Mazda 3 2020 và Toyota Corolla Altis 2020 đánh giá cuộc đua mới

Thứ Năm

Mazda 3 2020 và Toyota Corolla Altis 2020 đánh giá cuộc đua mới

Toyota Corolla Altis 2020 là dòng xe này gần như chiếm sóng ngôi vị doanh số hạng nhất thuộc phân khúc hạng C trong 4 năm liên tục kể từ 2010.

Tuy nhiên, thị trường ô tô nhanh chóng “vật đổi sao dời” trước sự xuất hiện của Mazda 3 thế hệ thứ ba. Corolla Altis sa sút với doanh số lao dốc khi chỉ đạt khoảng 300 xe bán ra mỗi tháng. 

Một điều đáng buồn hơn là Toyota Corolla Altis 2020 thậm chí còn tụt hậu khá xa so với những dòng xe mới nổi khác như Hyundai Elantra, Kia Cerato.

Trong khi đó, từ 2015 đến nay, M3 trở thành ông vua mới của phân khúc này với doanh số đạt hơn 1000 xe/tháng. Tuy nhiên hai dòng xe “kì phùng địch thủ” này lại có một điểm chung là đang phải đối mặt với khá nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc hạng C vốn rất “béo bở” này. 

Đó cũng là lý do mà cả Mazda và Toyota đều cố gắng trình làng phiên bản mới nhất của hai dòng xe là M3 và Altis.

Hãy thử phân tích xem đâu mới là lựa chọn đáng tin cậy về phương diện nội thất và động cơ nhé. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo bài viết riêng so sánh ngoại hình của hai dòng xe này.

So sánh nội thất của Mazda 3 2020 và Toyota Corolla Altis 2020


Không gian chung

Như đã phân tích trong bài viết so sánh ngoại hình, ưu thế duy nhất nếu so sánh với Mazda 3 mà Altis sở hữu là chiều cao.

Nhờ chiều cao vượt trội này mà khoang nội thất của xe khá rộng rãi và rất dễ dàng cho các thao tác di chuyển ra vào của khách hàng. Ngoài ra, một ưu điểm nữa mà Altis 2020 có là không gian để chân rộng rãi.

Không rộng rãi như đối thủ, M3 tìm kiếm ưu thế dựa vào phong cách thiết kế và bài trí khoang nội thất.

Phong cách bố trí chính mà Mazda 3 phiên bản 2020 theo đuổi là tối giản nhưng rất tỉ mỉ và chăm chút. Vậy nên khách hàng vẫn có thể nhận thấy được sự thoáng mát và thoải mái khi bước vào không gian bên trong xe. 

Ngoài ra, ngôn ngữ thiết kế KODO với triết lý “Human Centric” cũng tiếp tục ảnh hưởng khá lớn đến phong cách chung của nội thất xe.

Hầu như tất cả những chi tiết được bố trí đều tập trung đến khách hàng và nâng cao khả năng tương tác của họ với sản phẩm. Nhìn chung, nói về thiết kế thì chắc hẳn Mazda 3 2020 khó có thể khiến khách hàng thất vọng.

Táp-lô

Phần táp-lô của M3 khiến người xem không khỏi bất ngờ trước độ hiện đại và cá tính với những đường cắt xéo sắc sảo. Màn hình được bố trí ở khu vực chính giữa. Xung quanh là những nút điều khiển được sắp xếp khá khoa học.

Thường xuyên bị chê về lối thiết kế cũ mòn nên với phiên bản 2020, Toyota Corolla Altis đã thay đổi một số chi tiết nhỏ trong phần táp-lô. Ví dụ như hốc gió, nút bấm điều khiển.

Cả hai dòng xe này đều được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu và được bọc bằng chất liệu da. Đồng thời trên mặt vô-lăng sẽ được bố trí thêm nút chỉnh âm, cruise control và đàm thoại rảnh tay.


Ghế ngồi

Ghế ngồi trên Toyota Altis bản tiêu chuẩn được bọc nỉ và chỉnh tay. Ghế lái chỉnh theo 6 hướng còn ghế hành khách sẽ được chỉnh tay theo 4 hướng. Tương tự, ghế ngồi bản tiêu chuẩn của Mazda 3 2020 sẽ không được bọc da và chỉnh điện.

Tiện ích giải trí

Trang bị tiêu chuẩn mà Toyota Corolla Altis 2020 bản 1.8E CVT sở hữu gồm có dàn âm thanh 4 loa, CD, kết nối USB/Bluetooth/AUX. Khách hàng nếu muốn có những trải nghiệm âm thanh khác thì có thể cân nhắc đến thiết bị nghe nhạc MP3/ACC/WMA. Thiết bị làm mát chỉ có tính năng chỉnh tay.

Trang bị mà Mazda 3 Sedan 2020 sở hữu có phần hiện đại hơn, ví dụ như màn hình 8.8 inch có kết nối AUX/Bluetooth/USB với dàn âm thanh 8 loa. Ngoài ra, khách hàng có thể trải nghiệm những tính năng khác như phanh tay điện tử, khởi động bằng nút bấm hay cửa sổ chỉnh điện.


So sánh động cơ của Mazda 3 và Toyota Corolla Altis 2020


Động cơ xăng I4 1.8L 16 van kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp được ứng dụng dành cho Toyota Corolla Altis 2020. Động cơ này sẽ cho công suất tối đa đạt 138 mã lực và vận tốc tối đa rơi vào 205 km/h.

Giống như một số người anh em cùng hãng khác, Mazda 3 Sedan 2020 bản 1.5L Deluxe vẫn trung thành với động cơ loại Skyactiv-G 1.5L phun xăng trực tiếp đi kèm với chế độ lái thể thao (hộp số tự động 6 cấp).

Công suất tối đa khá thấp khi chỉ đạt 110 mã lực. Như vậy về phương diện vận hành thì Mazda 3 2020 có vẻ lép vế hơn so với Toyota Corolla Altis 2020.

Kết luận

Mazda 3 2020 sẽ dễ dàng chinh phục những khách hàng dành nhiều sự ưu tiên cho phong cách thiết kế nội thất tiện nghi, hiện đại và ứng dụng công nghệ cao.

Tuy nhiên giá bán cũng là vấn đề mà nhiều người phải đắn đó suy nghĩ. Ngoài ra cũng không thể phủ nhận được là Toyota Corolla Altis 2020 có ưu điểm rất lớn về khả năng vận hành, không gian thoáng rộng và giữ giá tốt trên thị trường.


HOTLINE: 0906 443 333