Đánh giá về mẫu xe Land Rover Discovery Sport HSE 2020

Thứ Sáu

Đánh giá về mẫu xe Land Rover Discovery Sport HSE 2020

Land Rover Discovery Sport HSE 2020 khác biệt với những chiếc Crossover 5 chỗ khác khi có hàng ghế thứ 3. Tính linh hoạt của nó so với các mẫu xe khác tốt hơn rất nhiều.

Ngoại thất Land Rover Discovery Sport HSE 2020


Thông số kỹ thuật kích thước của xe đa dụng thể thao với kích thước dài rộng cao lần lượt như sau: 4599 x 2173 x 1724 (mm).

Model mới có tạo hình gọn gàng hơn trước mang đến sự thuận tiện khi di chuyển trên đường. Vẻ ngoài sang trọng và mạnh mẽ của xe vẫn được giữ nguyên đúng truyền thống của hãng xe Anh.

Đầu xe có nhiều điểm giống với  người anh em Evoque của mình. Chi tiết giống nhất của hai mẫu xe này chính là mặt ca lăng có hai thanh ngang và họa tiết hình đa giác phía sau.

Nắp capo đục khoét sâu có hai gờ nổi mang đến cảm giác khỏe khoắn. Đèn pha bóng cầu Xenon để lại ấn tượng mạnh. Xung quanh đèn pha là đèn ban ngày LED tạo nên hiệu ứng 3D khi phát sáng.

Những thông tin mới nhất của Ford Ranger 2020 được cập nhật tại đây

Hốc hút gió thiết kế theo chiều dọc, dải đèn sương mù cắt ngang mới lạ. Bộ khuếch tán đẩy lên cao cá tính hơn, cản trước thay đổi sang chất liệu nhôm vuốt cao giống với dòng xe địa hình.


Hãng xe độ lại phần mái xe để hàng ghế ba bên trong có khoảng cách trần dược cao hơn. Nửa thân xe sơn màu đen bóng thể thao còn nửa dưới sơn trắng thanh lịch. Bộ vành nâng đỡ thân xe cân đối với diện mạo với kích cỡ 19 inch. Gương chiếu hậu có đầy đủ các chức năng cần thiết hỗ trợ người lái.

Nhìn phía sau trông khá bầu bĩnh nhưng vẫn nổi bật lên phong cách thể thao. Đèn hậu có hình lưỡi dao bóng chiếu dạng LED 3D sắc sảo như đèn ban ngày đầu xe. Kích thước cánh lướt gió được cải thiện hơn nhằm mục đích hỗ trợ tính khí động học khi xe di chuyển. Cản sau làm bằng nhôm nhẹ đồng nhất với tạo hình đầu xe. Ống xả đơn có mạ crom bên ngoài đậm chất dòng xe thể thao.

Nội thất Land Rover Discovery Sport HSE 2020


Không có trục cơ sở dài bằng các đối thủ nhưng độ rộng rãi thì hơn hẳn. Trục cơ sở của xe được công bố là 2741 mm, chi tiết được bày trí một cách khéo léo, khoa học mang đến sự rộng rãi, thoải mái không kém gì các đối thủ.

Hàng ghế ba có chỗ để chân hợp lý tránh được cảm giác mỏi đầu gối khi ngồi quá lâu. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic được trang bị để không gian nội thất có thêm ánh sáng, bầu không khí bên trong xe thêm phần thoáng đãng.

Khu vực bảng điều khiển của xe vẫn còn khá thực dụng nhưng lại làm nổi sự nam tính của một dòng xe thể thao. Các núm xoay điều chỉnh có nhô lên, thụt xuống tạo cảm giác có tính công nghệ.

Tay lái 3 chấu bọc da mềm khi cầm rất chắc tay, thoải mái. Các nút bấm điều khiển được bố trí ở hai chấu ngang tạo sự tiện lợi cho người dùng khi đang lái xe.


Hãng xe cho biết chất liệu da bọc ghế chính là loại Grained vừa mềm mại, có độ đàn hồi, độ bền. Chức năng hàng ghế trước chỉnh điện theo 10 hướng, hàng ghế sau có thể ngã và trượt trong phạm vi 180mm. Hàng ghế hai và ba có thể gập lại linh hoạt nếu cần tăng thể tích cốp.

Hạng mục tiện nghi có nhiều điểm đáng chú ý đến. Nổi bật nhất phải kể đến điều hòa tự động 2 vùng làm mát nhanh chóng. Ghế sau có cửa gió chuyển luồng khí mát đều trong khoang hành khách.

So với bản SE thì phiên bản HSE này có sự đổi mới về trang bị giải trí. Những trang bị giải trí của HSE là: màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh Meridean 10 loa kèm loa trầm 380W, Bluetooth, USB.

Động cơ Land Rover Discovery Sport HSE 2020


Xe Discovery Sport HSE sử dụng động cơ xăng Si4 2.0L 4xilanh công suất 238 mã lực, tốc độ mô men xoắn 340Nm. Hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh AWD được trang bị để sức mạnh tạo ra sử dụng hiệu quả hơn. Thời gian tăng tốc lên 100km/h của xe chỉ trong khoảng 8,2 giây, tốc độ tối đa là 200km/h.

Khả năng vượt địa hình khá ổn khi có khoảng gầm 212 mm, công nghệ ATPC kiểm soát đa địa hình. Xe thích ứng nhanh với nhiều loại địa hình khác nhau chiều ý chủ nhân chinh phục địa hình. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe vừa phải với thông số 8.3L cho 100km đường di chuyển.

Trang bị an toàn của xe Crossover 5 chỗ hạng sang gồm có:

-         Phanh tay điện tử
-         Cân bằng điện tử
-         Khởi hành ngang dốc
-         Thích ứng địa hình
-         Chống bó cứng phanh
-         Phanh khẩn cấp
-         Phân bố lực phanh
-         Cruise control
-         Cảm biến trước sau
-         Tự động khóa cửa
-         Khóa an toàn trẻ em
-         Móc khóa ISOFIX...


Đánh giá chung, Land Rover Discovery Sport HSE 2020 đáp ứng tốt những yêu cầu về offroad, xe hạng sang và đa năng. Mức giá bán vừa tầm trong phân khúc đáng để khách hàng gia đình cân nhắc lựa chọn.


Hotline tư vấn: 0937.69.0000