá trình di chuyển của xe. Đèn hậu cùng với phanh cao đều là dạng LED.

Đánh giá tổng quát ngoại hình của Honda City 2020 và Kia Soluto 2020


Không khó để có thể nhận xét rằng Honda City 2020 có rất nhiều ưu thế về ngoại hình hơn so với đối thủ đến Hàn Quốc.

Tạo hình của dòng xe Nhật này vừa giữ được độ trẻ trung lại không kém phần hiện đại với những ứng dụng công nghệ khá hoàn hảo. 

HOTLINE: 0906 44 3333